Chức năng đề xuất phê duyệt cấp linh kiện bảo hành
Đề xuất phê duyệt cấp linh kiện bảo hành bằng cách làm thủ công
Với phương thức làm việc truyền thống, khi cung cấp linh kiện, nhân viên sẽ làm đơn đề xuất rồi đưa cho văn phòng tổng hợp để xin xét duyệt. Đơn đề xuất thường được được lưu chuyển dưới dạng giấy tờ và đơn đề xuất sẽ được gửi lên các bộ phận phía trên lần lượt duyệt qua nhiều lần xem có hợp lý hay không. Kết quả đề xuất sẽ được dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau… Chính vì phải thông qua nhiều lần kiểm duyệt như vậy, gây tốn khá nhiều thời gian để giấy tờ luân chuyển mới đạt được kết quả cuối cùng. Bên cạnh đó việc lưu trữ dữ liệu cũng gặp khó khăn hơn do tính chất của đơn đề xuất thường được để dưới hình thức là giấy tờ, dễ thất lạc và cũ hỏng theo thời gian.
Áp dụng phân hệ phần mềm để quản lý đề xuất phê duyệt cấp linh kiện bảo hành
Hiểu đơn giản là khi có phần mềm công nghệ, những thao tác thủ công của con người đều được hệ thống hóa bằng các thao tác trên máy tính. Mọi hoạt động liên quan đến việc cung cấp linh kiện bảo hành đều được lưu trữ và thực hiện qua phần mềm. Hệ thống khi nhận được yêu cầu đề xuất sẽ gửi thông báo cho lãnh đạo xét duyệt, sau đó gửi thông tin cho bộ phận phụ trách để chuẩn bị. Chính vì đặc tính sử dụng công nghệ, nên lịch sử đề xuất đều được lưu trữ lại, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và dễ dàng khi muốn tìm kiếm, thống kê. Bên cạnh đó, hệ thống quản lý quy trình đề xuất cấp phát linh kiện bảo hành cũng tự động làm báo cáo sau mỗi lần thực hiện để chuyển lên ban lãnh đạo. Do dữ liệu đều ở cùng một chỗ, nên trưởng phòng hay lãnh đạo đều có thể dễ dàng quản lý doanh nghiệp làm việc đi theo một hướng chung, tạo tính chuyên nghiệp cho toàn hệ thống nhân viên.