Làm Sales không khó nếu bạn có những bí kíp này
Làm Sales không khó nếu bạn có những bí kíp này
-
Hiểu rõ mình bán cái gì
Khi mua sản phẩm, khách hàng phải biết được thông tin cơ bản cũng như lợi ích mà họ nhận được qua việc sử dụng nó, và chính những nhân viên sales là người có nhiệm vụ truyền tải điều đó đến khách hàng. Bởi vậy, người làm sales phải thực sự hiểu sản phẩm thì mới có thể thuyết phục được “thượng đế” của mình. Đặc biệt, trong quá trình tư vấn, khách hàng thường đặt ra rất nhiều câu hỏi về sản phẩm. Nếu nhân viên sales không hiểu sản phẩm, thể hiện sự lúng túng thì chắc hẳn sẽ gây mất lòng tin đối tác.
-
Thường xuyên nghiên cứu thói quen mua hàng
Hiểu khách hàng chính là phương pháp giúp nhân viên sales thành công trong lĩnh vực này. Thói quen mua hàng của cộng đồng thường xuyên thay đổi theo thời cuộc. Do đó, các nhân viên sales phải thường xuyên nghiên cứu thói quen mua sắm khách hàng qua mạng xã hội, báo cáo của Google Analystics hay công cụ chat trực tuyến trên web để lắng nghe chia sẻ và đáp ứng kịp thời nhu cầu từng cá nhân.
-
Biết đánh giá đối tượng mục tiêu
Không phải mọi khách hàng đều có đặc điểm như nhau. Có khách hàng trung thành, khách hàng mục tiêu,….và mỗi khách hàng cần phương pháp tiếp cận khác nhau. Người làm sales phải hiểu được cụ thể từng đối tượng muốn gì, cần gì để tư vấn hiệu quả nhất, đặc biệt là phân bố mức độ thời gian, công sức dành cho các đối tượng để không “phí công vô ích”.
-
Quên đi mục đích “bán hàng”
Người làm sales nên đi gặp khách hàng với tâm thế trao đổi, chia sẻ thay vì chăm chăm vào mục đích bán hàng. Bởi nếu nhân viên sales cho khách hàng thấy được sự chân thành, mong muốn họ nhận được lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm thì thành công sẽ đến gần hơn với người bán hàng.
-
Linh hoạt, nhạy bén
Mỗi khách hàng có một nhu cầu riêng, do đó người bán hàng phải ứng xử linh hoạt để thích nghi được với mọi cá nhân. Đồng thời, nhân viên sales phải cực kỳ nhạy bén, hiểu được khách hàng đang nghĩ gì để truyền đạt nội dung đúng trọng tâm mong muốn của họ. Từ đó, khả năng thành công của người bán hàng là rất cao.
-
Giao tiếp thông minh– Cư xử hòa nhã
Khách hàng đặc biệt dị ứng với những nhân viên sales chào hàng quá nhiệt tình, khiến họ không thể “tải” nổi khối lượng thông tin trong một thời gian ngắn. Đồng thời, khi khách hàng chưa đồng ý nhận dịch vụ tư vấn mà người bán hàng lại quá chủ động sẽ gây tâm lý vô cùng khó chịu. Do đó, một bí kíp dành cho mọi nhân viên sale là luôn “Đi nhẹ – Nói khẽ – Cười duyên”.
-
Biết lắng nghe nhu cầu khách hàng
Đôi khi sản phẩm của bạn rất tốt nhưng đó lại không phải là điều mà khách hàng cần. Do đó, người làm sales cần phải biết khách hàng muốn gì và đưa ra sản phẩm đúng với nhu cầu. Như vậy mới có sự thỏa mãn nhu cầu đôi bên, của cả người mua và người bán.
-
Tạo mối quan hệ và niềm tin với khách hàng
Thay vì chỉ đạt được mục đích bán hàng một lần, người làm sales nên luôn có tâm lý sẵn sàng gây dựng mối quan hệ gắn bó với khách hàng lâu dài để tiếp tục bán được sản phẩm trong những lần sau. Khi khách hàng có niềm tin và sự gắn bó với người bán, quyết định mua hàng sẽ được đưa ra rất nhanh chóng và chắc chắn.
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng và những kỹ năng to lớn.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com