Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Quản lý công việc và những điều nên tránh

Quản lý công việc và những điều nên tránh

06/12/2017 | 128 lượt xem

Quản lý công việc và những điều nên tránh

Khi bạn có một khối lượng công việc cần phải hoàn thành, bạn cần một kế hoạch cụ thể. Đối với công việc trong doanh nghiệp cũng vậy, việc xây dựng cho mình một lộ trình và kế hoạch cụ thể cũng là một trong những yêu cầu cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự xây dựng cho mình một kế hoạch quản lý công việc hiệu quả. Bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi mắc sai lầm từ việc xây dựng kế hoạch quản lý.

Sau đây là những sai lầm nên tránh khi quản lý công việc:

nhung-dieu-can-tranh-khi-quan-ly-cong-viec

1. Ôm đồm nhiều việc cùng một lúc

Khi bạn ôm đồm mọi việc cùng một lúc, không những sức khỏe của bạn suy giảm mà chất lượng công việc cũng không được đảm bảo. Mỗi người đều có một quỹ thời gian hữu hạn và khả năng làm việc, suy nghĩ hữu hạn. Bạn không thể làm tốt công việc khi ôm hết việc của nhiều người, hoặc nhiều ngày cùng một lúc. Những lúc đó, bạn sẽ không đủ sức lực, không đủ tâm huyết để làm được tất cả mọi việc. Chính vì vậy, điều quan trọng và cần thiết để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đó chính là chia công việc cho những người khác. Đặc biệt trong một doanh nghiệp, điều này lại vô cùng quan trọng. Người quản lý phải là người phải có kỹ năng sắp xếp, phân chia công việc hiệu quả.

2. Không dành quyền ưu tiên

Khi bạn đứng trước một khối lượng công việc lớn, bạn sẽ không định hình được mình nên làm công việc nào trước, công việc nào nên dành quyền ưu tiên. Và khi đó, có thể những công việc quan trọng và sắp đến hạn lại chưa hoàn thành. Còn những công việc chưa đến hạn, không quan trọng, thì lại hoàn thành trước. Việc dành quyền ưu tiên sẽ giúp bạn biết được mức độ cần thiết giữa các công việc với nhau. Đó chính là yêu cầu cần thiết để bạn thực hiện thứ tự các công việc hợp lý.

3. Không lên danh sách những công việc cần làm

Có thể trí nhớ bạn rất tốt, nhưng khi có một khối lượng công việc lớn không kiểm soát được, có thể bạn sẽ bỏ quên rất nhiều công việc quan trọng. Không lên danh sách công việc cần làm, bạn sẽ không hình dung được cụ thể mình cần làm những gì trong một khoảng thời gian như thế nào. Bạn cũng không có được thứ tự công việc khoa học, khiến cho thứ tự công việc trở nên lộn xộn và mất cân bằng. Do vậy, hãy lên danh sách, kế hoạch thực hiện các công việc trước khi bắt tay vào hoàn thành nó. Bạn sẽ chỉ mất 5 phút trước khi bắt đầu, nhưng lại có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong khi thực hiện.

4. Phân chia công việc không phù hợp

Trong một doanh nghiệp, nếu bạn là người quản lý, việc phân chia, giao việc là điều cần thiết, đòi hỏi sự khoa học, chính xác và cụ thể. Phân chia công việc cho các bộ phận, các hệ thống nhân viên là yêu cầu vô cùng quan trọng. Bạn phải là người nắm rõ được năng lực từng người, đặc trưng của từng bộ phận, hiểu rõ thời gian và số lượng công việc của từng nhân viên. Từ đó, việc phân chia công việc mới phù hợp và khoa học. Nếu bạn phân chia công việc không phù hợp, việc thực hiện cũng sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại. Có thể, có những nhân viên sẽ ngập trong một núi việc, còn có những nhân viên lại vô cùng nhàn hạ.

5. Không kiểm soát thời gian làm việc

Trong một doanh nghiệp, khi bạn giao việc cho nhân viên mà không kiểm soát và đặt ra thời gian cho công việc cụ thể thì sẽ gây ra nhiều hậu quả tai hại. Việc kiểm soát thời gian làm việc của mỗi nhân viên và bản thân người quản lý sẽ khiến cho mọi công việc được thực hiện trong một khung thời gian khoa học. Từ đó buộc bạn phải đẩy nhanh tốc độ làm việc, tăng năng suất làm việc. Việc kiểm soát thời gian sẽ giúp bạn cắt giảm đi những khoảng thời gian lãng phí, không có ý nghĩa cho công việc.

6. Không sử dụng công cụ quản lý

Khi số lượng công việc tăng lên, số lượng nhân viên cũng nhiều dần. Việc phân công công việc, kiểm soát công việc, thời gian sẽ trở nên khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy, nhiệm vụ mà bạn nên làm đầu tiên, chính là tìm cho mình một công cụ quản lý công việc hiệu quả. Phần mềm quản lý công việc là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Để có thể biết thêm những tính năng nổi bật và hiệu quả của phần mềm, bạn có thể tham khảo tại đây.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý công việc, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞 0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Quản lý công việc và những điều nên tránh

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT

Bạn đang thắc mắc không biết áp dụng Phần mềm quản lý như thế nào?

Hãy cùng nghe chuyên gia tư vấn về cách áp dụng Phần mềm quản lý nhé! 

 Bấm vào đây để đăng ký!