Chức năng quản lý lịch hẹn
Mỗi cuộc hẹn với khách hàng đều là một cơ hội của doanh nghiệp. Và để đảm bảo sự thành công sau mỗi lần gặp đó, nhân viên kinh doanh phải làm việc một cách chân thực và chuyên nghiệp nhất có thể. Điều đó được thể hiện rõ nhất ở việc quản lý lịch hẹn làm việc với khách hàng và công tác check in, check out của nhân viên. Tuy nhiên, không phải phương thức nào cũng có thể đạt được hiệu quả tối ưu. Hãy cùng tìm hiểu hai cách làm nổi bật là truyền thống và công nghệ có gì khác nhau không nhé!
Lên lịch gặp khách hàng bằng các thao tác thủ công
Khi khách hàng có nhu cầu gặp nhân viên kinh doanh để được tư vấn kỹ hơn, thì nhân viên đó sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để lên lịch gặp dựa vào thời gian rảnh của cả hai. Sau khi quá trình hoàn tất, nhân viên đó sẽ báo lại với trưởng phòng để được duyệt và tiến hành thực hiện cuộc gặp. Cả quá trình gặp gỡ làm việc với khách hàng đều do nhân viên phụ trách chủ động thực hiện và báo cáo lại một cách chủ quan, trưởng phòng rất khó để xác định nhân viên đó có thực sự thực hiện đúng kế hoạch đề ra không, hay sẽ xảy ra tình trạng đến muộn, về sớm, hay thậm chí là tự ý hủy lịch với khách hàng, báo cáo sai lệch thực tế. Đây là một vấn đề đáng quan ngại cần phải khắc phục của mọi doanh nghiệp hiện nay.
Quản lý lịch hẹn làm việc với khách hàng và check in, check out bằng phần mềm công nghệ
Một giải pháp tối ưu được đề xuất để khắc phục hiện trạng trên là sử dụng phần mềm công nghệ vào việc quản lý lịch hẹn làm việc với khách hàng và check in, check out của nhân viên. Đối với hình thức này, sau khi nhân viên tư vấn xác hẹn lịch với khách hàng thì sẽ cập nhật trạng thái lên hệ thống. Trưởng phòng kinh doanh sẽ phân công cho nhân viên phụ trách liên hệ để xác định thông tin buổi gặp như địa chỉ, thời gian diễn ra cuộc hẹn làm việc rồi bổ sung vào lịch trên hệ thống. Sau khi được duyệt, nhân viên phụ trách làm việc với khách hàng đó sẽ sử dụng các app điện thoại có định vị GPS để báo cáo quá trình làm việc của mình lên hệ thống để đối chiếu với kế hoạch đề ra.
Với phương pháp này thì trưởng phòng và các cấp lãnh đạo có thể dễ dàng quản lý chặt chẽ nhân viên, cũng như nắm rõ được tình hình làm việc với khách hàng, từ đó đưa ra những hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp.