Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Vì sao hiệu quả công việc là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp 4.0?

Vì sao hiệu quả công việc là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp 4.0?

15/12/2018 | 144 lượt xem

Vì sao hiệu quả công việc là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp 4.0?

Đứng trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, một yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần cải thiện đó chính là hiệu quả làm việc. Vì sao yếu tố này lại trở nên quan trọng đến vậy? Về mặt lý thuyết, hiệu quả làm việc của doanh nghiệp được hiểu là khả năng doanh nghiệp tận dụng những nguồn lực hiện có như tài chính, con người,… để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đưa đến tay khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Việc gia tăng tính hiệu quả trong công việc sẽ có những tác động tích cực đối với doanh nghiệp, nhân viên hay thậm chí cả khách hàng.

Hiệu quả công việc cao đem lại những lợi ích sau:

1. Đối với khách hàng

Hiệu quả làm việc cao sẽ gián tiếp chuyển hóa thành những sản phẩm, dịch vụ chất lượng dành cho khách hàng. Do tác động tăng lên của hiệu quả làm việc, các chi phí đầu vào của sản xuất và kinh doanh sẽ giảm xuống, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có thể giải quyết được nhiều hơn các vấn đề của khách hàng với một mức giá hợp lý hơn. Không dừng lại ở đó, khoảng thời gian từ lúc khách hàng tiếp cận doanh nghiệp để nêu lên vấn đề đến lúc khách hàng nhận được giải pháp và sản phẩm của doanh nghiệp cũng sẽ được rút ngắn lại.

Hiệu quả làm việc cao sẽ gián tiếp chuyển hóa thành những sản phẩm, dịch vụ chất lượng dành cho khách hàng. Do tác động tăng lên của hiệu quả làm việc, các chi phí đầu vào của sản xuất và kinh doanh sẽ giảm xuống, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có thể giải quyết được nhiều hơn các vấn đề của khách hàng với một mức giá hợp lý hơn.

Không dừng lại ở đó, khoảng thời gian từ lúc khách hàng tiếp cận doanh nghiệp để nêu lên vấn đề đến lúc khách hàng nhận được giải pháp và sản phẩm của doanh nghiệp cũng sẽ được rút ngắn lại. Từ đó khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn đối với sản phẩm và tin tưởng hơn vào khả năng đáp ứng của doanh nghiệp. Qua thời gian nuôi dưỡng, họ dần dần sẽ trở thành những khách hàng dài lâu và trung thành của doanh nghiệp. Khi ấy, những thông tin mà họ chia sẻ đối với bạn bè, người thân về doanh nghiệp sẽ trở thành những lợi thế tuyệt đối của doanh nghiệp, cũng chính là động thái marketing tốt nhất mà doanh nghiệp có thể tạo ra được.

2. Đối với doanh nghiệp

Hiệu quả làm việc cao sẽ có những tác động tích cực đến toàn bộ quá trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu làm việc hiệu quả ở khâu sản xuất chi phí sản xuất sẽ được giảm tải, doanh nghiệp sẽ có thể sản xuất ra nhiều sản phẩm hơn. Nếu làm việc hiệu quả ở khâu bán hàng, số lượng sản phẩm và dịch vụ bán ra sẽ nhiều hơn, từ đó làm gia tăng một lượng lớn doanh bán hàng của doanh nghiệp. Nếu làm việc hiệu quả ở khâu sau bán hàng, dần dần số lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp sẽ  nhiều lên, đồng thời doanh nghiệp sẽ có cơ hội lớn để thu về nhiều hơn những khách hàng mới.

Sau khi kết hợp cả ba chỉ tiêu này, một kết quả dễ nhận thấy đó là lợi nhuận thu về sẽ tăng lên, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều nguồn lực và quy mô của doanh nghiệp sẽ ngày càng lớn mạnh. Từ đó tạo nên một xu thế phát triển bền vững và lâu dài bên trong doanh nghiệp.

3. Đối với nhân viên

Điều dễ nhận thấy khi nhân viên làm việc hiệu quả, doanh nghiệp sẽ đề xuất cho họ những chính sách ưu đãi nhằm động viên hoặc giữ chân những ứng viên tiềm năng. Những chính sách đó có thể là: Tăng lương, các khoảng thưởng bổ sung, dịch vụ chăm sóc, bảo hiểu y tế,… Hiệu quả làm việc cao cũng sẽ tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên, giúp nhân viên cảm nhận thấy giá trị của bản thân đối với doanh nghiệp và sẽ cố gắng để hoàn thành tốt công việc hơn.

Cách để gia tăng hiệu quả làm việc của doanh nghiệp

1. Phát huy tinh thần làm việc nội bộ

Nếu nhân viên cảm thấy không hạnh phúc khi là một phần của doanh nghiệp, cũng chẳng có gì quá ngạc nhiên khi kết quả làm việc của họ không cao. Điều này kéo theo sự sụt giảm năng suất tổng thể, khiến cho doanh nghiệp khó có thể theo kịp với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Vì vậy một phương án khả thi giúp nâng cao hiệu quả làm việc của doanh nghiệp đó chính là phát huy tinh thần làm việc của nhân viên. Người quản lý có thể tiến hành động thái này thông qua việc ghi nhận những đóng góp của nhân viên đối với doanh nghiệp, trao cho họ những sự động viên kịp thời. Ngoài ra, việc lắng nghe những lời tâm sự, chia sẻ của nhân viên cũng sẽ tạo ra những tín hiệu tích cực, giúp họ giải tỏa căng thẳng và trở nên cởi mở hơn với những hoạt động chung của doanh nghiệp.

2. Nâng cao năng lực của nhân viên

Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là nguồn lực quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, chất lượng đầu vào của khâu tuyển dụng không phải lúc nào cũng đồng đều. Bởi vậy doanh nghiệp cần thiết phải đưa ra những chương trình đào tạo nâng cao tay nghề, các bài kiểm tra đánh giá năng lực thường xuyên. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể tạo điều kiện để những nhân viên giỏi kèm cặp những nhân viên mới, những nhân viên làm việc kém hiệu quả để giúp họ trở nên cứng cáp, tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Doanh nghiệp cũng có thể tính đến phương án đào thải nhân sự trình độ thấp và thay thế bằng nhân sự chất lượng cao, tuy nhiên hãy cân nhắc những tác động tiêu cực ngược trở lại đối với doanh nghiệp tinh thần làm việc của nhân viên.

3. Tối ưu hóa quy trình làm việc

Một quy trình làm việc phức tạp và rườm rà có thể khiến cho hiệu quả làm việc của toàn bộ doanh nghiệp đi xuống. Nó sẽ gây ra một sự tổn thất lớn các chi phí đầu vào của khâu sản xuất, làm gia tăng chi phí thực tế phải bỏ ra cho các khâu quản lý, bán hàng, sau bán hàng,… Từ đó tạo nên những áp lực nặng nề đối với các nguồn lực hiện có của doanh nghiệp. Bởi vậy cắt bỏ những khâu không cần thiết, giảm bớt gánh nặng cho các nguồn lực bằng việc áp dụng tự động hóa nhiều hơn sẽ là những động thái quan trọng giúp quy trình làm việc trở nên tối ưu hơn, qua đó vận dụng được tối đa sức mạnh của doanh nghiệp.

4. Lựa chọn phương thức quản lý và công cụ quản lý phù hợp

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng giúp gia tăng hiệu quả làm việc của doanh nghiệp đó chính là lựa chọn đúng phương thức và công cụ quản lý. Nhà lãnh đạo hãy nên là người chủ động nắm bắt tiến độ của nhân viên, biết được họ đang thực hiện công việc gì, đang gặp khó khăn ở khâu nào đó để có thể đưa ra những phương án xử lý nhanh gọn và kịp thời. Đồng thời hãy sử dụng một công cụ quản lý có đầy đủ những tính năng cần thiết như: Lập kế hoạch, phân công công việc, giám sát tiến độ, quản lý thời gian,… nhưng vẫn phải đảm tính trực quan, thân thiện và dễ sử dụng đối với tất cả mọi người.

Với những lý do kể trên, cũng dễ hiểu vì sao hiệu quả làm việc được coi là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0. Điều cần thiết đối với nhà lãnh đạo doanh nghiệp lúc này là một tâm thế chủ động cùng với những chiến lược phù hợp giúp đạt được tính hiệu quả cao nhất trong công việc.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn về giải pháp phần mềm quản lý công việc Faceworks hoặc đăng ký dùng thử tại đây.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

 

 

 

Chưa có bình luận về Vì sao hiệu quả công việc là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp 4.0?

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT