Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 5 chiến thuật giành lại khách hàng

5 chiến thuật giành lại khách hàng

24/08/2017 | 4316 lượt xem

Làm thế nào để công ty của bạn có lợi thế trong cuộc đua giành khách hàng đầy khó khăn và luôn kịch tính? Trong bài viết này có thể sẽ chứa những câu trả lời mà bạn đang rất cần.

  1. Phân tích tình hình hiện tại

Tìm hiểu và phân tích tình hình kinh doanh công ty của bạn và của các đối thủ. Các nội dung cần tìm hiểu và phân tích bao gồm: doanh thu, mặt hàng bán chạy nhất, mặt hàng ế ẩm nhất, điểm đặc trưng của mặt hàng, điểm gây ấn tượng nhất của mặt hàng với khách hàng,… Nhờ đó, bạn nhận ra được bạn đang làm tốt những điểm gì, dở tệ ở chỗ nào. Đối thủ và bạn giống và nhau nhau như thế nào. Bạn nên học gì, rút kinh nghiệm thông qua những sai lầm đối phụ vấp phải.

download (1)

Đối với doanh nghiệp của bạn, hãy lập ra danh sách các khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng, khách hàng đã quay lưng. Tìm hiểu các thuộc tính của từng nhóm để làm nền tảng xây dựng các chiến lược giành lại khách hàng.

  1. Tìm nguyên nhân

Muốn giải quyết triệt để vấn đề phải tìm được nguyên nhân gây ra vấn đề. Nói một cách nôm na là hỏng ở đâu sửa ở đó. Ví dụ: Khách hàng khó chịu về thái độ của nhân viên bán hàng nên không muốn sử dụng sản phẩm công ty bạn. Cách giải quyết là điều chỉnh, nâng cấp chất lượng dịch vụ. Công ty của bạn có thể sử dụng các phương pháp: quan sát, điều tra bảng hỏi, phỏng vấn,… để tìm ra nguyên nhân.

day-chang-28

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng khách hàng rời bỏ sản phẩm/ dịch vụ của bạn là:

  • Mức thu nhập
  • Bị mua chuộc
  • Bị lôi kéo
  • Chất lượng phục vụ
  • Hết hứng thú
  1. Điều chỉnh – thay đổi chất lượng/ hình thức của hàng hóa/dịch vụ

Điều chỉnh – thay đổi chất lượng/ hình thức của hàng hóa/ dịch vụ  là một trong số những phương thức thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy khắc phục các nhược điểm của sản phẩm, thay đổi mẫu mã (nếu đã lỗi thời, không thuận mắt). Quá trình thay đổi có thể thực hiện từng bước một tùy theo nguồn ngân sách – nhân lực nhưng đã thay đổi là vượt trội hơn. Bởi mọi hoạt động truyền thông đều trở nên xáo rỗng, nhạt nhẽo nếu chỉ chăm chăm đánh bóng, tô hồng sản phẩm/ dịch vụ của bạn trong khi nó chưa thực sự tốt. Mặt khác đây là một cơ hội để tiếp xúc với khách hàng và thể hiện cho họ thấy những sự thay đổi, những nét ưu việt của bạn.

  1. Thực hiện các chương trình truyền thông, chăm sóc khách hàng

Chương trình truyền thông, chăm sóc khách hàng có hai nhiệm vụ chính. Bao gồm: gia tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng mới, lôi kéo lòng tin của các khách hàng cũ. Các video quảng cáo, banner,… phù hợp với mục đích tiếp cận với các khách hàng mới. Các sự kiện, SMS marketing,… phù hợp với mục đích lôi kéo các khách hàng cũ. Giờ đây là thời đại của công nghệ số nên hãy tận dụng tài nguyên internet (facebook, instagram, youtube,…) để các chương trình truyền thông tốn chi phí ít nhất nhưng đem lại hiệu quả cao nhất. Một số chương trình PR làm mới, làm đậm hình ảnh thương hiệu, bạn có thể tham khảo gồm: “ngôn ngữ của tóc” của Sunsilk, “bạn đẹp hơn bạn nghĩ” của Dove, “làm sạch bãi biển” của Coca Cola,…cham soc khach hang la gi

  1. Sư dụng tối đa cá tính năng của phần mềm quản lý khách hàng

Một trong các nguyên nhân khiến khách hàng từ bỏ sản phẩm của công ty bạn là do phương pháp quản lý, điều hành. Bởi nhân viên gian lận khiến sản phẩm kém chất lượng, phân công công việc thiếu rõ ràng nên tiến độ công việc chậm trễ,… Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải thay đổi ngay phương pháp quản lý. Phương án sử dụng phần mềm quản lý khách hàng rất đáng được xem xét. Bởi nó không tốn kém ngân sách, dễ dàng ứng dụng, tính năng đa dạng.

image003

Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý khách hàng

  • Quản lý toàn bộ thông tin khách hàng
  • Chăm sóc khách hàng
  • Nhắc lịch hẹn khách hàng – tránh bỏ xót khách hàng
  • Quản lý marketing
  • Hỗ trợ làm các bản báo cáo
  • Giám sát công việc của nhân viên

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã tìm ra phương án để níu tay các khách hàng cũ và thuyết phục các khách hàng tiềm năng. Hãy tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý khách hàng, mạng xã hội,… để rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng nhé. Chúc bạn thành công!

Để được tư vấn về phần mềm quản lý khách hàng, ãy liên hệ ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT