5 tuyệt chiêu lôi kéo khách mua hàng (Phần 2)
Các đối thủ ngày càng lôi kéo được nhiều khách hàng của bạn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số tuyệt chiêu nho nhỏ để khắc phục tình trạng này.
-
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng hiện đang là xu hướng quản lý mới. Nó là lựa chọn cửa tất cả các siêu thị, chuỗi cửa hàng nổi tiếng. Nó hỗ trợ người quản lý xử lý các công việc như:
- Quản lý hóa đơn bán hàng
- Quản lý khách hàng
- Quản lý kho hàng
- Quản lý mua hàng
- Quản lý nhân viên bán hàng
- Quản lý các chương trình chăm sóc, tri ân khách hàng
Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, tăng hiệu quả làm việc. Thời gian tiết kiệm được bạn có thể dành cho việc lập kế hoạch cho các chương trình PR, marketing để kích thích sức mua hàng.
-
Đề giá theo số lẻ
Bạn có bao giờ thắc mắc “tại sao các siêu thị, cửa hàng thường sử dụng những mức giá 99, 199, 149, 299?”. Đó chính là tuyệt chiêu đề giá để kích thích sức mua hàng. Khi đề giá đừng bao giờ làm tròn số mà nên để giá thấp hơn 1 đơn vị.
-
Thay đổi cách sắp xếp hàng hóa
Nếu một hình ảnh quá quen thuộc, lặp đi lặp lại nhiều lần thì cũng gây nhàm chán. Để nuôi dưỡng trí tò mò, duy trì niềm yêu thích của khách hàng, bạn nên thay đổi không gian cửa hàng hoặc cách sắp xếp hàng hóa một chút. Sản phẩm được trưng bày ở một góc độ khác, dưới luồng ánh sáng khác có thể sẽ bộc lộ được những vẻ đẹp, chức năng tiềm ẩn khiến khách hàng thích thú.
-
Thiết kế không gian chống tiếng ồn, ít cửa kính, không treo đồng hồ
Một không gian mua sắm lý tưởng phải đáp ứng những yêu cầu sau: không bị những tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng, mát mẻ, sạch sẽ,… Hãy tạo ra một không gian đối lập với khung cảnh đường phố đầy tạp âm và khói bụi. Bước vào cửa hàng của bạn, khách hàng sẽ phải wow bởi sự khác biệt, bởi họ thật sự được thư giãn
Nếu cửa hàng sử dụng nhiều cửa kính thì khách hàng sẽ bị thu hút bởi những yếu tố bên ngoài. Họ không thể chú tâm nghe bạn giới thiệu các sản phẩm mới, yên tâm chọn hàng. Ví dụ: trong khi mua sắm, khách hàng nhìn thấy trời sắp mưa. Họ có thể sẽ ngừng việc mua sắm để nhanh chóng trở vể nhà.
Đừng dại treo đồng hồ trong cửa hàng. Khách hàng sẽ nhận ra đã sắp đến giờ họ phải làm việc A, đi công chuyện B hay gặp gỡ người C. Dĩ nhiên, họ sẽ lập tức rời khỏi cửa hàng. Bạn mất đi cơ hội tiếp thị sản phẩm, làm thân với khách hàng.
-
Đánh lừa nhận thức bằng cách sắp xếp ít – nhiều
Đây là phương pháp được rất nhiều siêu thị, cửa hàng áp dụng. Phương pháp sắp xếp ít – nhiều hình thành dựa trên tâm lý số đông. Tận dụng tư duy “nhiều người dùng là tốt, là hay, là an toàn” của công chúng để bán hàng.
Bạn chỉ xếp vài sản phẩm của cùng một loại sản phẩm lên kệ thay vi xếp đầy. Khách hàng có thể lầm tưởng đó là sản phẩm bán chạy. Họ tưởng rằng sản phẩm đó thực sự có những tính năng rất ưu việt.
Với 5 mẹo nhỏ trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ giữ chân được những khách hàng cũ và lôi kéo được thật nhiều khách hàng mới. Chúc bạn thành công
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com