Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Làm thế nào để quản lý khách hàng trong khách sạn hiệu quả?

Làm thế nào để quản lý khách hàng trong khách sạn hiệu quả?

21/06/2017 | 1186 lượt xem

Khách hàng nói chung và khách hàng trong khách sạn nói riêng chiếm giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với khách hàng trong khách sạn, người quản lý thường xuyên gặp phải những khó khăn như:

  • Số lượng khách hàng lớn khiến cho việc kiểm soát trở nên phức tạp hơn.
  • Đặc trưng của từng loại khách hàng khác nhau khiến cho công việc quản lý trở nên khó khăn hơn.
  • Phục vụ khách hàng đòi hỏi người phục vụ phải linh hoạt để phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng.
  • Yêu cầu, tính cách của mỗi khách hàng khác nhau đòi hỏi người quản lý cần phải thấu hiểu và quan tâm một cách triệt để.

Vì vậy, để có thể quản lý khách hàng hiệu quả, đòi hỏi người quản lý phải linh động, áp dụng, kết hợp nhiều biện pháp làm tăng hiệu quả công việc. Vậy, để có thể quản lý khách hàng trong khách sạn hiệu quả, bạn cần phải lưu ý những điều gì?

khachhangtrong ks

Thấu hiểu khách hàng

Để có thể làm hài lòng khách hàng, điều đầu tiên và cũng chính là điều quan trọng nhất, đó chính là sự thấu hiểu. Làm thế nào để khách hàng được đáp ứng những điều họ cần? Làm thế nào để khách hàng muốn ở lâu và muốn quay lại khách sạn của bạn trong những lần sau? Để có thể làm được những điều đó, bạn cần một sự thấu hiểu. Vậy làm thế nào để thấu hiểu khách hàng? Những yêu cầu của khách hàng, những lời nói của họ, cả đặc trưng nghề nghiệp, những món ăn và yêu cầu buồng phòng của họ,… chính là những yếu tố bạn nên quan tâm để có thể hiểu khách hàng một cách sâu sắc hơn.

Thường xuyên trò chuyện với khách hàng

Để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng, đòi hỏi bạn phải thực hiện công việc trò chuyện với khách hàng thường xuyên. Dù cho công việc đó nhàm chán và lặp đi lặp lại. Việc trò chuyện với khách hàng không những giúp cho bạn hiểu hơn về khách hàng mà còn tạo cảm giác tin tưởng, thân thiện đối với nhân viên. Đó là điểm cộng mà khách hàng dành cho khách sạn của bạn.

Rõ ràng và cụ thể trong vấn đề tài chính

Để công việc quản lý khách hàng được thực hiện cụ thể, khoa học nhất, điều đầu tiên bạn không được xem nhẹ, đó chính là sự minh bạch, rõ ràng trong vấn đề tài chính. Tránh sai sót và nhầm lẫn trong vấn đề tài chính luôn là điều người quản lý cần ghi nhớ. Qua đó, khách hàng mới có thể yên tâm hơn khi đến khách sạn của bạn. Nếu có những khoản chi phí phát sinh, bạn cần có những lý giải cụ thể và rõ ràng đối với khách hàng.

Lựa chọn công cụ quản lý thông minh

Để thuận tiện hơn cho việc quản lý thông tin, số lượng, vấn đề tài chính và những phản hồi, lưu ý của khách hàng, bạn cần đến một công cụ quản lý khách hàng hiệu quả. Phần mềm quản lý khách hàng có thể là giải pháp tối ưu dành cho bạn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể:

  • Quản lý tập trung thông tin khách hàng
  • Quản lý giao dịch với khách hàng
  • Quản lý đánh giá nhân viên dễ dàng
  • Dễ dàng trao đổi và hỗ trợ xử lý công việc giữa các nhân viên bộ
  • Hệ thống báo cáo thời gian trực
  • Dễ dàng tùy chỉnh phần mềm khi công việc thay đổi
  • Quản lý đơn hàng, hợp đồng chặt chẽ, hiệu quả.

Để công việc quản lý khách hàng trong khách sạn được thực hiện một cách hiệu quả, việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Để hiểu hơn về công dụng và cách dùng phần mềm, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT