Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại mua hàng lần nữa (Phần 2)

Những tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại mua hàng lần nữa (Phần 2)

25/11/2017 | 1440 lượt xem

Những tuyệt chiêu khiến khách hàng quay lại mua hàng lần nữa (Phần 2)

Ở bài viết trước, TIT đã chia sẻ với bạn đọc 4 tuyệt chiêu lôi kéo khách hàng trở lại mua hàng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí 4 tuyệt chiêu còn lại. Hy vọng rằng khi ứng dụng 8 tuyệt chiêu này, cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn sẽ ngày càng buôn may, bán đắt.

 tuyet-chieu-khach-mua-hang-tro-lai-2

Tuyệt chiêu 5: Thực hiện các chiến dịch email marketing, SMS marketing

Các chiến dịch Email Marketing, SMS Marketing là công cụ hữu hiệu để giới thiệu các sản phẩm mới đến khách hàng, thông báo các chương trình khuyến mại đến khách hàng,… Tuy vậy, làm thế nào để khai thác triệt để tính năng của Email Marketing và SMS Marketing và thực hiện công việc này nhanh chóng nhất? Hãy sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Với khả năng tiếp nhận thông tin nhanh, lưu trữ được lượng thông tin lớn phần mềm quản lý khách hàng sẽ hỗ trợ bạn lưu lại tên, tuổi, đặc điểm của từng khách hàng. Từ đó phần mềm sẽ dự đoán nhu cầu của từng khách hàng. Lúc này, bạn chỉ cần gửi những email, SMS có nội dung thông tin đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như đúng dịp sinh nhật của khách hàng. TIT có thể khẳng định, nếu làm theo quy trình trên, khách hàng không những thích email của bạn mà còn mong muốn nhận được các email của bạn.

Tuyệt chiêu 6: Niêm yết giá cả sản phẩm

Những khách hàng mà TIT khảo sát, họ đều đồng tình là niêm yết giá lên sản phẩm làm họ cảm thấy thỏa mái, thuận tiện hơn. Việc trả lại hàng tại quầy thanh toán vì hóa đơn vượt quá ngân quỹ làm họ rất ngượng ngùng.

Ngoài ra việc niêm yết giá còn tránh được tình trạng gian lận. Kết hợp niêm yết giá sản phẩm trên bao bì với niêm yết giá sản phẩm trê phần mềm quản lý bán hàng sẽ ngăn chặn tuyệt đối những thủ thuật ăn chặn tiền của cửa hàng hoặc của khách hàng của các nhân viên bán hàng.

Tuyệt chiêu 7: Thống nhất các thông tin về sản phẩm trước cung cấp cho khách hàng

Theo TIT, 70% khách hàng cảm thấy bực bội, thất vọng không muốn mua hàng là do chất lượng dịch vụ. Hãy thử tượng tượng mà xem. Nếu bạn gọi điện đến một cửa hàng để hỏi về sản phẩm A. Qua điện thoại nhân viên của cửa hàng giới thiệu sản phẩm A có 5 chức năng. Nhưng khi đến cửa hàng, nhân viên bán hàng khác lại nói nó chỉ có 4 chức năng. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Để tránh làm khách hàng cảm thấy bị mất hứng, bị lừa dối, người quản lý cửa hàng cần phải thống nhất thông tin về sản phẩm với các nhân viên trước khi cung cấp cho khách hàng. Quán triệu các điểm được nói, các điểm không được nói và nói như thế nào.

Tuyệt chiêu 8: Sử dụng chương trình tích điểm để giữ chân khách hàng

Đa số người tiêu dùng đều quan tâm đến những ưu đãi được nhận khi mua hàng. Dù bận rộn họ cũng dành chút thời gian đến các chương trình khuyến mại. Dù họ chưa không thực sự cần sản phẩm đó nhưng vì khuyến mại họ vẫn mua. Vì vậy, tích điểm nghiễm nhiên trở thành sợi dây gắn kết khách hàng và cửa hàng. Tích điểm không những có tính lôi kéo mà còn có tính ràng buộc. Tức là, khách hàng chỉ có thể đổi điểm khi số điểm đạt đến mức quy định. Vì vậy, khách hàng sẽ phải tiếp tục mua hàng tại cửa hàng cho đến khi được đổi điểm. Tích điểm là phương pháp tốt để núi kéo khách hàng nhưng cơ chế hoạt động lại khá phức tạp. Phần mềm quản lý khách hàng có lẽ sẽ là lựa chọn hoàn hảo của bạn đó. Phần mềm sẽ tự động tích điểm khi nhân viên làm hóa đơn.

Trên đây là tất cả các tuyệt chiêu lôi kéo khách hàng mà TIT đã sưu tầm và tích lũy được. TIT hy vọng khi bạn ứng dụng 8 tuyệt chiêu này thì cửa hàng sẽ càng buôn may, bán đắt.

Chúc bạn thành công!

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT