Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Giữ chân khách hàng quay lại khách sạn của bạn

Giữ chân khách hàng quay lại khách sạn của bạn

17/05/2018 | 551 lượt xem

GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG QUAY LẠI KHÁCH SẠN CỦA BẠN

Việc thu hút khách hàng đến và sử dụng dịch vụ trong khách sạn là điều quan trọng. Tuy nhiên, giữ được khách hàng quay lại là bài toán khó hơn. Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, lợi nhuận thu được từ khách hàng quen lớn hơn lượng thu được từ khách hàng mới, chỉ cần lượng khách cũ đến khách sạn tăng 5% thì lợi nhuận thu được có thể tăng từ 25% lên 125%.

Cho nên, việc để cho khách hàng đến mà không trở lại khách sạn của bạn là một tổn thất rất lớn. Lý do nào khiến cho việc này xảy ra?

Lý do khách hàng rời xa khách sạn của bạn

giu chan khach hang quay lai khach san cua ban 1

1/ Chất lượng phục vụ tồi

Khách hàng là thượng đế, nếu họ cảm thấy bản thân không được phục vụ tốt, không được quan tâm và coi trọng thì rất khó để họ quay trở lại khách sạn của bạn.

  • Giải pháp: Đầu tư kỹ cho việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên trong khách sạn, từ quy cách phục vụ, tác phong đến cách ăn mặc đều được đồng bộ, chuyên nghiệp.

2/ Kinh doanh không nhất quán

Việc để lại ấn tượng ban đầu tốt cho khách sẽ là chìa khóa để thu hút khách hàng quay trở lại. Tuy nhiên, nếu ấn tượng ban đầu tốt thì khách hàng cũng sẽ kỳ vọng rất nhiều khi họ quay trở lại khách sạn. Nếu khách sạn của bạn tạo được ấn tượng ban đầu tốt nhưng lại mất điểm trong lần phục vụ sau thì việc khách hàng muốn trở lại lần nữa là rất khó.

  • Giải pháp: Luôn giữ vững phong độ, từ cách phục vụ của nhân viên đến chất lượng phòng ở, chất lượng các dịch vụ kèm theo…

3/ Không có phong cách riêng

Ngoài việc được phục vụ tốt, khách hàng cũng muốn được trải nghiệm một dịch vụ có phong cách mà không phải ở đâu cũng có. Nếu ở khách sạn này cũng giống như ở khách sạn kia thì họ sẽ không ưu tiên quay lại thêm lần nữa.

  • Giải pháp: Tự tạo phong cách riêng cho khách sạn mình, khác biệt so với những khách sạn khác. Có dấu ấn và nhận biết riêng. Một khách sạn khác biệt với khách sạn khác chắc chắn là sẽ thu hút hơn rất nhiều.

4/ Chiến lược về giá kém

Giá cả là một yếu tố quyết định dẫn đến việc khách hàng từ chối quay lại khách sạn của bạn. Thu nhập của mỗi nhóm khách hàng không thể giống nhau: nhóm bình dân, nhóm trung lưu, nhóm thượng lưu.

Ngoài ra, nếu giá cả của khách sạn bạn lớn hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh, trong khi dịch vụ lại không nổi trội hơn bao nhiêu thì khách hàng cũng sẽ chọn đối thủ chứ không ưu tiên chọn bạn.

  • Giải pháp: Xác định rõ khách hàng mục tiêu cho khách sạn của bạn (bình dân, trung lưu, thượng lưu) và đưa ra mức giá phù hợp với khách hàng mục tiêu đó. Không nên tham lam muốn phục vụ tất cả các tầng lớp trong xã hội, điều đó là rất khó, trừ khi khách sạn của bạn có vị trí biệt lập ở một khu du lịch nổi tiếng. Điều chỉnh giá phù hợp so với mặt bằng chung của thị trường.

Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks – Giữ chân khách hàng quay lại khách sạn của bạn.

Phần mềm quản lý khách sạn giúp bạn thực hiện tốt các giải pháp trên, ngoài ra còn có nhiều tính năng hỗ trợ quản lý khách sạn hiệu quả:

giu chan khach hang quay lai khach san cua ban 2

  • Quản lý nhân viên trong khách sạn: Kiểm tra chi tiết về hoạt động của nhân viên, điều chỉnh phù hợp và có chế độ xử lý khi nhân viên có thái độ và cách phục vụ không tốt
  • Quản lý khách hàng: Nắm rõ chi tiết thông tin khách hàng, chi tiết việc sử dụng dịch vụ và tần xuất đến khách sạn của khách hàng. Từ đó hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
  • Quản lý và điều hành các hoạt động của khách sạn: Giúp các hoạt động được diễn ra trơn tru, thống nhất
  • Quản lý tài chính: Quản lý chi tiết và rõ ràng việc thu chi trong khách sạn. Lưu trữ các hóa đơn, hợp đồng. Thống kê nợ công và tự động cảnh báo khi đến thời hạn các khoản nợ
  • Quản lý kho hàng: Chi tiết các đơn hàng, việc nhập xuất hàng. Phân loại và cập nhật tình trạng hàng hóa (tồn kho, đến ngưỡng tối thiểu, sắp hết hạn)
  • Quản lý đối tác và nhà cung cấp: Cập nhật và quản lý thông tin đối tác, nhà cung cấp, giúp việc tìm kiếm, liên hệ và quyết định hợp tác lại dễ dàng, hiệu quả

Phần mềm quản lý khách sạn với nhiều tính năng nổi trội, hỗ trợ nhà quản lý điều hành khách sạn hiệu quả. Faceworks cung cấp phần mềm quản lý khách sạn với nhiều tiện ích, quý khách hàng quan tâm xin mời liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

Chưa có bình luận về Giữ chân khách hàng quay lại khách sạn của bạn

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT