Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Phần mềm quản lý khách hàng và những khó khăn khi ứng dụng

Phần mềm quản lý khách hàng và những khó khăn khi ứng dụng

20/06/2017 | 1913 lượt xem

Phần mềm quản lý khách hàng và những khó khăn khi ứng dụng

Phần mềm quản lý khách hàng ra đời đã hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng công việc, quy chuẩn hóa quá trình quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp lại rơi vào khủng hoảng khi triển khai phần mềm. Vậy lý do là gì? Hôm nay, TIT sẽ điểm danh những khó khăn cản trở quá trình ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng của doanh nghiệp.

khokhantrienkhaipmqlkhNhận thức về ứng dụng CNTT chưa đúng và đủ 

Nhiều nhà lãnh đạo cho rằng ứng dụng công nghệ thông tin là thay thế, đầu tư cho máy móc. Họ sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để mua máy móc với kỳ vọng năng suất lao động sẽ cao hơn. Đây không phải một quan điểm sai lầm nhưng quan điểm này chưa đầy đủ. Ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ là tiếp cận máy móc hiện đại mà còn phải nâng cao trình độ nhân lực, cập nhật xu hướng phần mềm và ứng dụng các phần mềm vào quản lý.

Năng lực sử dụng CNTT của nhân viên còn yếu

Việc nhân viên sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng như Microsoft Word, Excel, Power Point,.. là điều thiết yếu. Tuy nhiên, khả năng sử dụng thành thạo phần mềm quản lý là một vấn đề khác đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn. Do đó, tối đa hóa hiệu quả của phần mềm phải đi đôi với triển khai những chương trình đạo tạo dành cho nhân viên.

Nhân viên lười thay đổi cách làm việc

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng gặp nhiều khó khăn do các nhân viên không muốn tiếp nhận những cái mới, muốn xử lý, trình bày hồ sơ theo phương thức cũ hoặc cảm thấy việc làm việc theo “quy trình chuẩn” quá phiền phức. Một số nhân viên kinh doanh không muốn nhập thông tin khách hàng vào phần mềm vì muốn lưu giữ thông tin khách hàng cho riêng mình để phục vụ một vài lợi ích cá nhân hoặc sợ phải “chia sẻ” cho nhân viên khác.

Không chỉ vậy, các nhân viên có thể sợ bị giám sát bằng bất kỳ hình thức nào bởi mọi thao tác trên phần mềm đều được lưu lại cặn kẽ.

Chạy theo xu thế

Hiện tại, không ít doanh nghiệp, tổ chức đã ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng vào công việc quản lý kinh doanh và đã thu được nhiều lợi ích. Trước thực tế ấy, nhiều doanh nghiệp, đơn vị cũng sục sôi ứng dụng phần mềm. Có tinh thần học hỏi và thay đổi là tốt, tuy nhiên một vài tổ chức không tìm hiểu hoặc tìm hiểu không kỹ về phần mềm quản lý khách hàng, không xác định quy trình và nhu cầu của đơn vị,… Vì vậy, phần mềm quản lý khách hàng không thể phát huy tối đa được các tính năng của nó, phần mềm không phù hợp với quy trình quản lý của tổ chức,…

Việc phát hiện sớm những vấn đề khi ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp không rơi vào khủng hoảng, giúp phần mềm phát huy tối đa năng lực, quá trình sinh lợi nhuận từ phương án quản lý mới được đẩy nhanh hơn. Đọc xong bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn và doanh nghiệp của bạn hoàn toàn tự tin triển khai phần mềm hoặc bình tĩnh giải quyết từng khó khăn trên. 

Ngoài ra, để được tư vấn về phần mềm quản lý khách hàng và hiểu rõ tính năng của phần mềm quản lý khách hàng, hãy để lại bình luận dưới bài viết này hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT