Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Học cách thuyết phục khách hàng từ Linda Richardson

Học cách thuyết phục khách hàng từ Linda Richardson

18/07/2017 | 177 lượt xem

Thuyết phục khách hàng là một trong những giai đoạn quan trọng bậc nhất trong quy trình bán hàng. Chất lượng sản phẩm hàng hóa của bạn nhiều khi không quyết định nhiều đến việc bạn có bán được hàng hay không. Vấn đề trực tiếp quyết định đến chất lượng bán hàng của doanh nghiệp bạn chính là khả năng thuyết phục khách hàng của bạn.

Linda Richardson  Chủ tịch Công ty The Richardson – một công ty đào tạo kỹ năng bán hàng và lãnh đạo ở Philadelphia đã chia sẻ những cách thuyết phục khách hàng như sau:

thuyet-phuc-khach-hang

1. Xây dựng mối quan hệ

Khách hàng chỉ có thể tin tưởng tiếp xúc với bạn, mua hàng của bạn khi họ cảm thấy tin tưởng đối với bạn. Hãy xây dựng mối quan hệ đối với khách hàng trước khi tiếp thị sản phẩm của mình. Hãy tìm hiểu về công việc, sở thích, quan hệ và nhu cầu của họ để có thể xây dựng kế hoạch tiếp thị và giới thiệu sản phẩm hoàn hảo. Richardson khuyên rằng: “Hãy tìm hiểu sâu thêm một chút về công ty và cá nhân khách hàng, nhờ đó bạn có thể tạo được mối quan hệ thật sự”. Đừng nôn nóng khi tiếp cận với khách hàng, sẽ là mạo hiểm khi bạn không cố gắng tạo ra các mối liên hệ trước khi giới thiệu sản phẩm của mình tới họ, nó sẽ khiến cho ccông việc bán hàng của bạn thực dụng một cách lộ liễu nhất.

2. Hỏi nhiều câu hỏi khác nhau

Cũng giống như khi phỏng vấn truyền hình, người bán hàng hãy học cách đặt câu hỏi làm sao cho khách hàng có thể nói ra những vấn đề mà họ đang quan tâm, những hi vọng của bản thân họ. Sẽ là câu hỏi vụng về và thiếu chuyên nghiệp nếu như khách hàng chỉ trả lời lại bạn bằng “Có” hoặc “Không”. Bạn sẽ khó giải quyết vấn đề nếu như khách hàng chỉ trả lời bằng cách đó. Quan trọng nhất, theo Richardson, nên hỏi sao cho câu trả lời có thể cho biết về động cơ mua sắm của khách hàng, các vấn đề cũng như nhu cầu của khách và quá trình đi đến quyết định mua hàng của họ.

3. Thăm dò sâu hơn

Nếu một khách hàng tiềm năng nói với bạn rằng: “Chúng tôi đang tìm cách tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả”, và bạn ngay lập tức nói với anh ta bằng cách nào các sản phẩm của bạn đáp ứng các yêu cầu đó, thì lời nhận xét của Richardson là: “Một người bán hàng thực sự khôn ngoan sẽ không làm như vậy”. Cần hỏi thêm để thăm dò sâu hơn. “Tôi hiểu tại sao điều đó quan trọng. Có thể cho tôi ví dụ cụ thể được không?”. Richardson gợi ý: hỏi để biết thêm thông tin và nhờ vậy bạn có thể xác định vị trí sản phẩm của bạn tốt hơn và hiểu các nhu cầu của khách hàng. Việc thăm dò sâu mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng chính là công việc vô cùng quan trọng để bạn có thể đánh đúng vào trọng tâm vấn đề.

4. Lắng nghe khách hàng

Việc bán hàng và tiếp thị sản phẩm suy cho cùng cũng nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, nếu bạn không dành thời gian để lắng nghe khách hàng, dành thời gian để hiểu khách hàng, bạn sẽ khó có thể bán hàng hiệu quả. Lắng nghe khách hàng, không những giúp cho bạn hiểu được mối quan tâm và nhu cầu của họ, bạn còn có thể tạo ra niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm mà doanh nghiệp bạn mang lại. Nếu có vấn đề xảy ra đối với khách hàng, hãy kiên nhẫn lắng nghe để có được cách xử lý kịp thời.

5. Tương tác với khách hàng

Việc tương tác với khách hàng có thể giúp bạn theo sát và giữ chân khách hàng lâu hơn. Hãy viết thư cảm ơn, gọi điện cho khách hàng sau khi bán hàng để đảm bảo họ hài lòng và duy trì mối quan hệ trong tương lai. “Bạn phải ở phía trước khách hàng và luôn bày tỏ sự quan tâm cũng như trách nhiệm”, Richardson nói. “Việc theo sát khách hàng là rất tích cực”.

Bạn có thể thuyết phục và tiếp cận với khách hàng bằng những kỹ năng cơ bản trên đây. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý bán hàng, bạn cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề về khách hàng, sản phẩm, các chiến dịch quảng bá sản phẩm,… Có thể bạn cần đến một thứ công cụ quản lý bán hàng hiệu quả hơn. Sao bạn không nghĩ đến phần mềm quản lý bán hàng Faceworks?

Với việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, bạn có thể thực hiện được những công việc như: quản lý hóa đơn bán hàng, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, kho hàng, mua hàng, nhân viên bán hàng,… Tất cả những công việc trong quy trình bán hàng đều được thực hiện một cách dễ dàng hơn khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, hãy để lại thông tin để chúng tôi tư vấn cụ thể nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Học cách thuyết phục khách hàng từ Linda Richardson

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT