Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả

12/05/2017 | 4700 lượt xem

Phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả

Đối với công việc quản lý khách sạn, người quản lý thường gặp phải nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh, điều phối công việc trong khách sạn, tạo niềm tin khách hàng để tạo ra được lợi nhuận cao nhất. Vậy đâu là phương pháp quản lý khách sạn hiệu quả?

ppqlkshq

Thiết lập hệ thống nội quy, quy tắc cho mỗi bộ phận trong khách sạn

Không chỉ khách sạn mà bất kì cơ quan, doanh nghiệp nào cũng cần có một bảng hệ thống nội quy, quy tắc. Những quy tắc này sẽ khiến cho khách sạn của bạn trở nên quy củ hơn, hoạt động khoa học và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hệ thống quy tắc cũng cần có sự phù hợp với từng phòng ban, từng bộ phận vì đặc trưng của mỗi bộ phận là không giống nhau. Chính vì vậy, người quản lý cần phải nắm được những đặc điểm công việc, giờ giấc, nhân viên để có thể đưa ra những phương án hợp lý để quản lý khách sạn hiệu quả.

Trao quyền, phân công công việc quản lý cho người khác

Trong một hệ thống khách sạn với nhiều bộ phận, nhiều nhân viên, người quản lý chung không thể một lúc điều phối công việc của tất cả mọi người. Đó là lý do người quản lý cần phải trao quyền quản lý, chia nhỏ các bộ phận để có được sự quản lý chặt chẽ và khoa học nhất. Mỗi bộ phân nhỏ cần một người quản lý, những người này sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp tới quá trình hoạt động của bộ phận đó. Điều này tạo động lực làm việc có trách nhiệm hơn đối với mỗi bộ phận, giúp cho người quản lý có thể theo dõi được hiệu quả công việc và thời gian làm việc của mỗi người trong khách sạn.

Đảm bảo sự vận hành liên tục và có hiệu quả trong mọi hoạt động của khách sạn

Người quản lý cao nhất không trực tiếp chỉ tận tay công việc của từng nhân viên. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo và nhận biết được sự vận hành liên tục và có hiệu quả trong mọi hoạt động của khách sạn. Điều này có nghĩa là người quản lý cần phải được báo cáo kết quả hàng ngày, kiểm soát được hiệu suất công việc của mỗi nhân viên, mỗi bộ phận theo từng đơn vị thời gian cụ thể nhất. Đây chính là nhiệm vụ quan trọng nhất, là phương pháp quản lý khách sạn cơ bản nhất mà người quản lý phải nắm được.

Việc theo dõi hoạt động hàng ngày của khách sạn sẽ giúp người quản lý nhận biết được những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kịp thời, từ đó có thể đưa ra những biện pháp thích hợp để giải quyết vấn đề.

Theo dõi thái độ của khách hàng đối với khách sạn

Cũng giống như nhiều hoạt động dịch vụ khác, thái độ và sự hài lòng của khách hàng là điều rất quan trọng bậc nhất. Chỉ khi nào khách hàng cảm thấy hài lòng về mọi dịch vụ mà khách sạn  mang lại, khi đó, khách sạn mới có thể phát triển. Có thể từng nhân viên, từng bộ phận đã làm đúng với quy tắc được đặt ra, họ cũng làm việc chăm chỉ và đạt năng suất cao trong công việc, nhưng khách sạn vẫn không có bước tiến. Đó là lúc người quản lý cần phải đánh giá và phân tích những ưu và nhược điểm trong thời gian hoạt động trước, xem xét thái độ và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp hơn, hiệu quả hơn.

Công việc theo dõi thái độ của khách hàng đối với khách sạn diễn ra thường xuyên và liên tục. Khách sạn phải đảm bảo việc có thể khảo sát thái độ của tất cả mỗi khách hàng khi sử dụng dịch vụ của khách sạn mình.

Tạo động lực làm việc cho nhân viên

Để nhân viên có thể làm việc hiệu quả nhất, người quản lý khách sạn phải biết cách tạo động lực làm việc cho nhân viên. Có rất nhiều cách thức tạo động lực cho người khác như: làm cho họ hiểu được ý nghĩa và giá trị của công việc họ đang làm, trả lương thưởng xứng đáng với công sức mà họ bỏ ra, công bằng trong giải quyết những mâu thuẫn, có chế độ ưu đãi, thưởng phạt hợp lý,…

Người quản lý cần phải linh hoạt trong mọi hoạt động của khách sạn, quan tâm đến nhân viên và biết cách tạo động lực cho họ làm việc. Đó có thể là quan tâm đến sức khỏe, tình trạng làm việc, đi lại,… của nhân viên. Người quản lý cũng cần tạo điều kiện cho họ nói ra những thắc mắc, yêu cầu và nguyện vọng của mình, giải quyết những mâu thuẫn, xung đột với cơ quan hay với đồng nghiệp một cách công bằng nhất. Những sự quan tâm nhỏ sẽ là động lực lớn cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Lựa chọn công cụ hỗ trợ quản lý khách sạn hiệu quả

Sẽ đơn giản hơn và khoa học hơn nếu như người quản lý biết cách lựa chọn một công cụ quản lý khách sạn hiệu quả. Vì công việc kinh doanh khách sạn sẽ nảy sinh ra rất nhiều vấn đề trong quá trình hoạt động, nên con người nhiều khi không thể đảm đương và quán xuyến hết được. Do vậy, một công cụ quản lý khách sạn hiệu quả là điều cần thiết cho những nhà quản lý. Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks có thể là giải pháp tốt nhất cho bạn. Với những tính năng đa dạng và linh hoạt, người quản lý có thể lưu trữ, kiểm soát, đánh giá và theo dõi các hoạt động của công ty nhanh chóng và khoa học hơn.

Vì trí nhớ của con người là hữu hạn, hãy để phần mềm giúp đỡ bạn trong việc quản lý để hoạt động kinh doanh của khách sạn được hiệu quả hơn. Để được tư vấn vềPhần mềm quản lý khách sạn Faceworks, hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT