Làm thế nào để trở thành một nhân viên tư vấn giáo dục hiệu quả?
Làm thế nào để trở thành một nhân viên tư vấn giáo dục hiệu quả?
Hiện nay nhu cầu về giáo dục và đào tạo luôn tăng cao mỗi ngày, chính vì thế để đáp ứng được nhu cầu của tất cả mọi người, có rất nhiều trung tâm giáo dục xuất hiện dày đặc hơn, sự cạnh tranh trong ngành giáo dục cũng càng trở nên căng thẳng. Vậy làm thế nào để có thể trở thành một nhân viên tư vấn giỏi để thu hút khách hàng về với trung tâm của mình? Sau đây chính là bí quyết mà TIT chúng tôi đã sưu tầm được với mong muốn có thể giúp được các bạn trong việc tư vấn hiệu quả hơn.
Trước tiên, để tư vấn đầy đủ và cụ thể nhất, bạn luôn phải bám sát theo nguyên tắc 5W2H. Vậy 5W2H là gì?
5W2H là 7 câu hỏi mà bạn luôn phải nằm lòng khi tư vấn bất kỳ chương trình học nào cho khách hàng, bạn sẽ không thể bỏ sót lại bất kỳ thông tin quan trọng nào mà bạn cần phải truyền tải cho họ cũng như những thắc mắc mà họ cần biết trước khi quyết định chọn trung tâm của bạn hay không.
- What? (Cái gì?)
Việc đầu tiên mà bạn cần làm chính là giới thiệu về lịch sử trung tâm của bạn, đó cũng là điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu để biết được độ uy tín của trung tâm đến đâu. Sau đó thì bạn sẽ giới thiệu về chương trình học phù hợp đối với khách hàng, đưa ra những thông tin chi tiết về lộ trình học cũng như trình độ hiện tại của khách hàng.
- Where? (Ở đâu?)
Bạn cần cho khách hàng biết rõ địa chỉ trung tâm của bạn ở đâu hoặc bạn cần phải hỏi khu vực mà khách hàng đang ở có gần trung tâm bạn hay không, để tránh sự bất tiện trong việc di chuyển của khách hàng bạn có thể chỉ đường cho họ.
- When? (Khi nào?)
Tiếp theo là bạn cần cho khách hàng biết về khoảng thời gian các khóa học diễn ra trong bao lâu, một buổi học sẽ học bao nhiêu phút,…
- Who? (Ai?)
Hãy giải thích cho khách hàng thấy rõ đối tượng nào mà chương trình học bên bạn đang nhắm đến, để cho họ thấy được họ chính là người phù hợp với chương trình học bên bạn.
- Why? (Tại sao?)
Điều quan trọng nhất khi thuyết phục một khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình đó chính là chứng minh cho họ thấy họ đang có nhu cầu cần sử dụng dịch vụ và tạo cho họ nhu cầu khi họ chưa có. Hãy chỉ rõ cho họ lý do vì sao nên mua và sử dụng dịch vụ giáo dục và vì sao họ nên dùng dịch vụ của trung tâm bạn.
- How? (Như thế nào?)
Bạn cần phải cho khách hàng biết hình thức học tại trung tâm bạn ra sao? Cách thức đóng học phí như thế nào? …
- How much/How many? (Bao nhiêu?)
Có lẽ học phí sẽ là điều cơ bản nhất để dẫn đến quyết định của khách hàng. Hãy chứng minh cho khách hàng thấy được giá trị mà họ nhận được khi tham gia học tập tại trung tâm bạn.
Những chia sẻ trên hi vọng có thể giúp ích được các bạn nhân viên tư vấn giáo dục một cách hiệu quả nhất để đạt được số lượng khách hàng lớn cho trung tâm. Chúc các bạn thành công.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý đào tạo, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com