Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Quản lý khách sạn vừa và nhỏ

Quản lý khách sạn vừa và nhỏ

24/04/2018 | 333 lượt xem

Một khách sạn vừa và nhỏ thường có lượng khách hàng không quá lớn, số dịch vụ dừng lại ở mức cơ bản. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là khách sạn đó dễ dàng quản lý. Bởi trong thời đại công nghệ số hiện nay, thị trường cạnh tranh ngày một gay gắt, đòi hỏi các khách sạn phải liên tục đổi mới và nâng cấp để tiếp tục tồn tại và phát triển. Nắm bắt được tình hình đó, nhiều nhà quản lý đã lựa chọn và áp dụng phần mềm quản lý khách sạn vào hoạt động điều hành của doanh nghiệp. Dưới đây là một số lý do cụ thể hơn giải thích tại sao họ lại chọn phần mềm quản lý khách sạn làm giải pháp để nâng cao chất lượng.

Lý do lựa chọn phần mềm quản lý cho khách sạn vừa và nhỏ

quan ly khach san vua va nho 1

  1. Áp lực công việc lớn

Khách hàng luôn luôn đòi hỏi chất lượng dịch vụ tốt nhất từ khách sạn mà họ lựa chọn để nghỉ dưỡng, đặc biệt là khi chất lượng cuộc sống ngày nay ngày một tăng cao. Nhanh chóng, tiện lợi, chính xác là tiêu chí mà khách hàng đòi hỏi. Nếu không, họ sẽ dễ dàng đưa ra những chỉ trích, phản hồi không tích cực về doanh nghiệp. Do đó, nhân viên là người phải chịu nhiều và người quản lý gánh vác một trách nhiệm vô cùng lớn.

  1. Thị trường cạnh tranh gắt gao

Trong thời đại công nghệ số, ngày một nhiều các mô hình hoạt động kinh doanh khách sạn mở ra trên thị trường. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn duy trì phương thức cũ, chắc chắn doanh nghiệp sẽ không thể nào cạnh tranh và dần dần bị đào thải. Khi đó, bắt buộc các nhà quản trị phải tìm ra hướng đi mới mẻ nhằm ngăn chặn thất bại, duy trì vị thế và thu hút thêm nhiều khách hàng.

  1. Các bộ phận thiếu liên kết

Việc các phòng ban hoạt động rời rạc, riêng lẻ, không liên kết với nhau có thể dẫn đến nhiều sai sót trong quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Bởi trong một doanh nghiệp, mọi công việc đều có quan hệ mật thiết và ảnh hưởng đến nhau. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là  do khoảng cách vị trí làm việc của các bộ phận không gần nhau, dẫn đến liên kết lỏng lẻo. Hoặc trong nhiều trường hợp, phương tiện liên lạc chung không có hoặc kém chất lượng cũng gây nên hậu quả này.

  1. Nhân viên làm việc thụ động

Nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên hình ảnh của khách sạn. Nếu họ không chủ động làm việc, tiến độ doanh nghiệp sẽ vô cùng trì trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty. Khi đó, nếu các nhà quản trị không có giải pháp phù hợp, không có sự ràng buộc và cơ chế quản lý hiệu quả, nhân viên sẽ lại càng có cơ hội để gian lận.

  1. Thiếu tác phong chuyên nghiệp

Đối với những hoạt động kinh doanh dịch vụ, sự chuyên nghiệp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên hình ảnh và sự ấn tượng của khách sạn đối với mỗi khách hàng. Nhiều khách sạn hiện nay hoạt động chưa thực sự chuyên nghiệp bởi quản lý còn rời rạc, không hệ thống, dễ nhầm lẫn thông tin khách hàng. Đồng thời, hiệu suất, thái độ làm việc của nhân viên cũng hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát. Bằng chứng cho thấy nhiều nhân viên thường hay để khách hàng phải chờ lâu khi check – in, check – out bởi sự trao đổi thiếu hiệu quả giữa bộ phận lễ tân và bộ phận dọn phòng.

Đó chính là 5 lý do cơ bản tại sao các nhà quản trị hiện nay lại chọn phần mềm quản lý khách sạn để tạo hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn đảm bảo được sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc, nâng cao chất lượng và giảm thiểu tối đa những sai sót, nhầm lẫn không đáng có. Những chức năng và tiện ích của phần mềm quản lý khách sạn dưới đây sẽ làm rõ hơn những hiệu quả mà phần mềm quản lý khách sạn mang lại cho doanh nghiệp.

Chức năng của phần mềm quản lý khách sạn

quan ly khach san vua va nho

1.Quản lý và chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản trị khách sạn cho phép cập nhật và lưu trữ thông tin chi tiết của khách hàng. Từ đó, công việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và bao quát hơn bao giờ hết, được đơn giản hóa tới mức tối đa. Bạn không cần mất nhiều thời gian vẫn có thể theo dõi được các hoạt động, yêu cầu cũng nhưu các dịch vụ mà các khách hàng sử dụng,… Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn đảm bảo sự đồng bộ, chính xác cho bộ phận chăm sóc khách hàng, giúp cập nhật những phản hồi của khách hàng để điều chỉnh dịch vụ và phương thức chăm sóc sao cho hợp lý.

2.Quản lý nhân viên trong khách sạn

Bằng phần mềm quản trị khách sạn, người sử dụng hoàn toàn có thể cập nhật thông tin và chi tiết công việc của từng nhân viên, từng bộ phận. Đặc biệt, nhờ tính năng phân quyền, nhà quản lý dễ dàng phân chia và cân bằng công việc cho từng nhân viên. Một lợi thế nữa của phần mềm quản trị khách sạn là được tích hợp với SMS, Email của từng người, dễ dàng thông báo và cảnh báo công việc đến trực tiếp cho nhân viên, khi họ không truy cập vào hệ thống. Do vậy, với phần mềm quản lý, bạn có thể đơn giản hóa quá trình làm việc, tiết kiệm được nhiều thời gian công sức để có thể bao quát tất cả công việc của từng người.

3.Quản lý tài chính

Trong quá trình quản trị khách sạn, sự cố quản lý tài chính rất dễ dàng xảy ra. Để ngăn chặn tình trạng đó, phần mềm giúp bạn cập nhật và lưu trữ thông tin tài chính của khách sạn như: lưu trữ tối đa các hóa đơn, hợp đồng, các khoản công nợ phải thu, phải trả,… Sau đó, phần mềm quản trị khách sạn còn tự động cảnh báo các khoản công nợ sắp đến hạn để người quản lý có thể sắp xếp, chuẩn bị và giải quyết khủng hoảng kịp thời.

4.Quản lý kho vật tư, trang thiết bị

Kho vật tư và trang thiết bị sử dụng trong quá trình hoạt động của khách sạn nếu không được quản lý hiệu quả sẽ dễ dàng dẫn đến nhiều mất mát. Tuy nhiên, với phần mềm quản trị khách sạn, người sử dụng có thể cập nhật tình trạng, số lượng của từng loại trang thiết bị, vật tư một cách chi tiết nhất. Từ đó, người quản lý không cần theo dõi thường xuyên vẫn có thể kiểm soát được tình hình, đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời.

5.Quản lý đối tác và các nhà cung cấp

Với phương pháp quản lý truyền thống, thông tin của các nhà cung cấp: vật tư, trang thiết bị; dịch vụ ăn uống, thực phẩm,… có thể không được đồng bộ và lưu trữ tối. Nắm bắt được bất cập đó, phần mềm quản trị khách sạn giúp cập nhật và lưu trữ thông tin của các nhà cung cấp. Từ đó việc tìm kiếm và liên hệ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và khoa học hơn.

Phần mềm quản trị khách sạn chính là cách thức quản lý khách sạn hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Quản lý khách sạn vừa và nhỏ

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT