Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Tìm hiểu về các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

Tìm hiểu về các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

01/01/2019 | 36 lượt xem

Tìm hiểu về các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

Có quá nhiều những công việc bộn bề xung quanh và bạn tìm đến các phương pháp quản lý công việc hiệu quả. Sau đây là các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả sẽ khiến bạn trở thành chuyên gia trong quản lý công việc.

1. Sử dụng check list

Check list đơn giản là gạch đầu dòng các công việc. Việc lên check list sẽ giúp bạn quản lý công việc hiệu quả và tốt hơn. Đây là một trong những phương pháp đơn giản và được thực hiện khá phổ biến. Có rất nhiều cách mà bạn nên áp dụng để cải thiện tầm nhìn công việc như: Ghi chép trong sổ tay, trên ứng dụng điện thoại, phần mềm quản lý trên máy tính. Hãy chọn những cách nào tiện cho bạn nhất. Tuy nhiên khi công việc quá nhiều thì bạn cần nhiều hơn 1 check list.

2. Sử dụng phần mềm quản lý công việc Faceworks

Nâng cao hiệu suất công việc là mong muốn và yêu cầu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Áp dụng các công nghệ hiện đại như việc ứng dụng một phần mềm quản lý công việc hiệu quả vào công tác quản lý giúp mỗi cá nhân hay doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc gấp nhiều lần.

Văn phòng làm việc của bạn có quá nhiều giấy tờ, tài liệu mà ngay cả việc quản lý số tài liệu khổng lồ ấy cũng là một bài toán không hề đơn giản. Tuy nhiên hiện nay đã có sự trợ giúp của phần mềm quản lý công việc Faceworks, phần mềm sẽ thay bạn quản lý số văn bản, hồ sơ mà không lo thất lạc, hư hỏng cũng như việc tìm kiếm tài liệu cũng không còn là vấn đề tốn kém thời gian của bạn nữa.

3. Không cần phải tự tay làm hết tất cả mọi việc

Đầu tiên bạn cần phải nhớ rằng mọi công việc của mình có thể được làm bởi người khác, không nhất thiết tự mình phải giải quyết tất cả. Bởi vì dù cho điều này có đúng hay không nó cũng gây ra cản trở cho bạn trong việc cân bằng cuộc sống. Khi nhìn vào danh sách những việc cần làm trong ngày, hãy đánh giá một cách khách quan rằng những việc nào bạn bắt buộc phải đảm đương. Đó có thể là công việc đơn giản như nấu một bữa tối hoặc phức tạp như thu thập nghiên cứu cho một dự án.

Đối với những việc mang tính chất lặp đi lặp lại, chẳng hạn như mua văn phòng phẩm, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi để tiết kiệm thời gian di chuyển. Hoặc bạn cũng có thể dùng dịch vụ “trợ lý ảo” để giải quyết các thao tác hành chính, nghiên cứu trực tuyến, sao chép tin nhắn thoại.

Bạn nên nhớ rằng, không nên làm việc quá sức, ôm đồm mọi việc: sức khỏe là vấn đề quan trọng để bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ là nền tảng để bạn theo đuổi công việc hàng ngày mà không ảnh hưởng đến khả năng làm việc. Bạn nên dành một vài phút để đứng dậy đi lại trong văn phòng khi ngồi trước màn hình máy tính 2-3 tiếng để cân bằng lại. Giữ sức khỏe là coi như bạn đã quản lý được 50% công việc của mình rồi đấy!

4. Thành thục kỹ năng tính toán

Người có khả năng lên kế hoạch và kiểm soát tốt chắc chắn là người quản lý công việc hiệu quả mà không để lãng phí chút thời gian nào. Hãy tự quản lý công việc của mình bằng việc thử sắp xếp những công việc sẽ làm một cách chặt chẽ, ước tính các thời gian dành cho những công việc như chuẩn bị bữa sáng, thời gian đến công ty, tán gẫu bạn bè mất bao lâu. Từ đó bạn sẽ dần kiểm soát thời gian của mình một cách hoàn hảo.

5. Quản lý công việc hàng ngày

  • Xác định mục tiêu cụ thể cho công việc hàng ngày: Việc không đặt mục tiêu rõ ràng cho mỗi công việc hàng ngày cũng giống như bạn đang bị giam trong một căn phòng mà không tìm được lối thoát. Ngoài ra mục tiêu quản lý công việc giúp bạn có động lực thúc đẩy bạn làm việc hăng say và hiệu quả hơn.
  • Đặt deadline cho mỗi công việc: Mỗi ngày có 24 giờ vì vậy chúng ta cần phải hoàn thành trong khoảng thời gian đó để tránh tình trạng ùn tắc công việc rồi cuối cùng chẳng có việc nào được hoàn thành. Bên cạnh đó, việc đặt deadline cho mỗi công việc giúp bạn không làm việc lan man, tập trung cao độ để hoàn thành.
  • Đánh giá kết quả làm việc hàng ngày: Việc đánh giá kết quả làm việc hàng ngày cũng là cách giúp bạn định hình được hiệu quả công việc của bạn đến đâu, đã tốt hay chưa để vạch ra các giải pháp nếu sau và cần phát huy hơn nữa.
  • Ghi chú lại các công việc: Bạn không thể nhớ hết tất cả mọi việc cần hoàn thành trong ngày được. Vì vậy, hãy ghi chú tất cả các công việc ra một cuối sổ tay ghi chép lại hoặc có những thay đổi, yêu cầu công việc phát sinh để chủ động sắp xếp công việc hiệu quả hơn.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về giải pháp phần mềm quản lý công việc Faceworks hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Tìm hiểu về các kỹ năng quản lý công việc hiệu quả

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT