Mẹo quản lý khách hàng hiệu quả
Quản lý chăm sóc khách hàng là công việc quan trọng của mỗi một doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng khách hàng càng lớn thì việc quản lý càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế đòi hỏi người quản lý cần có những phương pháp riêng, những bí quyết riêng để việc quản lý trở nên hiệu quả. Những mẹo quản lý khách hàng sau đây có thể giúp bạn.
Phân loại khách hàng
Có rất nhiều loại khách hàng với những đặc điểm nhất định. Chính vì thế, nhiệm vụ của người quản lý là phải biết phân loại khách hàng thành từng nhóm để quá trình quản lý được hiệu quả hơn. Bạn có thể phân loại khách hàng với những tiêu chí khác nhau như: độ tuổi, giới tính, tình trạng mua hàng, nhu cầu mua hàng, … Việc phân loại khách hàng có thể giúp bạn tránh được những thiếu sót trong quá trình chăm sóc khách hàng. Từ đó, công việc quản lý khách hàng có thể nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn.
Hiểu được khách hàng cần gì
Điều quan trọng nhất để thu hút được khách hàng và giữ chân họ lâu dài nằm ở việc bạn có hiểu được nhu cầu của họ hay không. Hay nói cách khác, bạn phải biết được khách hàng cần gì. Để làm được điều này, bạn cần phải có quá trình phân tích cụ thể đặc điểm của từng khách hàng như: độ tuổi, gia đình, các mối quan hệ, công việc, lịch sử mua hàng,… Từ những yếu tố đó, bạn có thể rút ra được những đặc điểm, nhu cầu cụ thể của mỗi khách hàng để từ đó có kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể.
Bảo mật thông tin khách hàng
Môi trường cạnh tranh, sự phát triển của nhiều đối thủ khiến cho bạn có thể mất khách hàng nếu không có phương pháp giữ chân họ hiệu quả. Chính vì vậy, việc bảo mật thông tin khách hàng là điều vô cùng cần thiết.
Khai thác những mối quan hệ của khách hàng
Mỗi khách hàng đều có những mối quan hệ: gia đình, đồng nghiệp, bạn bè,… Những mối quan hệ đó có thể là nguồn thông tin quan trọng cho bạn có thể kiếm thêm khách hàng cho doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn cần chú trọng tới những mối quan hệ của khách hàng để có kế hoạch khai thác thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Có rất nhiều kênh bạn có thể khai thác thông tin như Facebook, Số điện thoại, Nơi ở, nơi làm việc,…
Sử dụng công cụ quản lý
Để có thể thực hiện việc phân loại, lưu trữ và tìm kiếm hiệu quả, bạn cần một công cụ quản lý khách hàng hiệu quả. Phần mềm quản lý khách hàng có thể là giải pháp dành cho bạn. Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể:
- Cập nhật danh sách khách hàng và 360 độ thông tin của khách hàng
- Lưu trữ lịch sử tư vấn, ghi chú lịch hẹn với khách hàng
- Hệ thống thông báo nhắc nhở công việc chăm sóc khách hàng
- Phân loại khách hàng theo từng đặc điểm như độ tuổi, giới tính, nhu cầu và tình trạng mua hàng,…
- Lưu trữ hóa đơn mua hàng của từng khách hàng
- Lưu trữ những thông tin cần thiết của khách hàng: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ, nhu cầu mua hàng, tình trạng sử dụng hàng hóa,…
- Liên tục cập nhật những thay đổi dữ liệu khách hàng khi cần thiết
- Liên kết với từng bộ phận, nhân viên chăm sóc khách hàng để có kế hoạch tư vấn, tiếp cận và giao dịch, phân phối hiệu quả, nhanh chóng.
Để có thể quản lý khách hàng hiệu quả không phải điều đơn giản. Chính vì thế, bạn cần lưu ý những phương pháp trên để có thể thực hiện công việc của mình hiệu quả. Nếu có vấn đề còn thắc mắc về phần mềm quản lý khách hàng, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: 04 7306 1636
Hotline: 0974 69 6600
E-mail: info@tit-vn.com