Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những sai lầm thường gặp khi quản lý chuỗi cửa hàng

Những sai lầm thường gặp khi quản lý chuỗi cửa hàng

15/07/2017 | 59 lượt xem

Mở thêm các chi nhánh là phương pháp nhân đôi doanh thu được nhiều doanh nhân sử dụng. Nhưng trong thực tế, mô hình này cũng là nguyên nhân gây giảm đi phân nửa lợi nhuận. Trong bài viết này chúng tôi xin điểm danh những sai lầm thường gặp khi quản lý chuỗi cửa hàng.

chuoichd

  1. Chọn sai địa điểm

Cửa hàng ở trung tâm thành phố, mặt tiền rộng là một địa điểm đẹp nhưng chưa chắc đã hợp với công việc khi doanh của bạn. Để lựa chọn được địa điểm phù hợp bạn cần phải khảo sát thật kỹ. Các nội dung cần khảo sát gồm địa hình, giá cả, nhu cầu tiêu dùng của người dân xung quanh, tình hình kinh doanh của các đối thủ nằm trong khu vực đó, những sự cố mà những đối thủ đã gặp phải khi kinh doanh tại đây. Bạn cần chấm điểm cho các địa điểm trong danh sách. Sau đó, lựa chọn địa điểm có số điểm cao nhất.

  1. Hệ thống nhận diện không rõ ràng

Khi quyết định mở thêm chi nhánh tức là cửa hàng gốc đã có tiếng tăm, nền tảng vững chắc. Các cửa hàng chi nhánh kinh doanh dựa trên sự thành công của cửa hàng gốc. Tuy nhiên, người quản lý lại chưa tận dụng được triệt để sự uy tín của cửa hàng gốc. Cửa hàng vệ tinh và cửa hàng gốc có nhiều điểm không giống nhau như màu sắc logo, thiết kế không gian, đồng phục nhân viên,… Vì vậy, khách hàng không nhận biết được các cửa hàng này là bản sao của cửa hàng mà họ vẫn yêu thích.

  1. Quản trị nhân sự kém

Khi xuất hiện thêm vài chi nhánh thì số nhân viên cũng tăng thêm vài lần. Người quản lý sẽ rất khó khăn để quản lý tất cả các nhân viên trong chuỗi cửa hàng. Do đó, thái độ và kỹ năng làm việc của nhiều nhân viên không đạt tiêu chuẩn. Hậu quả mà cửa hàng phải chịu là mất đi uy tín, tiếng tăm vốn có.

  1. Không đảm bảo chất lượng nguồn hàng

Nhiều chỗi cửa hàng đã thất bại vì không kiểm soát hết các yếu tố đầu vào. Chất lượng sản phẩm giữa các chi nhánh không đồng đều. Không ít khách hàng không thích các cửa hàng chi nhánh mà chỉ tin tưởng cửa hàng gốc. Họ cho biết không tìm thấy hương vị đặc trưng khi sử dụng những sản phẩm của các chi nhánh.

Ngoài ra, nguồn hàng còn quyết định giá thành sản phẩm. Nguồn hàng có giá thành quá cao sẽ làm lợi nhuận giảm. Nếu lợi nhuận thu được không đủ để duy trì cửa hàng thì phương án tốt nhất là đóng cửa chi nhánh.

Với những thông tin chúng tôi cũng cấp, hy vọng bạn sẽ không mắc phải những sai lầm này. Và đây sẽ là nền tảng để bạn tự tạo nên cách quản lý chuỗi cửa hàng phù hợp nhất. Chúc bạn thành công.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Những sai lầm thường gặp khi quản lý chuỗi cửa hàng

You need login to comments.

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT

Alert!

Danger alert preview. This alert is dismissable. A wonderful serenity has taken possession of my entire soul, like these sweet mornings of spring which I enjoy with my whole heart.