Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Khó khăn khi quản lý khách sạn và giải pháp

Khó khăn khi quản lý khách sạn và giải pháp

20/12/2017 | 3901 lượt xem

[sg_popup id=”14″ event=”onload”][/sg_popup] Nhu cầu dịch vụ khách sạn ngày càng phát triển sẽ kéo theo nhiều cơ hội để phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội thì các khách sạn ngày nay vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Khi quyết định xây dựng dịch vụ khách sạn, bạn phải nhận thức được những khó khăn, những thách thức và trở ngại trong ngành nghề này để có thể chuẩn bị cho mình những phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả nhất.

Khó khăn khi quản lý khách sạn

  • Rất nhiều đơn vị, nhiều doanh nghiệp định hướng kinh doanh các mô hình khách sạn khác nhau. Môi trường cạnh tranh gay gắt khiến bạn không thể đứng yên một chỗ. Nếu bạn không thay đổi, không khác biệt, bạn sẽ thất bại.
  • Kinh doanh một loại dịch vụ luôn có những khó khăn đến từ nguyện vọng và nhu cầu của khách hàng. Việc bạn có mang lại cho họ sự hài lòng hay không còn tùy thuộc vào các cung cách ứng xử và sự chuyên nghiệp trong quá trình quản lý của bạn nữa. Nếu không quan tâm đến vấn đề này, chắc chắn bạn sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối đấy.
  • Quản lý khách sạn không phải là một công việc đơn giản. Người quản lý phải thực hiện việc quản lý nhiều vấn đề nhiều bộ phận và lĩnh vực, đảm bảo sự trôi chảy và quản lý chặt chẽ tất cả các hoạt động của khách sạn.
  • Quản lý khách sạn bằng những giải pháp truyền thống không còn hiệu quả. Việc quản lý bằng giấy tờ, sổ sách hay những phần mềm có sẵn trên máy tính nhiều khi sẽ không tránh khỏi những nhầm lẫn và sai sót. Bạn sẽ khó có thể lường trước những rủi ro, tình trạng không đồng bộ dữ liệu và làm việc rời rạc trong cả hệ thống.

Vậy khi gặp những khó khăn đó, nhiệm vụ của bạn là gì? Bạn phải làm như thế nào để có thể đảm bảo quá trình hoạt động của khách sạn được hiệu quả, đồng bộ và khoa học, thu hút được nhiều khách hàng? Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks có thể là gợi ý dành cho bạn.

Hiệu quả khi quản lý khách sạn bằng phần mềm

hieu qua quan ly khach san bang phan mem

1. Quản lý đồng bộ dữ liệu

Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks được chạy trên nền tảng web. Người quản lý chung sẽ có một tải khoản để kiểm soát và điều chỉnh mọi thông tin, dữ liệu của toàn bộ doanh nghiệp. Từ đó, đối với các bộ phận liên quan, người quản lý sẽ phân quyền xem, phân quyền chỉnh sửa nhất định để từng nhóm, nhân viên có thể cập nhật quá trình làm việc và hệ thống dữ liệu. Toàn bộ hệ thống dữ liệu được cập nhật và đồng bộ trên hệ thống phần mềm. Nhờ đó, việc tìm kiếm và xử lý thông tin dữ liệu được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

2. Quản lý công việc giữa các bộ phận, các cấp chặt chẽ

Với tính năng phân quyền, các bộ phận liên quan sẽ được giao việc nhanh chóng và có quyền truy cập vào các hệ thống dữ liệu liên quan. Nhờ đó, bạn có thể tránh được tình trạng ỷ lại và lười biếng trong hệ thống nhân viên. Quá trình làm việc nhóm cũng được thực hiện hiệu quả và linh hoạt hơn với phần mềm. Các nhân viên trong một bộ phận, trong một nhóm công việc sẽ được liên kết với nhau, có thể dễ dàng trình bày, trao đổi công việc, dữ liệu hiệu quả. Bên cạnh đó, phần mềm còn được tích hợp với SMS, Email,… có thể trực tiếp thông báo công việc cho mỗi người, tránh trường hợp quên công việc, nhiệm vụ cần làm.

3. Liên kết linh hoạt đến khách hàng

Phần mềm lưu trữ cụ thể các thông tin của từng phòng, của từng khách hàng. Nhờ đó, nhân viên các bộ phận có thể thực hiện việc trao đổi, liên lạc với khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể tích hợp với điện thoại để có thể thông tin, gọi điện cho mỗi khách hàng ngay trên hệ thống phần mềm, tiết kiệm thời gian tìm số điện thoại và bấm máy. Trên hệ thống phần mềm, khách hàng có thể gửi những phản hồi, những đánh giá trực tiếp đến khách sạn. Người quản lý có thể kiểm soát được tình hình, biết được thái độ của khách hàng để tìm cách giải quyết kịp thời.

4. Thông báo, cảnh báo nhanh chóng

Trong quá trình làm việc, bạn khó có thể tránh được một số tình trạng phát sinh. Có thể trong một số trường hợp nào đó, trong bộ phận lễ tân, hay dọn dẹp thiếu nhân viên, người quản lý có thể nắm bắt được tình hình và tìm phương án giải quyết kịp thời. Có thể, trong một vài trường hợp, nhân viên quên mất nhiệm vụ mà mình cần làm. Phần mềm sẽ tích hợp với SMS, có chức năng nhắc nhở, cảnh báo đến với nhân viên đó, tránh được tình trạng quên công việc cần làm.

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn Faceworks, những khó khăn trong quá trình quản lý đều được hạn chế tối đa. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT