Kỹ năng cần cho nhà quản lý khách sạn
Kỹ năng cần cho nhà quản lý khách sạn
1. Nắm vững kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn
Đặc thù ngành khách sạn yêu cầu cao về nghiệp vụ chuyên môn, từ cách thức phục vụ, dọn buồng, bày trí vật dụng trong phòng cũng đều phải theo tiêu chuẩn nhất định. Vì vậy, một nhà quản lý khách sạn, không những phải nắm vững kiến thức về văn hóa, ẩm thực, tâm lý của khách hàng ở đất nước mình và các quốc gia trên thế giới; mà cần có kinh nghiệm, kỹ năng tổng hợp về những nghiệp vụ ngành như nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ buồng phòng,..
2. Kiểm soát tất cả các đầu mục công việc
Khối lượng công việc trong khách sạn rất lớn, để đảm bảo các hoạt động vận hành trơn tru, ổn định, cung ứng dịch vụ cho khách hàng kịp thời, nhà quản lý phải có kỹ năng bao quát công việc, giám sát các hoạt động hiệu quả. Việc lập kế hoạch, sắp xếp và phân công nhân lực với từng đầu mục công việc cụ thể, khoa học sẽ giúp nhà quản lý kiểm soát công việc tốt hơn.
3. Khả năng quan sát tốt để đưa các khâu phục vụ đi vào tiêu chuẩn
Ngành dịch vụ không khói luôn trú trọng đến chất lượng dịch vụ nhằm tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Mỗi một khách sạn đều có một phong cách và cách thức phục vụ riêng nhưng luôn phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, chu đáo với khách hàng. Kiểm soát toàn bộ hoạt động khách sạn, quá trình phục vụ đi theo đúng quy trình và tiêu chuẩn đề ra tạo nên phong cách và môi trường chuyên nghiệp cho khách sạn.
4. Khả năng giao tiếp, lắng nghe và giải quyết tình huống nhanh chóng
Khi đã nắm vững được kiến thức và bao quát được toàn bộ công việc đang vận hành, việc giải quyết khiếu nại của khách hàng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn với nhà quản lý, tuy nhiên bạn phải khéo léo trong giao tiếp, xử lý nhanh chóng và kịp thời các tình huống xấu, tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
5. Đào tạo và phân bổ nhân sự hợp lý
Nguồn nhân lực tốt là yếu tố cần thiết và rất quan trọng trong việc vận hành hoạt động khách sạn chuyên nghiệp. Nhân sự có kỹ năng sẽ giúp nhà quản lý giảm tải các công việc cần giải quyết, tiết kiệm thời gian và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy, với nhà quản lý cần biết phân bổ nhân sự và có chương trình đào tạo, phát huy năng lực nhân viên. Chất lượng nhân sự luôn song hành với chất lượng dịch vụ khách sạn.
6. Kiểm soát các chiến dịch marketing đúng thời điểm
Xã hội càng phát triển, ngành kinh doanh khách sạn ngày càng mở rộng và cạnh tranh cao, làm sao để mang thương hiệu doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhà quản lý luôn phải biết nắm bắt thời cơ và hiểu hành vi khách hàng, tận dụng mùa cao điểm hay thấp điểm để quản thúc và giám sát các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.
7. Chịu được áp lực cao
Hàng ngày nhà quản trị khách sạn phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh và cố gắng giải quyết những vấn đề đó một cách tốt nhất, đòi hỏi người làm quản trị khách sản phải chịu được áp lực công việc cao, biết cách giải tỏa bản thân mà không ảnh hưởng đến công việc chung.
Trên là những kỹ năng cần có của một nhà quản lý khách sạn. Khi khối lượng công việc quá nhiều mà nhân sự chưa đủ năng lực hay ngân sách không đủ, thì việc tìm ra giải pháp quản lý khách sạn nhanh chóng và hiệu quả sẽ giúp ích cho doanh nghiệp. Nhà quản lý nên cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, phần mềm sẽ giúp nhà quản lý thực hiện công việc của mình một cách tốt nhất, đơn giản và hiệu quả hơn, hơn nữa, giúp doanh nghiệp giảm tải lãng phí nhân sự. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com
🌏 https://faceworks.vn/