Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp 5 kiểu nhân viên khó chịu và giải pháp

5 kiểu nhân viên khó chịu và giải pháp

01/11/2017 | 220 lượt xem

Quản lý nhân sự chưa bao giờ là công việc đơn giản, đặc biệt đối với những công việc mang tính đặc thù, nhân viên cá tính và bộc lộ những điểm khó chịu trong quá trình làm việc. Sa thải những nhân viên khó chịu đôi khi không phải là giải pháp hay. Hãy để cho nhân viên thấy sự chuyên nghiệp trong cách quản lý của bạn, bằng việc làm thay đổi họ.

Sau đây là 5 kiểu nhân viên khó chịu và những lưu ý để bạn có thể quản lý họ một cách hiệu quả.

5 kieu nhan vien kho chiu va giai phap

1.Nhân viên thụ động

Khi bạn giao cho nhân viên một công việc và rất nhiều triển vọng. Nhưng quá trình xử lý công việc không phải bao giờ cũng giống như khi lên kế hoạch. Họ sẽ gặp phải những rắc rối và những tình huống không như mong đợi. Nhưng họ vẫn cố thủ với những nguyên tắc thông thường, không quan tâm đến những điểm khác biệt, họ không linh hoạt và cứ làm việc như những cỗ máy. Trong một vài trường hợp, nhân viên không làm việc khi chưa có lời nhắc nhở từ quản lý. Vậy đối với kiểu nhân viên này, bạn cần làm gì?

Hãy rèn luyện sự chủ động, linh hoạt cho họ bằng nhiều thử thách trong quá trình làm việc. Hãy cho họ cơ hội được thử nghiệm, trải qua những trường hợp tiến thoái lưỡng nan, bắt họ lựa chọn và buộc họ suy nghĩ, sáng tạo để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, hãy rõ ràng trong nhiệm vụ của mỗi nhân viên và đặt ra deadline khắt khe cho họ. Chỉ có áp lực và khó khăn mới là thứ rèn cho nhân viên của bạn sự chủ động trong công việc.

2.Nhân viên ngạo mạn

Trong quá trình làm việc, bạn không tránh khỏi việc gặp phải kiểu nhân viên ngạo mạn với khả năng của chính mình. Có thể họ có năng lực, nhưng cũng có thể họ đang quá ảo tưởng với khả năng của họ. Sự ngạo mạn khiến bạn khó có thể dành được sự tuân thủ và tôn trọng của nhân viên, làm cho công việc không được xử lý nhanh chóng và chỉn chu. Đó có thể là nguyên nhân dẫn đến mất đi sự đoàn kết của doanh nghiệp. Với kiểu nhân viên này, bạn cần làm gì?

Hãy giao cho họ những công việc quan trọng, với độ khó tương đương. Hãy đặt nhiều trọng trách lên họ, yêu cầu cao đối với mỗi công việc để họ tự nhận thấy mình cần cố gắng nhiều hơn nữa.

3.Nhân viên hay nổi giận

Sự nổi giận không những làm bạn mất đi hứng thú trong công việc mà còn làm cho chất lượng công việc bị ảnh hưởng. Những nhân viên hay nổi giận có thể là những người trách nhiệm nhất, chăm chỉ nhất và có năng lực tốt nhất. Nhưng chính vì tính hay nổi giận mà họ có thể sẽ bỏ lỡ mất nhiều thứ. Hãy giúp họ thay đổi để chất lượng công việc cao hơn.

Hãy cố gắng tạo một môi trường làm việc mở cho nhân viên, thường xuyên trao đổi công việc, trao đổi kinh nghiệm và để cho nhân viên được nói ra những vấn đề mà họ đang gặp phải. Hãy để họ thấy rằng họ còn có những giải pháp hiệu quả hơn so với việc nổi nóng, tức giận. Một người quản lý tốt là người có thể giúp cho nhân viên của mình tìm thấy được sự thoải mái và tin tưởng đối với những công việc mình đang làm.

4.Nhân viên lười biếng

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khó có thể tránh khỏi những nhân viên không chịu khó, luôn tìm cách để rút ngắn thời gian làm việc và gian lận hiệu quả công việc. Không khó để người quản lý có thể nhận ra ai là người lười biếng. Nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải làm cho họ thay đổi và trở nên quy củ hơn trong quá trình làm việc. Vậy người quản lý cần phải làm gì?

Sự ràng buộc và rõ ràng trong công việc của mỗi nhân viên là điều đầu tiên mà người quản lý cần phải làm. Hãy tác công việc ra và giao thẳng việc cho mỗi người. Nếu không có sự ràng buộc, nhân viên sẽ không toàn tâm toàn ý cho công việc, luôn tìm cách chây lười và ỷ lại. Đừng để tình trạng “cha chung không ai khóc xảy ra”, nó sẽ khiến cho nhân viên của bạn có cơ hội được lười biếng nhiều hơn.

5.Nhân viên hay đổi lỗi

Có cũng có thể là hệ quả của việc bạn giao việc chung cho một nhóm, một đội nào đó. Khi có vấn đề trong công việc xảy ra, họ sẽ đổ lỗi cho nhau và tìm đủ lý do để tránh khỏi mọi rắc rối. Tính hay đổ lỗi khiến cho công việc của bạn không được thực hiện hiệu quả nhất mọi nhân viên không chủ động và tự giác với nhiệm vụ của mình. Làm thế nào để có thể giải quyết tình trạng này?

Chặt chẽ trong công đoạn giao việc và yêu cầu báo cáo công việc hàng ngày là giải pháp cho bạn. Hãy làm sao cho họ không thể đổ lỗi được cho ai khác hay cho bất kỳ vấn đề gì, hãy khiến cho kết quả công việc hiển thị rõ ràng và minh bạch nhất. Hãy thể hiện sự công bằng trong quá trình đánh giá công việc để mỗi nhân viên có thể chịu trách nhiệm tối đa với công việc của mình.

Trên đây là một số kiểu nhân viên khó chịu thường gặp. Tuy nhiên, làm thế nào để cho công việc quản lý được thực hiện quy củ và rạch ròi nhất có thể, cho hoạt động của doanh nghiệp được thực hiện một cách khoa học nhất? Phần mềm quản lý nhân sự có thể là giải pháp dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo những tính năng đặc biệt của phần mềm quản lý nhân sự tại đây. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý nhân sự, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

Hà Nội: 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

HCM: 31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

Điện thoại: 04 7306 1636

Hotline: 0974 69 6600

E-mail: info@tit-vn.com

Chưa có bình luận về 5 kiểu nhân viên khó chịu và giải pháp

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT