Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những kỹ năng để trở thành người quản lý khách sạn giỏi

Những kỹ năng để trở thành người quản lý khách sạn giỏi

24/05/2017 | 2940 lượt xem

Những kỹ năng để trở thành người quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn hay bất kỳ tổ chức nào là một công việc phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ năng. Chính vì thế, người quản lý khách sạn cần phải chú ý một số nguyên tắc để có thể hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả nhất, khoa học nhất. Vậy để trở thành một người quản lý khách sạn giỏi, bạn cần những kỹ năng nào?

image001

Kỹ năng sắp xếp, điều hòa công việc

Đối với việc quản lý khách sạn, có rất nhiều vấn đề nảy sinh cần phải giải quyết. Chính vì vậy, người quản lý cần phải có khả năng sắp xếp và điều hòa công việc một cách hệ thống và hiệu quả. Người quản lý khách sạn cần biết những công việc cần hoàn thành trong một ngày, việc nào cần làm trước, việc nào làm sau. Việc điều hòa công việc khoa học khiến cho mỗi ngày làm việc của người quản lý khách sạn trở nên dễ dàng hơn.

Vào buổi sáng, người quản lý nên dành khoảng 30 phút để liệt kê ra những việc cần làm trong ngày. Sau khi liệt kê, đánh giá mức độ ưu tiên của công việc để làm trước, và không quên áng chừng khoảng thời gian có thể hoàn thành công việc.

Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề

Kỹ năng giao tiếp cần thiết đối với tất cả mọi người và đối với người quản lý khách sạn thì việc này càng quan trọng. Người quản lý khách sạn không chỉ phải giao tiếp với khách hàng, với đối tác mà còn cả với nhân viên, cấp dưới. Tất cả các mối quan hệ đều có ý nghĩa và trở thành bước đà để khiến cho việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn. Để có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn cần phải:

  • Học cách lắng nghe: Học cách lắng nghe không đơn thuần là nghe những lời được nói ra, mà còn là ngầm hiểu được thông điệp, hàm ý trong lời nói của người đối diện. Hãy tập trung vào thông điệp được gửi gắm thay vì cố gắng nghĩ xem nên trả lời thế nào.
  • Bắt đầu làm quen: Hãy tập cách bỏ không khí ngượng ngập ban đầu bằng một vài câu hỏi thăm. Cần tạo không khí thoải mái bằng cách nói đến một chủ đề thích hợp. 
  • Để ý đến cảm xúc, thái độ của người đối diện: Việc biết khen ngợi mặt tích cực của người khác sẽ đem lại động lực tiếp tục phấn đấu cho họ cũng như khiến họ cảm thấy được tôn trọng. Hãy xem xét những điều bạn nói có thể tác động gì đến người nghe. Hãy cố gắng trở thành người biết thông cảm và đồng cảm.
  • Cố gắng giải quyết xung đột: Xung đột là không thể tránh trong giao tiếp. Tuy nhiên khi gặp phải tình huống xung đột, hay giữ cho cái đầu lạnh và hạ cái tôi của mình xuống. Ngoài ra, bạn cũng cần trở thành một nhà trung gian hòa giải. Cần sử dụng những kỹ năng lắng nghe để nghe hiểu cả hai bên.
  • Luôn lịch sự và tươi cười: Hãy cố trở nên thân thiện và lịch sự với người khác bằng cách luôn nở nụ cười. Ngay cả khi mọi thứ không theo kế hoạch, hãy luôn giữ thái độ lạc quan. Nụ cười sẽ luôn được đáp lại bằng nụ cười.

Kỹ năng quản lý nhân viên

Khách sạn của bạn chỉ có thể phát triển khi bạn có cách quản lý nhân viên tốt. Người quản lý khách sạn phải hiểu rõ khả năng của nhân viên để sắp xếp nhân viên vào những bộ phận hợp lý với năng lực của họ, phải kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc của họ. Và quan trọng hơn nữa là phải xác định được phong cách làm việc, phong cách phục vụ của họ sao cho phù hợp với phong cách của khách sạn. Chính nhân viên là những người tạo dựng được thương hiệu và hình ảnh mới cho khách sạn. Vì vậy, việc quản lý nhân viên là kỹ năng rất quan trọng cho một nhà quản lý khách sạn giỏi.

Tư duy phân tích, tổng hợp

Để có thể điều hòa được hoạt động khách sạn hiệu quả, người quản lý cần có tư duy tổng hợp để có thể xem xét mọi vấn đề của khách sạn khoa học, thấy được quá trình làm việc và phát triển của khách sạn và đưa ra những chính sách, những quyết định kịp thời. Việc phân tích vấn đề cũng là một trong số những yêu cầu quan trọng trong việc quản lý khách sạn. Mọi vấn đề, mọi khía cạnh nhỏ của khách sạn đều có sự ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả phát triển của cả hệ thống.

Người quản lý khách sạn giỏi không chỉ chú trọng giải quyết công việc của bản thân. Họ phải là người có cái nhìn tổng thể, đánh giá công việc trong cả tiến trình, hệ thống. Bên cạnh đó, họ cần phải là người chú trọng đến chi tiết từng công việc, phân tích tình hình công việc trong từng giai đoạn. Có được những kỹ năng này, người quản lý khách sạn mới có thể thực hiện được công việc quản lý hiệu quả hơn.

Kỹ năng sử dụng công cụ quản lý hiệu quả

Trong quá trình quản lý khách sạn, người quản lý nhiều khi không tránh khỏi những bất cập. Số lượng khách hàng, số lượng nhân viên quá nhiều khiến cho người quản lý không phải lúc nào cũng có thể hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả. Chính vì vậy, một kỹ năng cần thiết nữa của người quản lý khách sạn là phải biết lựa chọn và sử dụng công cụ quản lý hiệu quả. Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks có thể là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể giải quyết được những phức tạp, khó khăn của bạn một trong việc quản lý khách sạn một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Năng lực của bản thân của bạn quyết định lớn đến sự thành công của khách sạn, tuy nhiên, với việc sử dụng những công cụ bổ trợ hợp lý, năng lực đó của bạn sẽ được phát huy hiệu quả hơn. Hãy để công nghệ giúp bạn điều đó.

Liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn! 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT