Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại mua hàng lần nữa (Phần 1)

Những tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại mua hàng lần nữa (Phần 1)

23/11/2017 | 1350 lượt xem

Những tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại mua hàng lần nữa (Phần 1)

Thuyết phục khách hàng mua hàng đã khó nhưng việc gây ấn tượng để khách hàng quay lại lần nữa còn khó hơn. Làm thế nào bây giờ? Cùng TIT tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé.

tuyet-chieu-khien-khach-hang-mua-hang-lai

Tuyệt chiêu 1: Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Nhiều nhà quản lý bán hàng cho rằng họ đã rất quan tâm đến khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm. Nhưng họ lại luôn bắt nhân viên bán hàng phải “bơm” thật nhiều thông tin về sản phẩm vào cuộc nói chuyện với khách hàng dù khách hàng có cần hay không. Theo một vài nghiên cứu thì con người có xu hướng chỉ nghe và tiếp thu những thông tin mình đang cần hoặc những thông tin mình thấy thích. Vì vậy, việc “bơm” nhiều thông tin về sản phẩm vào cuộc nói chuyện chẳng có tác dụng gì cả. Ngược lại, nó còn gây phản cảm, gây bực bôi cho khách hàng.

Vấn đề lớn nhất là chúng ta không biết điều khách hàng muốn nghe là gì? Dẫn đến việc, không thể đáp ứng được nhu cầu thông tin của họ. Cách giải quyết cho vấn đề này là sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Với chức năng lưu trữ thông tin, tự động làm thống kê báo cáo… phần mềm quản lý sẽ đưa ra dự đoán về xu hướng tiêu dùng của khách hàng cho cửa hàng. Nhờ đó, bạn có thể biết được khách hàng đang cần gì.

Tuyệt chiêu 2: Không nói quá về sản phẩm hoặc che giấu những nhược điểm của sản phẩm

Nhiều nhà quản lý bán hàng chỉ cho nhân viên nói về những điểm tốt của sản phẩm. Những nhân viên lỡ nói ra những điểm xấu không bị kiểm điểm thì cũng bị nhắc nhở. Một số nhà quản lý còn khuyến khích các nhân viên nói quá về sản phẩm của mình. Đây là quả một việc rất nguy hiểm. Trước mắt thì cửa hàng có thể bán được sản phẩm. Nhưng sẽ mất đi danh tiếng ngay lập tức. Khách hàng sẽ tức giận, gửi feedback xấu, tẩy chay sản phẩm của cửa hàng vì sản phẩm khác xa lời giới thiệu.

Nhân viên bán hàng nên giới thiệu đúng như tính vốn có của sản phẩm. Thay vì chỉ nói điểm tốt, giấu đi khuyết điểm, hãy nhấn mạnh các điểm tốt. Nói về các điểm xấu với tư cách là nhắc nhở, lưu ý khi sử dụng sản phẩm.

Tuyệt chiêu 3: Hướng dẫn sử dụng sản phẩm cụ thể trước khi bàn giao

Người tiêu dùng Việt rất hiếm khi xem cuốn hướng dẫn sử dụng. Họ thường sử dụng theo thói quen, theo kinh nghiệm hoặc theo lời khuyên của người quen. Vì vậy, họ không  thể khai thác được hết các tính năng của sản phẩm. Việc không sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ làm sản phẩm dễ hư hỏng và không phát huy được hết công suất. Đây chính là một trong những nguyên nhân khách quan khiến khách hàng chê bai, đánh giá thấp sản phẩm của cửa hàng. Để loại bỏ tình trạng này, bạn hãy yêu cầu nhân viên hướng dẫn cách sử dụng một cách rõ ràng, chi tiết cho khách hàng nhé.

Tuyệt chiêu 4: Chăm sóc sau bán hàng

Chăm sóc sau bán hàng là mấu chốt để lôi kéo khách trở lại mua hàng. Chăm sóc sau bán hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy cửa hàng của bạn thực sự có trách nhiệm, thực sự quan tâm đến họ. Quan trọng hơn là bạn đã tạo cho khách hàng cảm giác bạn là người quan trọng.

Trên phần mềm quản lý khách hàng có lưu tữ các thông tin cá nhân của khách hàng và có chức năng gửi email, SMS tự động. Bạn có thể soạn sẵn email, SMS và đặt lịch gửi thư định kỳ, đặc biệt là vào những dịp lễ tết, sinh nhật của khách hàng.

Với 4 tuyệt chiêu TIT sẽ chia sẻ, chúng tôi hy vọng cửa hàng của bạn ngày càng lôi kéo được nhiều khách hàng quay lại mua hàng hơn. Chúc bạn thành công.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT