Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Đừng để khách hàng một đi không trở lại

Đừng để khách hàng một đi không trở lại

27/07/2018 | 194 lượt xem

Đừng để khách hàng một đi không trở lại

Khách hàng là những người đem đến nguồn thu cho doanh nghiệp. Vì vậy, giữ chân khách hàng cũng là điều phải làm để duy trì công ty của mình.

Barry Moltz, một chuyên gia về khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp nhỏ, đưa ra những lý do khiến khách hàng “một đi không trở lại”.

Dung de khach hang mot di khong tro lai (1)a

Giảm giá sản phẩm là cách hiệu quả nhất để có những khách hàng đầu tiên. Nhiều công ty vẫn duy trì lối nghĩ như vậy. Tuy nhiên, theo ông Moltz, vấn đề là nhiều người chỉ mua hàng khi chúng được bán giảm giá. Thực tế cho thấy, những khách hàng vốn bị thu hút bởi giá được giảm sẽ không muốn quay lại để trả một mức giá cao hơn ở lần thứ hai, thứ ba…

Dung de khach hang mot di khong tro lai (2)a

Với một mặt hàng thông thường, khách hàng thường ra quyết định mua hàng dựa trên giá và sự thuận tiện. Có nghĩa là, nếu là cùng một mặt hàng, họ sẽ mua nó ở bất kỳ địa điểm nào, thời điểm nào ở người bán là bất cứ ai nếu thuận tiện. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải đem đến thêm cho khách hàng sự khác biệt ngoài giá trị cơ bản của sản phẩm.

Dung de khach hang mot di khong tro lai (3)

Về lý thuyết, khách hàng luôn mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó để giải quyết một nhu cầu lớn hay một “nỗi đau” của họ. Nhưng nếu sản phẩm hay dịch vụ không giúp họ giải quyết một khó khăn thường xuyên thì họ có thể chỉ mua hàng của doanh nghiệp một lần.

Dung de khach hang mot di khong tro lai (4)

Đối với các công ty chỉ tập trung vào việc có khách hàng mà quên đi sự trải nghiệm của họ, khách hàng sẽ “ra đi mà không trở lại”.

Moltz khuyên doanh nghiệp nên tìm hiểu toàn bộ quá trình này để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Doanh nghiệp phải xác định tính cách của khách hàng, thông tin, sở thích và quá trình tương tác với doanh nghiệp.

Để hỗ trợ vấn đề này của doanh nghiệp, Faceworks cho ra phần mềm Quản lý khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm, phần mềm của chúng tôi sẽ mang đến sự trải nghiệp tốt nhất khi ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Đừng để khách hàng một đi không trở lại

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT