Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Làm gì khi khách hàng từ chối?

Làm gì khi khách hàng từ chối?

30/10/2017 | 4970 lượt xem

Trong quá trình tiếp thị sản phẩm, chăm sóc khách hàng, việc khách hàng từ chối không phải là điều hiếm hoi. Khách hàng từ chối có nhiều nguyên do, và bạn vẫn hoàn toàn có thể làm chủ được tình thế nếu như bạn có kỹ năng và linh hoạt trong lời nói của mình. Những kinh nghiệm sau đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề khi khách hàng từ chối.

Nguyên nhân khách hàng từ chối

Khách hàng từ chối có thể do những nguyên nhân sau đây:

nguyen-nhan-khach-hang-tu-choi

  • Họ tìm được một nơi cung cấp dịch vụ khác tốt hơn: Đây là lý do nội tại khiến cho khách hàng từ chối bạn, dịch vụ của bạn có thể không tốt hơn những đối thủ cạnh tranh của bạn, giá họ đưa ra rẻ hơn, cũng có thể họ biết cách đưa ra những điểm mạnh của họ tốt hơn so với bạn.
  • Cách lý giải của bạn chưa thuyết phục: Có thể bạn sở hữu một sản phẩm, dịch vụ tốt, nhưng cách tiếp thị, lý giải của bạn không thuyết phục khiến cho khách hàng cảm thấy không yên tâm khi sử dụng. Thị trường cạnh tranh gay gắt, nhiều đối thủ cạnh tranh xuất hiện quanh bạn. Nếu cảm thấy không tin tưởng và không được thuyết phục, họ có thể bỏ qua bạn bất cứ lúc nào.
  • Khách hàng cảm thấy bị làm phiền: Phần lớn khách hàng từ chối vì lý do này. Ngay cả khi bạn chưa diễn giải được lý do bạn gọi điện cho khách hàng, bạn cũng có thể bị từ chối ngay lập tức. Trong trường hợp này, bạn cần đến sự linh hoạt và chủ động để có thể xử lý tình huống sao cho thật ổn thỏa.
  • Khách hàng không có nhiều thời gian trong khi bạn quá dài dòng: Dài dòng là một trong những lý do quan trọng khiến cho khách hàng từ chối bạn. Họ thường không kiên nhẫn lắng nghe những lời mời chào mua hàng hoa mỹ và dài dòng.

Và có rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến sự từ chối của khách hàng. Khi gặp phải những trường hợp như vậy, bạn cần lưu ý một số điều để có thể xử lý được vấn đề một cách hiệu quả.

Cần làm gì khi bị khách hàng từ chối?

lam-gi-khi-khach-hang-tu-choi

1.Không tiếp tục làm phiền khách hàng

Đừng cố gắng lôi kéo hay tiếp chuyện với khách hàng khi bọ từ chối. Dù cho họ từ chối vì lý do gì thì bạn cũng cần phải tôn trọng suy nghĩ của họ. Nếu khách hàng nói rằng họ đang bận, hãy khéo léo xin lỗi và hẹn gọi lại vào một dịp khác. Hãy cố gắng làm cho khách hàng nhận thấy bạn chân thành và bạn tôn trọng họ, hãy để họ thấy sự chuyên nghiệp của bạn từ trong cách chào hỏi đầu tiên.

2.Đặt lịch hẹn vào một thời gian khác

Có thể khách hàng không thể tiếp chuyện với bạn ngay từ lần đầu, tuy nhiên đừng vì thế mà lập tức bỏ qua người khách này. Hãy đặt lịch để gọi “hỏi thăm” họ vào một thời gian sau. Đừng làm phiền họ liên tục vì có thế điều đó sẽ khiến họ tức giận và khả năng mua hàng giảm còn 0%. Ngoài ra, hãy thể hiện sự tôn trọng công việc và thời gian của khách hàng bằng việc hỏi họ một thời điểm cụ thể để bạn có thể tiếp tục tư vấn.

3.Kiên nhẫn chứng minh điểm nổi bật ở sản phẩm của bạn

Nếu khách hàng cho rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn không tốt bằng những doanh nghiệp đối thủ. Hãy kiên nhẫn chứng minh cho khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn không thua kém gì. Bằng cách nào? Đừng nói đi nói lại những điều ai cũng biết, hãy giúp cho khách hàng hình dung được những điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng việc nhấn mạnh vào tính năng đặc biệt, nổi trội nhất ở sản phẩm của mình.

4.Đặt câu hỏi từ sự từ chối

Khi khách hàng chưa hài lòng với chất lượng dịch vụ của bạn, hãy cố gắng tìm hiểu lý do khiến cho khách hàng từ chối. Khi hiểu được được những nguyên nhân đó, bạn sẽ tìm được cho mình những giải pháp hiệu quả hơn. Có thể khách hàng sẽ nhìn ra được những điểm yếu của doanh nghiệp bạn, từ sự từ chối, họ có thể giúp bạn nảy sinh ra nhiều ý tưởng tốt hơn. Việc đặt câu hỏi từ sự từ chối, bạn có thể đẩy câu chuyện đi theo hướng tốt hơn, thay vì bỏ qua khách hàng.

Khách hàng từ chối không phải là con đường cuối cùng. Chính vì vậy, hãy khéo léo trong cách xử lý để có được hiệu quả tốt hơn, dẫn câu chuyện đi theo hướng khác thuận tiện hơn cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin vào khả năng ghi nhớ của mình, nếu bạn không muốn mất khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để được hỗ trợ. Bạn có thể tham khảo về các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng tại đây.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT