Trang chủ Tin tức Kỹ năng cho nghề quản trị khách sạn

Kỹ năng cho nghề quản trị khách sạn

27/04/2017 | 393 lượt xem

Kỹ năng cho nghề quản trị khách sạn

Khó khăn đặc thù của nhà quản trị khách sạn là cùng lúc phải đảm bảo quyền lợi của nhiều bên: khách hàng, ông chủ khách sạn/nhân viên khách sạn và lợi ích của bản thân. Vì vậy, nhà quản lý khách sạn phải đặc biệt quan tâm đến các kỹ năng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất của nhà quản trị khách sạn. Bởi họ phải tiếp xúc với hàng trăm người với những cá tính, nghề nghiệp,… khác nhau. Cách diễn đạt của nhà quản lý phải ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với mức độ nhân thức của từng đối tượng giao tiếp.

  • Kỹ năng quan sát và thu thập thông tin

Đối với nhà quản lý khạch sạn, họ phải nhìn mọi sự việc với con mắt của người làm nghề. Tức là, quan sát dưới mọi góc độ, không nhìn nhận các sự việc riêng lẻ mà đặt chúng vào hoàn cảnh cụ thể, từ đó phát hiện ra các cơ hội hoặc rủi ro.

Thông tin nhập vào bộ não cần có sự chọn lọc, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Đây là điều kiện tiên quyết, đảm bảo cho các quyết định quản lý hợp pháp và hợp lý.

  • Kỹ năng lắng nghe

Nhà quản trị khách sạn có thể bỏ lỡ một vấn đề quan trọng nào đó cho khách sạn từ khách hàng hoặc nhân viên. Đó có thể là những ý tưởng dành cho khách sạn mà bạn chưa từng nghĩ đến hoặc nhu cầu, mong muốn của họ khi đến khách sạn. Lắng nghe cũng là một cách phát hiện ra những rủi ro tiềm năng và có phương hướng giải quyết kịp thời. Muốn có kỹ năng lắng nghe tốt thì bạn phải học cách kiềm chế cảm xúc, tôn trọng những điều người khác nói dù cho nó đối lập với quan điểm của bạn.

  • Kỹ năng điều chỉnh cảm xúc

Nhà quản trị khách sạn hàng ngày tiếp xúc với hàng trăm người đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đón nhận hàng trăm lời phàn nàn, chỉ trích hoặc khen ngợi. Lời lẽ không hay rất dễ làm tâm trạng của con người xấu đi dẫn đến thái độ chán trường, cáu gắt. Ngược lại, những câu ngợi khen khiến tâm trạng thăng hoa, có thể gây ra tâm lý chủ quan. Đứng trước cả hai thái cực này, nhà quản lý khách sạn cần có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh.

Rèn luyện được cả bốn kỹ năng trên không phải việc đơn giản, có thể mất một thời gian dài. Nhưng trong cuộc đua nghiệp vụ, chúng ta càng nhanh, càng nổi bật thì phần trăm thắng cuộc càng cao. Bên cạnh quá trình hoàn thiện các kỹ năng, chúng ta cũng cần bắt kịp các xu thế công nghệ và phần mềm quản trị khách sạn Faceworks sẽ là trợ thủ đắc lực cho mỗi nhà quản lý.

Một số tính năng cơ bản của phần mềm quản lý khách sạn:

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng
  • Quản lý thông tin đối tác và nhà cung cấp
  • Quản lý request/booking
  • Quản lý nhận phòng, trả phòng
  • Quản lý và điều hành các hoạt động khách sạn
  • Quản lý kho vật tư, trang thiết bị
  • Quản lý tài chính kế toán
  • Theo dõi thanh toán và in phiếu thu, chi
  • Quản lý các phòng ban, nhân viên
  • Quản lý chương trình khuyến mãi, marketing
  • Tùy chỉnh linh hoạt

Click vào đây để xem chi tiết các tính năng của phần mềm quản lý khách sạn

Nếu đang tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ cho quá trình quản trị khách sạn thì phần mềm quản trị khách sạn là một trong những lựa chọn tối ưu.

Để được tư vấn về phần mềm quản lý khách sạn, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ: 

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Kỹ năng cho nghề quản trị khách sạn

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT