Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Khó khăn khi quản lý cửa hàng tạp hóa và giải pháp

Khó khăn khi quản lý cửa hàng tạp hóa và giải pháp

31/10/2017 | 320 lượt xem

Để có thể quản lý hiệu quả một cửa hàng tạp hóa vốn không phải là việc đơn giản. Khi bạn bắt tay vào kinh doanh cửa hàng tạp hóa và thực hiện công việc quản lý nó, bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn bởi tính chất của lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu để ý một số nguyên tắc cơ bản, bạn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề trong quá trình quản lý.

Những khó khăn khi quản lý cửa hàng tạp hóa

kho-khan-khi-quan-ly-cua-hang-tap-hoa

  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm: Đặc trưng của cửa hàng tạp hóa là bao gồm nhiều loại sản phẩm khác nhau, điều đó khiến cho công việc sắp xếp, quản lý các sản phẩm gặp nhiều vấn đề phức tạp. Có nhiều loại sản phẩm nhanh hết hạn sử dụng nếu không chú ý và có kế hoạch sắp xếp cẩn thận sẽ rất dễ gây ra thất thoát.
  • Quản lý nhân viên bán hàng: Đối với cửa hàng tạp hóa, nhiều nhân viên làm việc dưới hình thức bán thời gian hoặc là cộng tác viên bán hàng, điều đó khiến cho việc chấm công tính lương và quản lý thời gian làm việc của mỗi người cũng gặp phải những khó khăn nhất định.
  • Sự cạnh tranh từ nhiều phía: Kinh doanh cửa hàng tạp hóa, bạn cũng gặp phải sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ. Nhiều cửa hàng tạp hóa mọc lên, siêu thị và cửa hàng tiện lợi trở thành xu thế và dành được sự ưa chuộng và lựa chọn của nhiều khách hàng. Đó cũng là một trong những khó khăn mà người quản lý cửa hàng tạp hóa phải đối diện.

Những khó khăn đó đòi hỏi người quản lý cần phải cân nhắc và lựa chọn một giải pháp thông minh hơn để hoàn thiện quy trình quản lý, khiến cho công việc quản lý trở nên khoa học và hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý có thể là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

pm-quan-ly-cua-hang-tap-hoa

  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm: Phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa giúp bạn cập nhật thời gian mua hàng, hạn sử dụng, số lượng, chất lượng, giá cả sản phẩm,… giúp cho việc kiểm soát mỗi loại sản phẩm được thực hiện nhanh chóng hơn và hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể xuất hóa đơn bán hàng, tính toán hóa đơn khiến cho công việc bán hàng nhanh hơn và chính xác hơn.
  • Quản lý nhân viên: Bạn có thể cập nhật thời gian làm việc, hiệu quả công việc từ đó có thể thực hiện việc tính lương hiệu quả, nhanh chóng. Bạn không cần mất nhiều thời gian nhưng vẫn có thể kiểm soát thời gian, kiểm soát năng suất công việc của mỗi nhân viên hiệu quả.
  • Quản lý khách hàng: Phần mềm hỗ trợ bạn lưu trữ thông tin khách hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất. Bạn có thể thực hiện thiết lập thẻ khách hàng thân thiết để có những ưu đãi, chương trình khuyến mãi để cho công việc Marketing, chăm sóc khách hàng được thực hiện hiệu quả hơn.
  • Quản lý kho: Phần mềm hỗ trợ bạn quản lý quá trình xuất, nhập hàng: nhân viên phụ trách, thời gian, số lượng, tên hàng, chất lượng hàng hóa,… Bên cạnh đó bạn còn có thể thông báo lịch kiểm tra hàng. Với phần mềm quản lý tạp hóa thì bạn không cần lo lắng vấn đề quên lịch kiểm tra. Phần mềm sẽ chủ động nhắc nhở hoạt động kiểm tra định kỳ của từng mặt hàng.

Quản lý cửa hàng tạp hóa không phải là công việc đơn giản. Tuy nhiên nếu như bạn có kế hoạch cụ thể và thực hiện bằng bộ công cụ quản lý thông minh, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tốt công việc của mình. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Khó khăn khi quản lý cửa hàng tạp hóa và giải pháp

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT