Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Giải quyết khó khăn trong quản lý tài sản ở các doanh nghiệp

Giải quyết khó khăn trong quản lý tài sản ở các doanh nghiệp

15/11/2018 | 2331 lượt xem

Giải quyết khó khăn trong quản lý tài sản ở các doanh nghiệp

Quản lý tài sản là một nghiệp vụ rất quan trong trong doanh nghiệp. Việc quản lý tài sản không chỉ giúp doanh nghiệp biết được tình trạng tài sản tại thời điểm hiện tại mà còn biết được liệu những tài sản đã đầu tư có mang lại hiệu quả hay chưa, đã đạt hết năng suất sử dụng hay chưa?

Tuy nhiên việc quản ký, kiểm kể tài sản và các nghiệp vụ liên quan như xuất kho, nhập kho, bàn giao, thanh lý,… không hề là một nhiệm vụ đơn giản. Nhiều doanh nghiệp tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí cho các nghiệp vụ về tài sản, và cùng TIT điểm qua những khó khăn mà hầu như doanh nghiệp nào cũng gặp phải trong việc quản lý tài sản

1. Tài sản chưa được phân loại đúng với tính chất tham gia của nó.

Tài sản có giá trị rất cao và mang lại lợi ích kinh tế rất lớn cho doanh nghiệp, vì vậy việc phân loại tài sản, đặc biệt là với các doanh nghiệp có quy mô lớn là rất quan trọng. Tài sản khi được đưa vào sử dụng sẽ không tránh khỏi bị hao mòn, tuy nhiên các doanh nghiệp lại thường bỏ qua yếu tố này. Vì vậy, việc đánh giá mức độ sử dụng tài sản là rất quan trọng, để từ đó nhà quản lý có được chính sách đầu tư phù hợp cho tài sản.

2. Sai biệt trong số liệu quản lý

Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều gặp phải vấn đề này trong nghiệp vụ quản lý tài sản. Số liệu trên thực tế không khớp với các số liệu trên báo cáo dẫn đến khó khăn trong việc giải trình với cấp trên hoặc các nhà đầu tư khác. Thực tế này là phát sinh từ việc các nghiệp vụ xuất nhập, thanh lý, bàn giao tài sản được ghi chép và lưu trữ một cách thủ công, việc này rất dễ dẫn đến sai sót.

3. Quá nhiều giấy tờ

Một khó khăn khác nữa trong quá trình quản lý tài sản đó là mỗi nghiệp vụ sẽ phát sinh giấy tờ và theo thời gian, khối lượng giấy tờ sẽ lớn dần và việc tra cứu thông tin một cách thủ công sẽ vô cùng khó khăn. Nếu có một hệ thống phần mềm với các tính năng thêm, sửa, tìm kiếm thì khó khăn này sẽ không còn là vấn đề lớn đối với doanh nghiệp.

4. Tốn nhiều quá nhiều thời gian, chi phí, nhân công

Nguồn lực mà mỗi doanh nghiệp bỏ ra cho các nghiệp vụ quản lý tài sản là không hề nhỏ. Nhưng tốn nhiều thời gian để kiểm kê và quản lý tài sản mà kết quả không như mong đợi. Tốn nhiều chi phí và nhân công nhưng số liệu vẫn sai lệch.

Vậy giải pháp nào cho những vấn đề này?

Một hệ thống phần mềm quản lý tài sản đã được TIT phát triển để giải quyết tất cả các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình quản lý tài sản.

  • Quản lý danh mục tài sản
  • Quản lý tình trạng, bảo dưỡng tài sản
  • Quản lý đề nghị cấp tài sản, giao-nhận tài sản
  • Nhập xuất kho tài sản
  • Quản lý kiểm kê tài sản
  • Quản lý thanh lý tài sản
  • Quản lý bàn giao tài sản
  • Hệ thống báo cáo liên quan

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý tài sản vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT