Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Tại sao khách sạn của bạn vắng khách?

Tại sao khách sạn của bạn vắng khách?

25/04/2018 | 1649 lượt xem

Tại sao khách sạn của bạn vắng khách?

Ngày nay, số lượng khách sạn ngày một tăng. Do đó, khách hàng có vô số lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Ngoài ra, các du khách cũng có xu hướng tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè hoặc khách hàng cũ để tìm nơi nghỉ dưỡng cho chuyến đi. Chính vì vậy, khách sạn có lượng khách hàng đông là bởi họ tạo được ấn tượng tốt, uy tín cao, hình ảnh đẹp trong mắt đối phương. Vậy còn khách sạn vắng khách – họ có những điểm yếu gì gây hao hụt doanh thu và mất đi niềm tin bởi du khách? Dưới đây chính là những lý do cụ thể và thực tế nhất.

ly do ks vang khachhh-01

  • Hét giá lúc cao điểm:

Mùa du lịch chính là khoảng thời gian cao điểm của các khách sạn, bởi nhu cầu nghỉ dưỡng tăng cao. Nhiều khách sạn thậm chí cháy phòng liên tục trong suốt khoảng thời gian này. Đồng thời, trong lúc đó, nhiều khách sạn lợi dụng thời cơ để hét giá, tăng thêm doanh thu. Chính điều này khiến khách sạn của bạn ngày một trở nên vắng khách.

Trước hết, tình trạng hét giá sẽ khiến khách hàng khó chịu ngay trong thời điểm du lịch. Tiếp đến là lòng tin, cảm tình đối với khách sạn của bạn cũng dần dần mất đi. Uy tín của khách sạn sẽ bị sụp đổ ngay sau đó. Khách hàng sẽ chẳng bao giờ ghé lại khách sạn lần thứ hai và thậm chí còn chia sẻ cho người nhiều người biết để tránh xa khách sạn của bạn. Điều này liệu có đáng với số tiền mà bạn thu được nhờ việc hét giá?

  • Tiết kiệm sai cách

Nhiều khách sạn nhằm giảm chi phí đã cung cấp những vật dụng cơ bản kém chất lượng cho khách hàng. Ví dụ như xà phòng, bản chải đánh răng, dầu gội đầu, sữa tắm. Thậm chí nhiều khách sạn còn chuẩn bị đồ ăn nhẹ với thương hiệu không chính hãng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy vô cùng không an tâm với chất lượng dịch vụ khi nghỉ dưỡng, cùng lúc đó uy tín của khách sạn đã mất..

  • Thanh toán trước:

Bởi khi khách hàng chưa thực tế được trải nghiệm dịch vụ mà họ trả phí để tận hưởng, họ sẽ cảm thấy chưa yên tâm và sẵn sàng “rút ví”. Nếu được yêu cầu trả tiền trước, họ sẽ cực kỳ kì vọng vào chất lượng mà họ sẽ nhận được. Dù chỉ là một lỗi nhỏ trong khi tiếp đón, khách hàng cũng dễ dàng cảm thấy không thoải mái.

  •  Tiếp tân thiếu chuyên nghiệp 

Ở các lĩnh vực liên quan đến dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, cafe thì vai trò của tiếp tân rất quan trọng. Có thể rất nhiều khách hàng muốn ghé lại khách sạn của bạn chỉ vì tiếp tân của khách sạn nhiệt tình, chuyên nghiệp và niềm nở với khách hàng. Có thể nói 60-85% khách hàng chọn khách sạn của bạn vì thái độ chuyên nghiệp của tiếp tân và 30% khách hàng rời bỏ khách sạn của bạn do được phục vụ bởi một tiếp tân tồi.

Nếu nhà quản lý chú trọng hơn vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ tiếp tân chuyên nghiệp, đồng thời trả một mức lương tốt hơn cho họ, khách sạn sẽ vừa tăng uy tín, tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng, vừa tiết kiệm được lượng chi phí lớn. Ví dụ như khách sạn tiết kiệm được một khoản vì không thuê chuyên gia đào tạo lễ tân chuyên nghiệp nhưng họ có thể mất một lượng khách vô cùng lớn, lên tới số tiền không thể đếm xuể, bởi khách hàng chính là yếu tố chủ chốt duy trì và thúc đẩy doanh thu khách sạn.

  • Hệ thống quản lý lỏng lẻo

Trong một khách sạn, quản lý tốt chính là nền tảng để nâng cao doanh thu và cải thiện uy tín, hình ảnh đối với khách hàng. Hệ thống quản lý lỏng lẻo có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề như:

  • Nhân viên làm việc hiệu suất thấp, thiếu chuyên nghiệp, thái độ làm việc không tích cực
  • Thông tin khách hàng bị nhầm lẫn, sai sót, thất lạc
  • Kế toán nhầm lẫn số liệu thu chi
  • Khâu đặt phòng, dọn phòng, trả phòng không phối hợp nhịp nhàng khiến khách hàng chờ lâu

Khi đó, giải pháp của khách sạn để thu hút khách hàng chính là cải tiến lại hệ thống quản lý. Và phần mềm quản lý khách sạn chính là công cụ hữu hiệu giúp hỗ trợ nhà quản lý tối ưu trong hoạt động điều hành doanh nghiệp. Bởi phần mềm cung cấp những chức năng sau đây.

Chức năng của phần mềm quản trị khách sạn

Tại sao bạn vẫn thất bại trong việc chuyên nghiệp hóa quản lý khách sạn 2

1.Quản lý hệ thống khách hàng

Phần mềm quản trị khách sạn cho phép cập nhật và lưu trữ thông tin chi tiết của khách hàng. Từ đó, công việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng và bao quát hơn bao giờ hết, được đơn giản hóa tới mức tối đa..

2.Quản lý nhân viên trong khách sạn

Bằng phần mềm quản trị khách sạn, người sử dụng hoàn toàn có thể cập nhật thông tin và chi tiết công việc của từng nhân viên, từng bộ phận. Đặc biệt, nhờ tính năng phân quyền, nhà quản lý dễ dàng phân chia và cân bằng công việc cho từng nhân viên. Một lợi thế nữa của phần mềm quản trị khách sạn là được tích hợp với SMS, Email của từng người, dễ dàng thông báo và cảnh báo công việc đến trực tiếp cho nhân viên, khi họ không truy cập vào hệ thống.

3.Quản lý và điều hành các hoạt động của khách sạn

Phần mềm quản lý khách sạn có thể lưu trữ, cập nhật các hoạt động của từng bộ phận. Bạn có thể không cần phải đi khảo sát 24/24, nhưng vẫn có thể nắm bắt được tất cả các hoạt động của khách sạn. Nếu có những công việc nào bị trì trệ, nhân viên quên việc, người quản lý có thể nhắc nhở trực tiếp và kịp thời trên phần mềm.

4.Quản lý tài chính

Phần mềm giúp bạn cập nhật và lưu trữ thông tin tài chính của khách sạn như: lưu trữ tối đa các hóa đơn, hợp đồng, các khoản công nợ phải thu, phải trả,… Sau đó, phần mềm quản trị khách sạn còn tự động cảnh báo các khoản công nợ sắp đến hạn để người quản lý có thể sắp xếp, chuẩn bị và giải quyết khủng hoảng kịp thời.

5.Quản lý kho vật tư, trang thiết bị

Với phần mềm quản trị khách sạn, người sử dụng có thể cập nhật tình trạng, số lượng của từng loại trang thiết bị, vật tư một cách chi tiết nhất. Từ đó, người quản lý không cần theo dõi thường xuyên vẫn có thể kiểm soát được tình hình, đưa ra những giải pháp xử lý kịp thời.

6.Quản lý đối tác và các nhà cung cấp

Phần mềm quản trị khách sạn giúp cập nhật và lưu trữ thông tin của các nhà cung cấp. Từ đó việc tìm kiếm và liên hệ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng và khoa học hơn.

Phần mềm quản trị khách sạn chính là cách thức quản lý khách sạn hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT