Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Làm thế nào để áp dụng ERP mà không cần thay đổi quy trình?

Làm thế nào để áp dụng ERP mà không cần thay đổi quy trình?

22/08/2017 | 1314 lượt xem

Làm thế nào để áp dụng ERP mà không cần thay đổi quy trình?

[sg_popup id=”14″ event=”onload”][/sg_popup]

Phần mềm quản lý tổng thể ERP có phạm vi làm việc quá lớn nên các phần mềm đóng gói sẵn không thể phù hợp với quy trình làm việc của từng tổ chức. Nếu muốn ứng dụng phần mềm quản lý tổng thể hiệu quả, công ty buộc phải thay đổi quy trình. Nhưng đây là quy trình đã được đúc kết qua nhiều năm hoạt động và đội ngũ nhân viên đã quá quen thuộc với nó. Nếu thay đổi công ty rất dễ bị xáo trộn, thụt giảm doanh thu. Liệu có nên mạo hiểm thay đổi quy trình hay không? TIT nghĩ là không. Thay vào đó bạn nên chọn phần mềm được thiết kế theo quy trình làm việc của công ty bạn.

quy-trinh-ap-dung-ERP-ma-khong-can-thay-doi-quy-trinh

Bước 1: Tìm kiếm các phần mềm quản lý tổng thể có thể tùy chỉnh linh hoạt

Trên thị trường, các phần mềm quản lý tổng thể có thể tùy chỉnh theo quy trình làm việc của mỗi khách hàng không nhiều. Vì vậy, sẽ không tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu về phần mềm và nhà cung cấp phần mềm. Bạn hãy đọc tất cả thông tin gới thiệu từ nhà cung cấp, review từ các khách hàng với phần mềm quản lý tổng thể và nhà cung cấp để nắm được những thông tin cơ bản. Từ những thông tin này, bạn sẽ loại bỏ được một số phần mềm có vẻ kém chất lượng hơn. Sau đó, bạn cần liên hệ với các nhà cung cấp để thăm dò thái độ phục vụ. Một công ty có chất lượng phục vụ tốt sẽ đáng tin tưởng hơn đúng không nào.

 

Bước 2: Tìm hiểu về chi phí để điều chỉnh phần mềm theo quy trình của công ty

Sau bước 1, bạn đã lọc ra được một vài cái tên sáng giá. Giờ thì hãy đi sâu hơn một chút. Bạn nên yêu cầu họ demo phần mềm, gửi báo giá, đưa ra giải pháp cho công ty bạn. Dựa và phần dem, báo giá, giải pháp mà nhà cung cấp đưa ra, bạn có thể nhận biết được nhà cung cấp nào phù hợp nhất.

Bước 3: Yêu cầu nhà cung cấp trực tiếp đến khảo sát quy trình làm việc của công ty

Nhà cung cấp sẽ không thể hiểu được chính xác quy trình làm việc nếu không được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm. Gặp gỡ trực tiếp, cả hai bên mới giải quyết được những vấn đề còn khúc mắc, hiểu yêu cầu, hoàn cảnh của đối phương. Thông tin rõ ràng thì phần mềm mới chất lượng được. Một nhà cung cấp sẵn sàng đến công ty bạn lắng nghe yêu cầu, tìm hiểu quy trình rồi phác thảo sơ lược thực sự rất đáng được lưu tâm.

Bước 4: Nghiệm thu khi bàn giao phần mềm

Đây là bước bắt buộc. Thực hiện bước này để đảm bảo lợi ích của công ty bạn. Nếu phần mềm chưa như ý muốn, bạn có thể lập tức yêu cầu sửa chữa. Một khi khâu bàn giao hoàn tất, bất cứ sự cố nào xảy ra hoặc có một số điểm không hợp quy trình thì công ty bạn có thể phải trả thêm các chi phí sửa chữa.

Bước 5: Yêu cầu các khóa training cho nhân viên của công ty

Công nhân viên tại các công ty Việt Nam có trình độ công nghệ thông tin chưa cao. Họ thường chỉ sử dụng  thành thạo tin học văn phòng (word, excel, tìm kiếm thông tin trên internet). Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp là một thuật ngữ mới đối với họ. Có phần mềm quản lý đúng quy trình mà nhân viên không biết khai thác, sử dụng thì đúng là sự đầu tư vô nghĩa. Bạn nên chọn những nhà cung cấp có kèm theo gói traing, sẵn sàng hỗ trợ khi có những tình huống phát sinh.

Ngoài việc lựa chọn nhà cung cấp có thể thiết kế phần mềm, tùy chỉnh phần  theo quy trình của công ty bạn thì không còn phương pháp nào để áp dụng ERP mà không cần thay đổi quy trình.  Tuy nhiên có một vấn đề là, các phần mềm quản lý tùy chỉnh hiện nay trên thị trường có giá thành rất cao, các phần mềm xây mới từ đầu thậm chí tiêu tốn đến hàng chục tỷ đồng. Để khắc phục được vấn đề này, Faceworks là phần mềm có đặc trưng nổi bật là tính linh hoạt, có thể được cấu hình và xây dựng từ đầu hoặc chỉnh sửa nhanh chóng theo đúng quy trình của doanh nghiệp, với chi phí triển khai chỉ từ vài triệu đồng. Đây là một tin mừng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước khi có nhu cầu triển khai giải pháp phần mèm quản lý ERP.  Nếu bạn cần được tư vấn về phần mềm quản lý cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin dưới bài viết này.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT