Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Làm gì để khách hàng cũ tiếp tục “quẹt thẻ”

Làm gì để khách hàng cũ tiếp tục “quẹt thẻ”

05/10/2017 | 147 lượt xem

Khách hàng là lý do tồn tại của bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Chính vì vậy, để đảm bảo quá trình hoạt động của doanh nghiệp, quan tâm đến vấn đề khách hàng là yếu tố đầu tiên. Chúng ta thường quan tâm tìm kiếm và thu hút nguồn khách hàng mới, nhưng chính những khách hàng cũ cũng là một nguồn quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả làm việc và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để khách hàng cũ tiếp tục “quẹt thẻ”? Giải pháp nào để đảm bảo mức độ quan tâm của khách hàng ổn định? Những lưu ý sau đây có thể giúp bạn.

lam-the-nao-de-khach-hang-cu-tiep-tuc-quet-the

1.Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Khách hàng chỉ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn nhiều hơn một lần khi nó thực sự tốt và có ích. Bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng thông qua chiến lược Marketing hiệu quả, nhưng nếu chất lượng sản phẩm không được đảm bảo, rất có thể việc mua hàng lặp lại sẽ không xảy ra. Chính vì vậy, trước khi nghĩ đến việc đẩy mạnh bộ phận Marketing, bộ phận kinh doanh, hãy không ngừng cải tiến và đảm bảo chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình một cách tối đa.

2.Thường xuyên liên lạc với khách hàng cũ

Doanh nghiệp bạn có thể phát triển bền vững khi khách hàng của bạn mua hàng nhiều hơn một lần. Việc thúc đẩy khách hàng cũ tiếp tục quẹt thẻ là dấu hiệu tốt, thể hiện rằng khách hàng đang dần đặt niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Vậy, tại sao lại không thường xuyên liên lạc với khách hàng cũ để thu hút họ, lôi kéo họ tiếp tục mua hàng? Liên lạc với khách hàng cũ để họ biết rằng bạn đang có những sản phẩm mới, bạn đang nỗ lực để ngày càng đáp ứng được nhu cầu của họ, để khách hàng không quên thương hiệu của bạn,…

3.Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng

Một khách hàng cũ khi được phục vụ tận tình và chu đáo sẽ tạo điều kiện để bạn có thêm được nhiều khách hàng mới. Đẩy mạnh chăm sóc khách hàng cũ có thể mang lại những hiệu quả lớn mà bạn không ngờ tới. Trong những dịp quan trọng như sinh nhật khách hàng, những ngày lễ lớn, bạn có thể gửi thư chúc mừng hoặc gửi thông tin chương trình giảm giá, khuyến mại,… Những hoạt động đó có thể sẽ mang lại hiệu quả cao, tác động mạnh vào nhu cầu của mỗi khách hàng.

4.Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Có thể trong nhiều trường hợp, số lượng khách hàng quá lớn và bạn không thể nhớ hết các khách hàng cũ. Rất có thể có rất nhiều khách hàng tiềm năng trong số những khách hàng bạn đã bỏ quên. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn luôn quan tâm và có những kế hoạch, những phương pháp nhất định cho tất cả các khách hàng cũ. Có thể phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp bạn xử lý tình trạng này. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể thực hiện những công việc sau một cách hiệu quả:

  • Quản lý khách hàng: Với việc sử dụng phần mềm, bạn có thể cập nhật, lưu trữ và quản lý hiệu quả thông tin khách hàng một cách chi tiết, hiệu quả. Việc lọc dữ liệu, tìm kiếm và phân loại khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn khi cập nhật vào phần mềm.
  • Quản lý chăm sóc khách hàng: Với việc sử dụng phần mềm, bạn có thể đặt lịch hẹn, gửi thư chăm sóc khách hàng, ghi chú những vấn đề quan trọng trong các cuộc hẹn với khách hàng quan trọng. Đối với những khách hàng cũ cũng không ngoại lệ, bạn cũng có thể đặt những ghi chú, lịch hẹn tư vấn và chăm sóc khách hàng nhằm giới thiệu dịch vụ mới, thu hút khách hàng quẹt thẻ thêm nhiều lần nữa.
  • Quản lý Marketing: Phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ bạn có thể tạo các chiến dịch Marketing bằng email, sms đến khách hàng,… Bạn có thể đảm bảo việc lưu trữ thông tin khách hàng trên hệ thống phần mềm, từ đó bạn tránh được tình trạng bỏ qua những khách hàng quan trọng.

Để khách hàng cũ tiếp tục quẹt thẻ, nhiệm vụ của bạn là phải làm đảm bảo những yếu tố trên đây. Hãy để khách hàng cũ trở thành một bộ phận quan trọng, tác động làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Làm gì để khách hàng cũ tiếp tục “quẹt thẻ”

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT