Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những rắc rối khi quản lý nhân viên bán hàng

Những rắc rối khi quản lý nhân viên bán hàng

26/10/2017 | 177 lượt xem

Những rắc rối khi quản lý nhân viên bán hàng

Khủng hoảng không chỉ đến từ bên ngoài mà nhiều khi xuất phát ngay trong nội bộ cửa hàng. Bạn có biết nhóm nhân viên nào gây ra nhiều rắc rối nhất không? Đó là đội ngũ nhân viên bán hàng đấy. TIT sẽ chỉ ra một số rắc rối, họ thường xuyên gây ra cho các chủ cửa hàng nhé.

nhung-rac-roi-khi-quan-ly-nhan-vien-ban-hang

1. Thất thoát hàng hóa

Những thất thoát nhỏ hàng ngày cộng lại sẽ thành tổn thất lớn. Do đó, thất thoát hàng hóa luôn khiến các chủ cửa hàng đau đầu. Có một nguyên nhân chung dẫn đến tình trạng này là việc sắp xếp, kiểm kê hàng hóa không theo quy trình nhất định. Khối lượng hàng hóa nhiều, lộn xộn sẽ dẫn tới việc không kiểm kê thường xuyên hoặc kết quả kiểm kê không chính xác. Đây chính là kẽ hở cho những nhân viên không trung thực.

Thất thoát hàng hóa không chỉ do sự thiếu trung thực của một số nhân viên bán hàng. Dù thất thoát hàng hóa bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân nhưng chúng ta có thể giải quyết tất bằng một phương pháp. Đó là kiểm kê thường xuyên và chính xác nhờ sự hỗ trợ của phần mêm quản lý bán hàng.  Với phần mềm quản lý bán hàng, chủ cửa hàng có thể nắm bắt chính xác từng hóa đơn bán ra, lượng hàng nhập kho.  Quá trình kiểm kê cũng đơn giản hơn do có sự hỗ sự của chức năng quản lý kho, quản lý nhân viên bán hàng, báo cáo thống kê theo ngày/ tuần/ tháng/ năm/ quý.

2. Gian lận giá bán

“Trả giá” dường như đã trở thành văn hóa mua hàng của người Việt. Trừ các siêu thị, khu mua sắm tại trung tâm thương mại, thì hình ảnh khách hàng mặc cả giá xuất hiện ở khắp nơi. Dù đang có xu hướng giảm nhưng không đáng kể. Vì vậy, các nhân viên bán hàng có thể thu lợi từ việc này. Giá bán không cố định nên họ có thể bán cho một hàng với giá A đồng và báo cáo với chủ cửa hàng là giá B đồng rồi ăn phần chênh lệch.

Mỗi khách một giá sẽ khiến danh tiếng của cửa hàng mai một. Do đó, hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để kiểm soát hoạt động của nhân viên, thiết lập bảng giá, tính tiền bằng cách quét mã vạch,…

Mọi thông tin về sản phẩm như số lượng, số tiền sẽ hiển thị chính xác trong hóa đơn bán hàng. Bán đúng giá niêm yết, không mặc cả kết hợp với quản lý nhân viên, sản phẩm bằng phần mềm là cách tốt nhất để bảo vệ danh tiếng, giữ chân khách hàng.

3. Tư vấn sai về sản phẩm, dịch vụ

Tư vấn sai về sản phẩm rất thường xuyên xảy ra. Lý do thứ nhất là nhân viên không được cung cấp thông tin về sản phẩm. Lý do thứ hai là nhân viên hiểu sai về sản phẩm do tam sao thất bản (truyền miệng). Lý do thứ ba là nhân viên không chịu tìm hiểu thông tin về sản phẩm.

Cách giải quyết duy nhất cho những nhà quản lý quá bận rộn và thường xuyên phải đi công tác là gửi văn bản giới thiệu sản phẩm cho các nhân viên trên phần mềm quản lý bán hàng. Các nhân viên vừa nhận được đầy đủ, chính xác thông tin về các sản phẩm. Hơn hết, bạn có thể tương tác trực tiếp với nhân viên thông qua phần mềm. Bạn có thể giải đáp tất cả các thắc mắc của nhân viên ngay lập tức mà không cần gặp mặt hoặc gọi điện.

4. Bị kẻ gian lừa đảo

Bên cạnh các nhân viên quá “tinh ranh” thì có một số nhân viên lại quá “thiếu kinh nghiệm, hiền lành” Lợi dụng điều này và sự bận rộn của nhân viên. Kẻ xấu thường ra tay trộm những sản phẩm có giá trị hoặc trộm đồ dùng cá nhân của khách trong cửa hàng. Mất sản phẩm đã tổn thất rồi, mất khách còn tổn thất nhiều hơn. Chả ai muốn quay lại cửa hàng an ninh kém đúng không nào? Để hỗ trợ các nhân viên ít kinh nghiệm, chưa quen với quy trình làm việc của cửa hàng, chủ cửa hàng nên lắp đặt hệ thống camera, gắn mã vạch để kiểm soát tình hình cửa hàng và số luợng sả phẩm trong cửa hàng.

Nói chung chủ hàng đã, đang gặp không ít những rắc rối từ nhân viên bán hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là một phương pháp ngăn chặn, giảm thiểu vài giải quyết những rắc rối ấy đấy. Nếu có bất cứ khúc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Những rắc rối khi quản lý nhân viên bán hàng

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT