Nhân viên trì hoãn, công việc bị giãn
Nhân viên trì hoãn, công việc bị giãn
Tình trạng trì hoãn công việc của nhân viên là một vấn đề phổ biến mà 90% doanh nghiệp gặp phải. Tình trạng này đôi khi đến từ lý do chủ quan của nhân viên đó nhưng nhiều khi cũng từ lý do khách quan của doanh nghiệp.
Là một nhà quản lý doanh nghiệp, bạn nhận thức rõ tác hại của tình trạng trì trệ trong công việc của nhân viên. Là người lái tàu của công ty, thay vì lên án, chỉ trích, bạn phải đưa ra những phương án tốt nhất để giải quyết vấn đề này.
Chỉ ra tác hại khi trì hoãn công việc
Khi thấy nhân viên luôn có biểu hiện trì trệ công việc, bước đầu tiên là bạn nên chỉ cho họ thấy tác hại của nó ảnh hưởng đến hiệu suất ra sao. Nhân viên là một mắt xích của công ty, nếu một đoạn bị trùng lại thì hoạt động của cả bộ máy cũng bị ảnh hưởng theo. Bạn nên hướng dẫn nhân viên để nhận ra vấn đề từ trong chính bản thân mỉnh.
Kiểm soát chặt chẽ thời gian làm việc
Những người hay trì hoãn công việc thường phân bổ thời gian không hợp lý và đôi khi mất tập trung vào việc quan trọng. Bạn nên đưa ra khung thời gian cụ thể để họ hoàn thành từng phần việc một. Nhưng, tốt hơn hết là hướng dẫn họ tự thiết lập thời gian biểu cho bản thân. Bởi, đưa cần câu cá sẽ tốt hơn là đưa luôn con cả cho họ.
Lắng nghe nguyện vọng chính đáng
Bạn thường cho rằng, những nhân viên trì hoãn công việc là do họ ý thức kém, phân bổ thời gian không tốt. Bạn có khuynh hướng gạt bỏ những lời phản hồi của họ và luôn cho rằng đó là sự biện hộ. Tuy nhiên, nhiều mặt khác, họ có nhiều lý do chính đáng mà bạn cần lắng nghe. Chẳng hạn như công việc quá nhiều, chồng chéo và thiết bị hỗ trợ chỉ là thủ công. Lắng nghe là kỹ năng cần phải có của một nhà quản lý giỏi.
Sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ
Giữa thế cuộc cách mạng công nghệ 4.0, nhà quản lý hiện đại cần áp dụng công nghệ vào quá trình quản lý doanh nghiệp. Với hỗ trợ của công nghệ thông tin, công việc của mọi phòng ban nói riêng và toàn bộ hệ thống doanh nghiệp sẽ trôi chảy hơn.
ERP là một phần mềm quản lý mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng. Với cách làm truyền thống, nhân viên thuộc các phòng ban không có sự liên kết chặt chẽ với nhau dẫn đến mơ hồ về thông tin. Các thành viên sẽ đưa ra quyết định dựa theo kinh nghiệm và cảm tính và kém tối ưu.
Với ERP, mọi dữ liệu được liên kết và chia sẻ ngay lập tức, các phòng ban nắm được thông tin của nhau kịp thời, giúp đưa ra quyết định đúng đắn, hiệu quả.
Trước nhu cầu sử dụng phần mềm trong quản lý của doanh nghiệp, công ty TIT chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm ERP với tính năng hiện đại nhất. Để trải nghiệm sản phẩm , quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với công ty để được tư vấn cụ thể hơn.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com
🌏 https://faceworks.vn/