Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Làm thế nào để thúc đẩy việc mua hàng lặp lại?

Làm thế nào để thúc đẩy việc mua hàng lặp lại?

13/09/2017 | 58 lượt xem

Việc mua hàng lặp lại nhiều lần luôn là mong ước của tất thảy các nhà kinh doanh. Mua hàng lặp lại không những thể hiện chất lượng của sản phẩm mà ở đó còn cho thấy quá trình tiếp thị, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bạn đã mang lại hiệu quả.

Những yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng lặp lại của khách hàng

thuc-day-viec-mua-hang-lap-lai

  • Chất lượng sản phẩm: Đó hẳn là điều mà bất kỳ doanh nghiệp, bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được. Chất lượng sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định trực tiếp đến việc khách hàng có tin tưởng sử dụng, có mong muốn mua nhiều lần nữa sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
  • Chất lượng Marketing: Chất lượng sản phẩm có tốt đến đâu cũng không có ý nghĩa gì nếu như doanh nghiệp bạn không có kế hoạch và chiến lược Marketing hiệu quả. Việc xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, kích thích mua hàng hơn trong thị trường khách hàng. Bạn có thể có được những sản phẩm chất lượng tốt nhất, nhưng bạn sẽ không bán được hàng, càng không kích thích sự mua hàng lặp lại nếu như không ai biết được doanh nghiệp nào đang sở hữu sản phẩm đó.
  • Chất lượng chăm sóc khách hàng: Bạn có thể sở hữu những sản phẩm chất lượng cao, nhưng chưa chắc ngoài thị trường cạnh tranh gay gắt kia không có sản phẩm nào chất lượng hơn sản phẩm của bạn. Bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là khách hàng đó vĩnh viễn thuộc về bạn, vĩnh viễn mua sản phẩm của bạn. Tại sao vậy? Có thể các doanh nghiệp đối thủ hơn nhau ở chất lượng chăm sóc khách hàng. Thu hút khách hàng là một vấn đề, nhưng nếu thu hút được khách hàng mà không có kế hoạch chăm sóc và giữ chân họ, bạn sẽ mất khách hàng ngay lập tức.

Và câu hỏi mà bạn đặt ra: Bên cạnh việc cải thiện chất lượng là yếu tố tiền đề tạo nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp, làm thế nào để thúc đẩy công việc Marketing, chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, công sức? Khi những giải pháp truyền thống chỉ tạo ra một hiệu quả nhất định, sao bạn không tìm đến phần mềm quản lý khách hàng để có được những giải pháp hiệu quả, thúc đẩy việc mua hàng lặp lại nhanh chóng?

Tăng việc mua hàng lặp lại bằng phần mềm

  • Tăng chất lượng Marketing: Có thể trong một khối lượng khách hàng lớn, với những đặc trưng và yêu cầu khác nhau, bạn không thể kiểm soát và tương tác hết với toàn bộ hệ thống khách hàng của mình. Có những lúc bạn không nhớ được những dịp quan trọng, thông tin liên hệ của khách hàng để có được những giải pháp Marketing hiệu quả và đều đặn. Phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn điều đó.

Với việc sử dụng phần mềm, bạn có thể tự động gửi tin nhắn Marketing (chúc mừng sinh nhật, những ngày lễ quan trọng, trong những chương trình khuyến mại, khai trương,…) đến các khách hàng trong nhóm mục tiêu nào đó. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gửi tin nhắn chúc mừng, phiếu giảm giá hay các chương trình được tổ chức tri ân khách hàng của doanh nghiệp bạn một cách tự động, tránh được những nhầm lẫn, sai sót trong quá trình làm việc.

  • Tăng chất lượng chăm sóc khách hàng: Trong quá trình làm việc, bạn khó có thể tránh khỏi những lỗi cơ bản như: quên lịch hẹn với khách hàng, quên lịch tư vấn, chăm sóc khách hàng, quên thông tin và yêu cầu của khách hàng,… Để có thể giải quyết được điều đó, phần mềm quản lý khách hàng với chức năng chăm sóc khách hàng có thể giúp bạn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể đánh giá, phân tích nhu cầu của khách hàng thông qua cơ hội, giao dịch, hợp đồng. Bạn có thể đánh giá được mức độ tiềm năng của khách hàng thông qua báo cáo để đưa ra những chiến thuật chăm sóc khách hàng hợp lý.

Phần mềm tích hợp với SMS, Email có thể gửi tin nhắn thông báo, nhắc nhở lịch làm việc và lịch hẹn với khách hàng. Công việc được hiển thị cụ thể và khoa học trên hệ thống phần mềm giúp cho bạn có được những kế hoạch cụ thể, lịch trình cụ thể cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện hiệu quả nhất.

Với việc tăng chất lượng Marketing, chất lượng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ có được những nguồn khách hàng lớn và lâu dài. Vấn đề thúc đẩy việc mua hàng lặp lại không còn là vấn đề khó khăn. Hãy sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, để được trải nghiệm hiệu quả. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Làm thế nào để thúc đẩy việc mua hàng lặp lại?

You need login to comments.

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT