Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả

05/07/2017 | 124 lượt xem

Công ty, doanh nghiệp của bạn đang bế tắc trong công tác chăm sóc khách hàng. Nhân viên thiếu động lực vì công việc liên tục trì trệ. Khách hàng rời bỏ bởi chất lượng phục vụ nghèo nàn,thiếu chuyên nghiệp. Bạn cần một bí kíp để hồi sinh tập thể đang cạn năng lượng? Hãy đọc bài viết này, nó thực sự dành cho bạn.

cham-soc-khach-hang1

  1. Quản lý đầy đủ, thống nhất thông tin khách hàng và sử dụng hiệu quả các thông tin đó

Muốn tiếp cận, làm thân với khách hàng, chúng ta cần phải biết họ là ai, như thế nào. Các thông tin nhất định các nhân viên bán hàng phải nắm chắc trong tay bao gồm: Tên, giới tính, nơi ở, số điện thoại, nghề nghiệp, dữ liệu về các lần giao dịch với tổ chức của bạn, sở thích/sở ghét (nếu có thể),… Tìm hiểu các thông tin về khách hàng quan trọng nhưng tổ chức, lưu trữ các thông tin tìm được còn quan trọng hơn. Bởi nếu bị  mất hoặc khó tìm kiếm khi cần thì quá trình thu thập thông tin trở nên công cốc. Vì vậy, bạn phải thống nhất một phương pháp tổ chức, lưu trữ dữ liệu duy nhất cho mọi nhân viên và các hình thức nhắc nhở, kỷ luật nếu họ không chấp hành nghiêm túc.

Sử dụng hiệu quả các thông tin của khách hàng, tức là khi nhìn vào những thông tin ấy. Bạn hình dung ra ngay diễn biến câu chuyện giữa bạn và vị khách đó. Bạn sử dụng giọng điệu thế nào (hài hước hay trang trọng)? Bạn nói về điều gì thì người đó sẽ cảm thấy hào hứng? Điều gì tuyệt đối không được đề cập tới nếu không muốn làm phật ý khách hàng?

  1. Không bao giờ quên lịch hẹn

Mỗi buổi hẹn tương đương với một cơ hội bán hàng, tô hồng hình ảnh của công ty, doanh nghiệp. Quên lịch hẹn với khách hàng đồng nghĩa với việc bạn từ bỏ cơ hội ấy, thậm chí còn dẫn đến các hậu quả như mất lòng tin, doanh thu thụp giảm,… Bạn nên nhắc nhở nhân viên chuẩn bị một cuốn sổ tay và ghi chép mọi lịch hẹn với khách hàng theo ngày, giờ, địa điểm cụ thể. Ngoài lịch hẹn với khách hàng, hãy khuyến khích nhân viên ghi chép cả những công việc được giao, nội dung quan trọng của một buổi họp.

  1. Chi tiêu ít nhất nhưng đạt hiệu quả cao nhất

Để khiến một khách hàng mới, thậm chí là khách hàng lâu năm luôn hài lòng về chất lượng phục vụ không phải chuyện đơn giản. Qúa trình này vừa tốn thời gian, tiền bạc. Vì vậy, hãy cắt giảm chi tiêu bằng cách chuyển đổi hình thức quản lý hoặc ứng dụng công nghệ thông tin. Chỉ với một chi phí ban đầu, bạn có thể gấp đôi, gấp ba năng suất công việc. Thay thế một phần sức lực, trí tuệ con người bằng năng lực của công nghệ.

  1. Phân tích chính xác nhu cầu của khách hàng

Dựa trên những bản báo cáo bán hàng của tuần, tháng, quý, năm để thực hiện những phép phân tích. Kết quả phân tích cho biết hàng hóa bán ra nhiều nhất và ít nhất. Nhờ đó, bạn phát hiện ra xu hướng tiêu dùng của khách hàng, tìm ra nguyên nhân khiến hàng hóa này bán chạy hơn hàng hóa kia. Nguyên nhân đó có thể đến từ tính năng, hình thức của hàng hóa hoặc do kế hoạch truyền thông,… Tóm lại, sứ mệnh lớn nhất của quá trình phân tích nhu cầu khách hàng là nền tảng để xây dựng các kế hoạch sản xuất, kế hoạch truyền thông, kế hoạch bán hàng.

Cả 4 bí quyết trên nếu thực hiện thủ công thì khá tốn thời gian. Bạn sẽ không có thời gian làm những công việc khác. Nhưng dù tốn thời gian cũng không thể bỏ qua bất kỳ thao tác nào trong số đó. Chỉ còn một phương án khắc phục duy nhất là tìm công cụ hỗ trợ. “Phần mềm quản lý bán hàng Faceworks” là công cụ bạn nên cân nhắc. Bởi nó sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các công việc sau:

  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý nhân viên bán hàng
  • Quản lý kho hàng
  • Quản lý hóa đơn bán hàng
  • Hỗ trợ tạo báo cáo và phân tích xu hướng tiêu dùng

Một số tiện ích nổi bật của phần mềm

  • Quản lý, theo dõi lượng hàng bán dễ dàng. Từ đó, đưa ra những chiến thuật kinh doanh hợp lý.
  •  Quản lý doanh số, lợi nhuận của từng mặt hàng.
  •  Quản lý các chuỗi cửa hàng.
  •  Dễ dàng trao đổi và hỗ trợ xử lý công việc giữa các nhân viên và bộ phận.
  •  Hệ thống báo cáo thời gian thực.
  •  Dễ dàng tùy trình phần mềm khi quy trình công việc thay đổi.

Với 4 kí kíp trong tay, chúng tôi hy vọng công ty, doanh nghiệp của bạn bán được thật nhiều hàng, có được niềm tin của các khách hàng. Nếu có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ dưới bài viết này để được tư vấn cụ thể!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT