4 tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng hiệu quả
4 tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng hiệu quả
Thuyết phục ai đó mua hàng có khó khăn như bạn nghĩ? Khó, rất khó nếu bạn tiếp cận khách hàng một cách không có kế hoạch, ngẫu nhiên. Nhưng tiếp cận khách hàng sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn áp dụng 4 tuyệt chiêu sau.
- Thu thập thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng
Tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá sự tinh tế của nhân viên bán hàng là mức độ hiểu biết về khách hàng. Bởi nếu không hiểu biết về khách hàng bạn không thể làm chủ cuộc trò chuyện, định hướng suy nghĩ của khách hàng. Tệ hơn, bạn không biết tiếp tục câu chuyện với họ như thế nào. Nếu lần trò chuyện, tư vấn đầu tiên bạn không thể làm thân, chiếm lấy niềm tin của khách hàng thì chắc chắn hàng của công ty sẽ mãi mãi ở trong kho. Khi vừa bước chân vào nghề, công việc đầu tiên mà các nhà quản trị khách hàng sẽ yêu cầu bạn làm là thu thập thông tin liên quan đến khách hàng, bao gồm: họ tên, số điện thoại, e-mail giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích,…
- Sử dụng các thông tin thu thập được một cách hiệu quả nhất
Sử dụng thông tin một cách hiệu quả tức là, nhìn vào bảng thông tin cá nhân, bạn có thể phán đoán được cuộc nói chuyên giữa bạn và người khách ấy. Mỗi khách hàng có những nét tính cách đặc trưng, chúng ta không được áp dụng một kiểu nói chuyện với tất cả. Người trẻ thì cách chuyện vui nhộn, mới mẻ. Trung niên nên từ tốn, chắn chắn. Người lớn tuổi cần một chút truyền thống, câu chữ đơn giản. Việc đánh giá khách hàng không chỉ qua thông tin có được mà còn phải thông qua nói chuyện, tiếp xúc, quan sát giọng nói, cách nói, biểu cảm của khách hàng. Ngoài ra, bạn nên đặc biệt lưu ý đến những vấn đề nhạy cảm như giới tính, tôn giáo, ngoại hình,… tránh đề cập đến nó. Bởi nó sẽ làm cho khách hàng đó không thỏa mái.
Lưu ý: Một thao tác rất cần trong quản trị khách hàng là lưu giữ mọi thông tin về khách hàng, các giao dịch đã thực hiện với khách hàng. Thao tác này khống chế rủi ro về sai lệch thông tin của hai bên và không mất thời thực hiện lại quá trình thu thập thông tin. Nếu lượng thông tin quá nhiều, bộ nhớ máy tính có nguy cơ quá tải, công việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đôi khi, dữ liệu bị mất hoặc thất lạc, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hiệu suất bán hàng luôn ở mức tối đa.
- Nắm chắc các thông tin về sản phẩm
“Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng” nghĩa là bạn cần nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu từng sản phẩm/ dịch vụ của công ty. Trong buổi trò chuyện, tư vấn với khách hàng, hãy khai thác triệt để các ưu điểm. Không nên nêu ra những nhược điểm, nhưng cũng tuyệt đối không được che giấu, lấp liếm các nhược điểm đó khi khách hàng hỏi đến. Hãy đề cập đến nó một cách khéo léo để khách hàng cho thấy đó chỉ là một điểm nhỏ hoặc gợi ý cho khách hàng sản phẩm ít nhược điểm hơn. Các nhà quản trị khách hàng cần phải quán triệt mỗi nhân viên về cách giới thiệu sản phẩm đúng đắn để cho khách hàng thấy tác phong làm việc chuyên nghiệp.
- Chân thành và thật thà
Điểm mấu chốt với quản trị khách hàng nói chung và tiếp cận khách hàng nói riêng là sự chân thành, thật thà. Việc nói dối về thông tin công ty, thông tin sản phẩm hoặc thậm chí bán hàng kém chất lượng có thể giúp bạn bán được hàng lần đầu tiên nhưng sẽ tiễn vị khách ấy ra đi mãi mãi. Người chân thành, thật thà luôn nhận được sự yêu quý, tin tưởng. Quá trình bán hàng của họ ban đầu có thể tiến triển chậm nhưng sự nghiệp của họ trong lĩnh vực quản trị khách hàng chắc chắn tồn tại lâu dài và càng ngày phát triển.
Với 4 tuyệt chiêu tiếp cận khách hàng trên, chúng tôi hy vọng bạn ngày càng thuyết phục, lôi kéo đươc nhiều vị khách. Để đảm bảo việc quản trị khách hàng cũng như tiếp cận khách hàng hiệu quả, chúng tôi đề xuất cho bạn giải pháp Phần mềm quản lý khách hàng. Với phần mềm quản lý khách hàng, bạn có thể:
- Lưu trữ chi tiết mọi thông tin về hồ sơ khách hàng một cách tập trung, tránh thất lạc dữ liệu.
- Ghi chú lịch sử tư vấn, giúp đưa ra các phán đoán về nhu cầu của khách hàng cũng như mức tiềm năng
- Đặt lịch tư vấn, lịch gặp mặt trực tiếp
- Hệ thống nhắc nhở cảnh báo công việc cần làm trong ngày, nhắc nhở lịch hẹn với khách hàng trên trạng chủ, giúp tránh bỏ sót khách hàng
- Hệ thống gửi e-mail, SMS nhắc nhở công việc cho nhân viên
- Lưu lại nhân viên tư vấn khách hàng để dễ dàng tính hoa hồng
- Hỗ trợ gửi SMS Brandname, E-mail để phục vụ công việc re-marketing nhằm lặp lại việc mua hàng
- Hệ thống báo biểu đa dạng, giúp thống kê số lượng khách hàng theo ngày, tuần, tháng, quý, năm,… báo cáo lượng khách hàng theo nhân viên tư vấn, theo nguồn khách hàng,… từ đó nhân viên có thể làm báo cáo dễ dàng.
Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý khách hàng tại đây.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể!
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com