Tối ưu hoạt động bán hàng của doanh nghiệp bằng phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks
Tối ưu hoạt động bán hàng của doanh nghiệp bằng phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks
Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, giám đốc kinh doanh hay chỉ là một nhân viên kinh doanh đơn thuần thì đều phải công nhận rằng dữ liệu khách hàng rất quan trọng. Việc kiểm soát được dữ liệu khách hàng và các hoạt động liên quan tới khách hàng là vấn đề mấu chốt trong sự phát triển của một doanh nghiệp, nếu không muốn nói là sống còn với một doanh nghiệp, vì có những doanh nghiệp chỉ cần mất đi một vài khách hàng quan trọng thì đã bị liêu xiêu, doanh số và lợi nhuận bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Những dấu hiệu và những khó khăn doanh nghiệp bạn đang đối mặt cho thấy doanh nghiệp đang cần một hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CRM.
-
Không kiểm soát được dữ liệu khách hàng
- Dữ liệu khách hàng bị trùng lặp, không tập trung, không nhất quán.
- Thông tin khách hàng có thể bị thất lạc khi chuyển giao công việc.
Đây là một trong những dấu hiệu điển hình nhất chứng tỏ doanh nghiệp bạn đang rất cần một phần mềm CRM.
-
Quy trình bán hàng rời rạc, hoạt động chăm sóc chồng chéo
- Hoạt động bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng chưa hiệu quả, phối hợp với nhau chưa chặt chẽ. Tiếp thị không hiểu rõ được lịch sử chăm sóc, hoạt động chăm sóc, thiếu các báo báo phân tích hiệu quả các chiến dịch, từ đó khó định hướng, thay đổi cho các hoạt động tiếp thị của mình trong tương lai. Bán hàng không biết làm thế nào để tiếp cận hàng loạt đối với khách hàng tiềm năng (số lượng database có thể lên tới hàng triệu thì không thể ngồi telesales được hay gửi thư cho từng người được, không khả thi hoặc mất rất nhiều thời gian), bán hàng phải hồi chậm vì thiếu công cụ hỗ trợ khách hàng như báo giá bằng biểu mẫu trên phần mềm, công cụ bảng giá theo khu vực, theo khách hàng, kiểm tra tồn kho thủ công không chính xác, quản lý bán hàng thì thiếu công cụ kiểm soát các đơn hàng của các nhân viên kinh doanh bên dưới, tình hình thế nào, diễn biến cụ thể ra sao… Nhà quản lý không thấy được một bức tranh tổng quan về hoạt động bán hàng của công ty mình. Bộ phận chăm sóc khách hàng thiếu thông tin về khách hàng dẫn đến không tương tác được với khách hàng như mong đợi.
- Các biểu mẫu, quy trình không thống nhất, mất quá nhiều thời gian cho việc quản lý, đào tạo nhân viên.
-
Thiếu công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả
- Chưa có công cụ lịch làm việc chung, không theo sát được lịch làm việc của nhân viên.
- Thiếu danh mục câu hỏi thường gặp, công cụ bảng giá, báo giá mẫu, hợp đồng mẫu, email mẫu…
- Thiếu góc nhìn toàn cảnh về khách hàng: đầu mối liên hệ, lịch sử chăm sóc, lịch sử cơ hội, báo giá, hợp đồng, đơn hàng, thanh toán, sự vụ…
- Thiếu các báo cáo phân tích: Phân tích khách hàng theo nguồn, vùng, sản phẩm, thời gian, nhân viên kinh doanh, nhóm làm việc…
- Thiếu công cụ đánh giá, khen thưởng nhân viên (KPI)
-
Báo cáo thủ công
- Nhân viên phải làm báo cáo thủ công, tốn nhiều thời gian, dữ liệu không chính xác.
Các chức năng và lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM Online Faceworks
-
Quản lý tiếp thị tự động
Gửi email hàng loạt là một trong những chức năng chính của phần mềm quản lý khách hàng CRM Online Faceworks. Phần mềm quản lý khách hàng CRM Online Faceworks cho phép gửi email theo kịch bản (Email automation marketing). Đây là một chức năng rất hay của phần mềm CRM mà bộ phận Marketing của một doanh nghiệp cần phải khai thác.
-
Quản lý bán hàng tự động
Cho phép bán hàng theo quy trình, gia tăng tốc độ phản hồi khách hàng, gia tăng hiệu quả bán hàng, rút ngắn thời gian chốt đơn hàng.
-
Quản lý chăm sóc sau bán hàng
Duy trì và gia tăng lòng trung thành của khách hàng bằng các chức năng như gửi email chúc mừng sinh nhật, chính sách thẻ thành viên, cổng thông tin khách hàng, quản lý phản hồi khách hàng theo quy trình là các chính năng phổ biến của một phần mềm CRM. Trong các doanh nghiệp đặc thù theo ngành nghề thì chức năng bán hàng tự động có thể được tích hợp với các hệ thống khác (bên trong, bên ngoài) của doanh nghiệp để nhân viên kinh doanh thực hiện nghiệp vụ bán hàng một cách suôn sẻ, chuyên nghiệp trên phần mềm quản lý khách hàng CRM Online Faceworks.
-
Quản lý lịch làm việc của nhân viên
Theo sát lịch làm việc của nhân viên hàng ngày là một nhiệm vụ quan trọng của các nhà quản lý. Chức năng lịch làm việc phần mềm quản lý khách hàng CRM Online Faceworks thì ngoài phần lịch cơ bản của nhân viên đó còn cung cấp thêm chức năng lịch chia sẻ, cho phép một nhân viên có thể xem được lịch của nhân viên khác trong team, trong công ty để gia tăng sự phối hợp giữa quản lý với nhân viên, giữa nhân viên với nhân viên.
-
Phân tích, báo cáo thống kê và hỗ trợ ra quyết định
Đây là giá trị gia tăng của phần mềm quản lý khách hàng CRM Online Faceworks. Thông thường khâu báo cáo sẽ tốn nhiều thời gian của nhân viên nên nếu doanh nghiệp đã ứng dụng CRM vào hoạt động bán hàng hàng ngày thì thời gian làm báo cáo sẽ giảm thiểu đi rất nhiều. Ngoài ra, các hệ thống báo cáo của phần mềm còn cho phép quản lý nhìn được hoạt động kinh doanh đa chiều từ đó ra quyết định phù hợp.
Ngoài các chức năng chính trên, thì tùy từng trường hợp cụ thể và theo từng ngành nghề cụ thể, phần mềm quản lý khách hàng CRM Online Faceworks sẽ được tùy biến để đạt hiệu quả tối ưu.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý CRM online, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất hoặc đăng ký tại đây.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com