Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

Những kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

04/05/2017 | 1851 lượt xem

Những kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

Quản lý công việc là kỹ năng mà bất kỳ ai cũng nên hình thành và rèn luyện cho mình để có được hiệu suất công việc một cách hiệu quả. Hiện nay, thời đại công nghiệp hóa khiến cho khối lượng công việc của mỗi người nhiều hơn đáng kể. Vậy có những kỹ năng nào để có thể quản lý công việc hiệu quả nhất?

qlcvhq

Lên kế hoạch cụ thể cho toàn bộ công việc và từng công việc

Hầu hết những công việc bạn phải làm trong một ngày đều ít nhiều có sự liên quan, tác động qua lại lẫn nhau. Chính vì thế, trước một danh sách công việc dày cộp, bạn nên dành ra một khoảng thời gian nhất định để phân loại và lên kế hoạch cụ thể cho từng công việc mà mình sẽ làm. Bỏ bớt một chút thời gian của ngày, nhưng bạn sẽ có thể xem xét được những gì cần phải làm trước tiên, những gì cần làm sau cùng cho phù hợp nhất, thuận lợi nhất.

Khi phân loại công việc, bạn nên chú ý đến tính cấp thiết và sự ảnh hưởng của công việc đó đối với những công việc khác. Sau khi phân loại, bạn nên lên ý tưởng cụ thể cho từng công việc mà mình phải làm. Vào những buổi sáng sớm trước khi đi làm là thời điểm thích hợp để bạn làm công việc này. Khoảng thời gian này là lúc bạn có thể có được những ý tưởng độc đáo để hoàn thành công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Có kế hoạch phân chia công việc cho người khác và làm việc nhóm hiệu quả

Không phải bất kỳ công việc nào bạn cũng có thể làm độc lập được. Hiệu quả công việc tốt nhất nhiều khi đến từ nhiều bộ óc khác nhau. Chính vì vây, đừng ôm đồm quá nhiều việc vào người mà hãy biết trao quyền và có kế hoạch làm việc nhóm hiệu quả nhất. Những cộng sự, những người bạn đồng hành sẽ giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn, năng suất hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

Đặc biệt, đối với những người quản lý công ty, doanh nghiệp, việc phân quyền, giao nhiệm vụ cho nhân viên chính là điều cần thiết để có được hiệu quả công việc tốt nhất.

Có chế độ nhắc nhở công việc

Trong quá trình làm việc không tránh khỏi những lúc bạn quên đi những nhiệm vụ mình phải làm. Mặc dù bạn đã có kế hoạch cụ thể cho toàn bộ hệ thống và từng công việc nhưng vẫn không thể đảm bảo mọi việc được diễn ra theo ý muốn. Chính vì thế, hệ thống nhắc nhở là cần thiết cho bạn.

Nếu bạn là người quản lý trong doanh nghiệp, bạn có quá nhiều công việc, nhiều công văn cần giải quyết, vì vậy, bạn không thể phụ thuộc mọi thứ vào trí nhớ và ý thức cá nhân. Hệ thống nhắc nhở luôn cần cho bạn.

Nếu bạn là nhân viên trong doanh nghiệp, bạn cần những lời nhắc nhở, bàn giao công việc từ giám đốc, quản lý của mình. Chế độ nhắc nhở sẽ giúp bạn cân đối, hệ thống lại khối lượng công việc để làm việc hiệu quả hơn, đầy đủ hơn, tránh bỏ sót những công việc cần thiết.

Đánh giá kết quả công việc qua biểu đồ

Việc đánh giá công việc theo từng đơn vị thời gian theo ngày, theo tuần, theo tháng rất quan trọng. Nó giúp bạn biết được hiệu quả công việc mà bạn đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, nó còn thể hiên chiều hướng tăng hay giảm hiệu suất công việc của bạn trong một giai đoạn nào đó. Từ đó bạn có được những đánh giá khách quan và chính xác về tình hình công việc của mình cũng như của một cơ quan, doanh nghiệp.

Việc đánh giá công việc qua biểu đồ là cách làm khoa học mà ai cũng nên trang bị cho mình để có được quá trình làm việc tốt nhất, hiệu quả nhất cho chính mình.

Có chế độ nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp

Thời gian nghỉ ngơi, thư giãn là lúc bạn có thể suy nghĩ lại những việc đã và chưa làm được trong thời gian đã qua. Việc dành ra một thời gian đủ để bản thân bạn lấy lại năng lượng, lấy lại tinh thần để làm việc là rất quan trọng. Tuy nhiên, việc xác lập thời gian nghỉ ngơi và thư giãn cũng cần phải có kế hoạch cụ thể, dựa trên những đánh giá khách quan từ hiệu quả công việc mà bạn đạt được, dựa trên tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, thời gian nghỉ ngơi cũng nên được xác lập một cách khoa học và rõ ràng.

SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ CÔNG VIỆC

Để tạo ra hiệu quả công việc một cách tối đa nhất, hiệu quả nhất, bạn nên làm theo một cách quy củ những nguyên tắc quản lý công việc trên. Tuy nhiên, khi công việc quá nhiều khiến cho bạn không thể sắp xếp, điều chỉnh nó phù hợp, bạn cần đến một thiết bị, công cụ có thể hỗ trợ những lúc cần thiết nhất. Phần mềm quản lý công việc Faceworks có thể là giải pháp tốt nhất cho bạn. Với tính năng đa dạng và linh hoạt, bạn có thể quản lý công việc của mình một cách hiệu quả nhất, khoa học nhất mà không mất nhiều thời gian.

Một vài tính năng của phần mềm:

  • Hỗ trợ lập kế hoạch làm việc, lên danh sách công việc
  • Cập nhật tiến độ công việc
  • Hệ thống nhắc nhở, cảnh báo khi đến hạn hoàn thành
  • Hệ thống nhắc nhở, cảnh báo kế hoạch quá hạn hoàn thành

nhacviecadats

nhac viec s

Hệ thống nhắc nhở công việc

Đừng để bản thân mình luôn phải chịu đựng những áp lực của thời gian. Hãy để phần mềm quản lý công việc giúp bạn làm điều đó.

Để biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm quản lý công việc, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Những kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT