Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những lưu ý khi quản lý cửa hàng tạp hóa

Những lưu ý khi quản lý cửa hàng tạp hóa

20/10/2017 | 84 lượt xem

Phần lớn những cửa hàng tạp hóa tại Việt Nam đều hoạt động một cách tự phát và không có phương pháp, định hướng rõ ràng. Chính vì không có kế hoạch phát triển cụ thể như thế, hiệu quả mà họ đạt được không được như mong đợi. Chính vì vậy, điều bạn cần phải cân nhắc, đó chính là những định hướng và phương pháp cụ thể. Những lưu ý sau đây có thể giúp bạn một phần nào đó.

luu-y-khi-quan-ly-cua-hang-tap-hoa

1.Quản lý nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng. Chỉ khi nào bạn đảm bảo sự hiệu quả trong quá trình làm việc của nhân viên, bạn mới có thể đảm bảo sự phát triển của hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, hãy đảm bảo thời gian làm việc của nhân viên một cách tối đa, đừng để nhân viên gian lận giờ làm việc. Thái độ, phong cách làm việc của nhân viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng, vì vậy, bước đào tạo và triển khai nhiệm vụ, công việc, nội quy của cửa hàng cũng không thể thiếu.

Để công việc quản lý cửa hàng tạp hóa bước đầu có hiệu quả, hãy đảm bảo công việc của nhân viên bán hàng được thực hiện hiệu quả.

2.Kiểm soát tốt hàng hóa

Người quản lý không trực tiếp bán hàng, không trực tiếp kiểm kê hàng hóa, nhưng họ phải là người nắm được tình trạng hàng hóa ra sao. Kiểm soát tốt hàng hóa để có được những hướng giải quyết kịp thời. Vậy làm thế nào để đảm bảo được điều đó? Hãy kiểm tra một cách thường xuyên, đọc báo cáo và xem xét hiệu quả kinh doanh hàng ngày.

3.Chú ý cách sắp xếp, trưng bày hàng hóa

Hình thức sắp xếp hàng hóa, tính khoa học trong việc trưng bày hàng hóa sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Làm thế nào cho thời gian khách hàng tìm kiếm món hàng mình muốn ngày càng được rút gọn. Làm thế nào cho mỗi loại hàng hóa được sắp xếp một cách khoa học nhất, để những loại hàng hóa to, cồng kềnh và nặng hơn sẽ không được đặt lên trên những loại hàng nhỏ hơn,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng vào tính thẩm mỹ trong cách sắp xếp hàng hóa. Làm sao cho khi bước vào cửa hàng, khách hàng cảm thấy thoải mái, muốn được chọn hàng.

4.Quản lý khách hàng

Việc quản lý khách hàng cũng là một trong những công việc quan trọng để đảm bảo chất lượng kinh doanh được hiệu quả. Hãy lưu trữ thông tin khách hàng theo những giải pháp của riêng bạn, phục vụ cho hoạt động Marketing, chăm sóc khách hàng,… Trong những năm trước việc quản lý và chăm sóc khách hàng thường bị xem nhẹ cho dù trong quan niệm kinh doanh “khách hàng là thượng đế”. Để làm được việc như vậy các chủ cửa hàng phải lưu ý giữ lại thông tin của những khách đến với cửa hàng, kể cả những khách vãng lai (nếu được cho phép). Những dữ liệu này phải được phân loại rõ để có kế hoạch chăm sóc cho phù hợp.

5.Sử dụng bộ công cụ quản lý cửa hàng hiệu quả

Với sự phát triển và tiến bộ của khoa học kỹ thuật tạo điều kiện cho bạn làm việc một cách khoa học và hiệu quả hơn. Với phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, bạn có thể:

  • Quản lý nhân viên bán hàng: Phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin, lịch trình làm việc, thời gian làm việc và hiệu quả công việc của mỗi nhân viên bán hàng. Với việc sử dụng phần mềm, bạn không cần phải kiểm tra, giám sát thường xuyên vẫn có thể biết được hiệu quả làm việc của từng người, để từ đó có những chế độ thưởng phạt phù hợp.
  • Quản lý hàng hóa: Với việc cập nhật số lượng, tình trạng, chất lượng của từng loại hàng hóa, bạn có thể kiểm tra được trên hệ thống xem loại hàng nào thừa, thiếu, hết hạn, hư hỏng hay không,… Với những cửa hàng lớn, việc đi kiểm tra từng loại hàng hóa là công việc rất khó khăn, chính vì vậy, việc kiểm soát trên hệ thống không những đảm bảo tính chính xác mà còn tiết kiệm thời gian cho người quản lý.
  • Quản lý tài chính: Phần mềm giúp đồng bộ hóa tài chính của cửa hàng: hỗ trợ tính hóa đơn, xuất hóa đơn theo yêu cầu, tính toán lượng doanh thu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng; hỗ trợ xây dựng biểu đồ báo cáo tài chính, lượng công nợ phải thu, phải trả,…
  • Quản lý khách hàng: Với việc sử dụng phần mềm, bạn có thể Quản lý thông tin khách hàng. Các thông tin của khách hàng như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ, số lần mua hàng, tổng hóa đơn,… được cập nhật trên phần mềm quản lý tạp hóa. Ngoài ra, nó còn phân loại khách hàng dựa trên thông tin khách hàng và theo lệnh của chủ cửa hàng tạp hóa hoặc các nhân viên…
  • Quản lý kho: Quản lý quá trình xuất, nhập hàng: nhân viên phụ trách, thời gian, số lượng, tên hàng, chất lượng hàng hóa,… Với phần mềm quản lý tạp hóa thì bạn không cần lo lắng vấn đề quên lịch kiểm tra. Phần mềm sẽ chủ động nhắc nhở hoạt động kiểm tra định kỳ của từng mặt hàng.

Một cửa hàng tạp hóa dù lớn hay nhỏ đều cần đến một phương pháp quản lý hiệu quả. Chỉ khi nào chúng ta quan tâm đến vấn đề quản lý, quan tâm đến hiệu quả công việc, ta mới có thể thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về Những lưu ý khi quản lý cửa hàng tạp hóa

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT