Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Những yếu tố quyết định một nhà quản trị khách sạn giỏi

Những yếu tố quyết định một nhà quản trị khách sạn giỏi

22/02/2019 | 2382 lượt xem

Những yếu tố quyết định một nhà quản trị khách sạn giỏi

Quản trị khách sạn là quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Dịch vụ khách sạn ngày một phát triển, kéo theo đó là các nghiệp vụ trong khách sạn sao cho hiệu quả và hợp lý nhất. Dịch vụ khách sạn ngày một phát triển, kéo theo đó các nghiệp vụ trong khách sạn cũng được nâng theo. Với việc quản lý khách sạn bằng phần mềm quản lý khách sạn Faceworks, các nghiệp vụ đã được tối giản lại giúp cho việc quản lý trở nên nhanh chóng và đạt hiệu quả hơn.

Ngành quản trị khách sạn là một trong những ngành đang có xu hướng phát triển nhất hiện nay với một môi trường làm việc năng động, một mức lương hấp dẫn, cơ hội phát triển ngành nghề rộng mở, được đi du lịch nhiều nơi và cơ hội tìm việc cao.

Để đáp ứng được những nhu cầu của một khách sạn chuyên nghiệp thì một quản trị khách sạn phải có những yếu tố sau: Có vốn hiểu biết và am hiểu về văn hóa – xã hội, tự tin, năng động, nhạy bén, giao tiếp tốt, linh hoạt trong xử lý tình huống, biết tổ chức và sắp xếp công việc của khách sạn một cách hiệu quả, cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo, chỉn chu về ngoại hình, tác phong làm việc chuyên nghiệp, chịu được áp lực công việc, giỏi ngoại ngữ.

Ta sẽ cùng tìm hiểu từng yếu tố tạo nên một nhà quản trị khách sạn giỏi.

1. Có vốn hiểu biết và am hiểu về văn hóa – xã hội

Để trở thành một người quản trị khách sạn giỏi đầu tiên bạn phải là người có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội, đặc biệt là các vấn đề văn hóa ẩm thực, phong tục truyền thống, tâm lý con người… của khách Việt Nam nói riêng và khách nước ngoài nói chung, nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Khi bạn nắm rõ được tâm lý khách hàng bạn đã mang lại sự hài lòng cho họ về chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin cho khách hàng, họ sẽ quay trở lại trong lần sau.

2. Tự tin, năng động, nhạy bén, giao tiếp tốt, linh hoạt trong xử lý tình huống

Yếu tố thứ hai có tính quyết định không kém, bạn phải là người năng động, tự tin, có khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt và nhạy bén để xử lý các tình huống khẩn cấp một cách nhanh chóng. Khi bạn trở thành một người điều hành thì đòi hỏi bạn phải có khả năng truyền đạt thông tin một cách tốt nhất, biết cách thu hút đối phương và làm cho đối phương thuyết phục trước những lời nói của mình. Bạn phải giao tiếp thân thiện, linh hoạt xử lý kịp thời các công việc phát sinh.

3. Biết tổ chức, sắp xếp công việc của khách sạn một cách hiệu quả

Đây là yếu tố cho thấy bạn là một người năng động, chủ động để tổ chức công việc của khách sạn một cách hài hòa nhất. Bạn phải đưa ra các kế hoạch, chiến lược cụ thể để có thể điều hành, phố biến công việc và đốc thúc công việc một cách tốt nhất cho từng bộ phận. Bạn phải sắp xếp công việc một cách hiệu quả và khoa học nhất.

4. Cẩn thận, tỉ mỉ, chỉn chu về ngoại hình, có tác phong làm việc chuyên nghiệp

Để làm cho khách hài lòng, bạn phải là người tinh ý, thấu hiểu được những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó bày trí, sắp xếp theo sở thích và yêu cầu của khách từ việc bày trí phòng ăn, bàn ăn, phòng ở, cách trang trí thêm các món đồ phù hợp với sở thích của khách và các dịch vụ đi kèm phải thật tỉ mỉ và chu đáo. Phong thái và tác phong của người quản trị khách sạn phải là người sang trọng và lịch thiệp.

5. Một người quản trị khách sạn giỏi phải là người chịu được áp lực công việc tốt

Ngành nghề nào cũng có một khối lượng công việc dày đặc, đòi hỏi bạn phải là người chịu khó, kiên nhẫn để có thể giải quyết được. Khi có những công việc phát sinh, đòi hỏi người quản lý phải thật bình tĩnh để có thể giải quyết công việc phát sinh đó một cách hiệu quả nhất. Song song với việc giải quyết những khó khăn trong công việc, người quản trị còn phải biết giải tỏa những căng thẳng, muộn phiền của bản thân không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến công việc.

6. Điều quan trọng cốt yếu không thể thiếu là phải thật giỏi ngoại ngữ

Trong môi trường dịch vụ không thể thiếu được khả năng nói ngoại ngữ, đặc biệt đối với ngành khách sạn phải giỏi ngoại ngữ là yếu tố không thể bỏ qua. Đây là một yếu tố cực kì quan trọng, quyết định ưu thế trong công việc của bạn. Bên cạnh những khách hàng trong nước thì khách hàng của bạn có thể là các vị khách nước ngoài, nếu bạn không giỏi ngoại ngữ thì bạn sẽ không thể giao tiếp một cách tốt nhất đối với khách hàng được. Với xu thế ngày nay việc thành thạo tiếng Anh là một cơ hội tốt để bạn tiếp cận với công việc này một cách nhanh chóng và cạnh tranh một cách hiệu quả nhất. Đây là lí do vì sao các trường Đại học, Cao đẳng có ngành quản trị khách sạn lại xây dựng mô hình đào tạo của mình theo quy chuẩn quốc tế. Bên cạnh việc giỏi tiếng Anh bạn nên biết thêm ít nhất một ngoại ngữ nữa tùy theo số lượng khách nước ngoài vào khách sạn của bạn thuộc nước nào, có thể là tiếng Trung, Nhật, Hàn…. 

Như vậy, nếu bạn có đầy đủ 6 yếu tố trên bạn hoàn toàn có thể trở thành một người quản trị khách sạn giỏi, giúp khách sạn của bạn phục  vụ khách hàng một cách tốt nhất, nâng cao vị trí khách sạn của bạn lên vị trí dẫn đầu so với các khách sạn khác về chất lượng dịch vụ.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT