Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Quản lý công việc hiệu quả – Mẹo phân việc hợp lý

Quản lý công việc hiệu quả – Mẹo phân việc hợp lý

02/06/2018 | 462 lượt xem

Quản lý công việc hiệu quả – Mẹo phân việc hợp lý

Quản lý công việc hiệu quả không còn là nhiệm vụ của một người với cá nhân mình. Với những nhà quản lý cùng lượng lớn khối lượng việc cần làm, quản lý công việc còn là sự phân chia công việc hợp lý để nhân viên có thể phát huy hết khả năng của mình và góp phần cống hiến, giúp doanh nghiệp phát triển.

Cách phân chia công việc hiệu quả

Truyền đạt nhiệm vụ

Người nói phải luôn tập trung vào người nghe và gạt đi mọi thứ khác để có thể truyền tải thông điệp hiệu quả. Nếu việc bạn đang nói tới có rủi ro cao hay mang lại lợi ích lớn thì bạn càng cần phải ngưng lại mọi hoạt động khác để tập trung vào vai trò người truyền đạt và giao nhiệm vụ.

Đúng người đúng việc

Hãy đọc qua phần trước với quan điểm của người nhận thông tin. Nhân viên có tập trung vào những gì bạn nói không? Thế nhưng có một vấn đề quan trọng hơn cả sự tập trung: Họ có đủ khả năng, uy tín và động lực hoàn thành nhiệm vụ không? Vậy nên trước khi đưa ra quyết định, bạn phải cân nhắc khả năng để giúp mọi người làm việc thuận lợi, phù hợp với bản thân

Truyền đạt rõ ràng

Sau khi hoàn thành những bước trên, bước kế tiếp là hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt ra thời hạn hoàn thành. Hãy cho nhân viên biết ngày kiểm tra tiến độ và thời hạn hoàn tất công việc. Bên cạnh đó, hãy ghi chú vào lịch làm việc của bạn để tiện kiểm tra và theo dõi. Việc theo dõi sẽ bảo đảm trách nhiệm đối với công việc của cả đôi bên.

Thể hiện sự kì vọng

Hãy cho nhân viên biết những kết quả bạn muốn và yêu cầu họ tự diễn tả những kết quả họ muốn đạt được. Lượng thời gian mà hai bên phải bỏ ra cho việc đối thoại sẽ tỉ lệ thuận với mức độ phức tạp của công việc. Và cũng như ở bước đầu tiên, mức độ rủi ro hay lợi ích của công việc càng cao thì bạn càng phải thảo luận kĩ lưỡng hơn và nhất trí về những yêu cầu thành công.

Phần mềm quản lý công việc Faceworks – công cụ giao việc thông minh

Có rất nhiều lý do khiến các nhà quản lý phải giao việc. Họ không thể có đủ thời gian và năng lượng để hoàn thành tất cả công việc của cả nhóm, phòng ban hay thậm chí một công xưởng. Vậy nên phần mềm quản lý công việc Faceworks đã ra đời như một giải pháp tuyệt vời giúp bạn giao việc dễ dàng và hiệu quả.

Quản lý công việc hiệu quả - Mẹo phân việc hợp lý 1

Theo dõi lịch làm việc, khối lượng công việc của các nhân viên

Kế hoạch làm việc của mỗi nhân viên, lịch hẹn, lịch làm việc của mỗi nhân viên được cập nhật đầy đủ trên phần mềm. Người quản lý có thể biết được nhân viên nào đang có thời gian trống, nhân viên nào đang thực hiện quá nhiều công việc. Từ đó phân công việc mới cho những nhân viên đang ít việc, tránh tình trạng một vài nhân viên bị quá tải công việc.

Quản lý công việc hiệu quả - Mẹo phân việc hợp lý 2

Đánh giá năng lực làm việc của nhân viên

Phần mềm quản lý công việc Faceworks sẽ đánh giá năng lực của nhân viên dựa trên nhiều tiêu chí và điểm KPI. Hệ thống tính điểm KPI và năng suất của nhân viên sẽ được xây dựng đúng theo quy tắc của từng phòng ban trong công ty bạn. Nhờ vậy, nhà quản lý có thể nhận biết chính xác đâu là nhân viên giỏi, đâu là nhân viên khá. Từ đó, bạn có thể giao việc theo mức độ khó – dễ cho đúng nhân viên có trình độ tương xứng.  

Quản lý tiến độ công việc để thay đổi hoặc bổ sung nhân sự

Phần mềm quản lý công việc Faceworks ghi nhận tiến độ làm việc của nhân viên. Chức năng quản lý tiến độ công việc của Faceworks có thể chia nhỏ dự án thành các công việc mẫu, các chi tiết của từng công việc. Phần mềm cho phép giao việc cho nhân viên và yêu cầu nhân viên cập nhật tiến độ hoàn thành. Sau đó, phần mềm thể hiện tiến độ công việc dưới dạng phần trăm rồi biểu diễn bằng các biểu đồ. Vì vậy, nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi, nhận ra các vấn đề về nhân sự trong dự án và bổ sung/thay đổi nhân sự kịp thời.

Quản lý công việc hiệu quả - Mẹo phân việc hợp lý 3

Quý doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý công việc, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất. 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Quản lý công việc hiệu quả – Mẹo phân việc hợp lý

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT