Chức năng tiếp nhận sản phẩm bảo hành của khách hàng và in phiếu bảo hành
Tiếp nhận sản phẩm bảo hành của khách hàng bằng phương pháp truyền thống
Hiện nay, các doanh nghiệp khi cho ra những sản phẩm liên quan đến công nghệ thì cần phải hỗ trợ khách hàng ở khá nhiều giai đoạn. Sau khi tiến hành thanh toán sản phẩm, khách hàng sẽ được nhân viên cài đặt các công cụ cần thiết và bảo hành sản phẩm trên thiết bị ngay tại nơi giao dịch. Khách hàng sẽ nhận phiếu bảo hành tại đây do nhân viên in luôn. Phiếu này sẽ được sử dụng vào những lần sản phẩm có vấn đề, sẽ được hỗ trợ sửa chữa, đổi mới dựa theo các điều mục quy định của doanh nghiệp và trong thời gian còn bảo hành. Nhân viên cũng phải ghi chú lại tình trạng sản phẩm, thông tin khách hàng để lưu vào hồ sơ, hỗ trợ làm báo cáo và các giấy tờ liên quan cần thiết để nộp lên cho lãnh đạo kiểm duyệt. Tuy cách làm này được áp dụng khá phổ biến nhưng tốn khá nhiều thời gian của nhân viên và khách hàng vào việc chờ đợi hết lượt khách này đến khách kia. Trong quá trình hỗ trợ, đôi khi còn xảy ra những sai sót không đáng có, làm giảm sự chuyên nghiệp của công ty lẫn niềm tin của khách hàng. Đồng thời, lãnh đạo cũng khó kiểm soát, bao quát được thực trạng làm việc của toàn bộ nhân viên.
Tiếp nhận sản phẩm bảo hành của khách hàng và in phiếu bảo hành bằng phần mềm công nghệ
Hỗ trợ bảo hành sản phẩm bằng phần mềm là phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Sau khi được nhân viên hướng dẫn, khách hàng sẽ cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình hoặc truy cập vào website của doanh nghiệp. Làm theo hướng dẫn của nhân viên, chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, khách hàng đều có thể dễ dàng kích hoạt mã bảo hành sản phẩm của mình ở mọi lúc mọi nơi. Hệ thống sẽ ngay lập tức tự động tiếp nhận dữ liệu, tiếp tục kiểm tra lại các bước đã đạt yêu cầu hay chưa, sản phẩm đó có trùng khớp với dữ liệu khách hàng trước đó hay không… để tiến hành xác nhận bảo hành cho thiết bị đó và gửi mã bảo hành về thiết bị di động hoặc email cá nhân của khách hàng. Điều này không chỉ rút ngắn tối đa thời gian của doanh nghiệp và khách hàng, mà nó còn góp phần tăng tính chuyên nghiệp, tăng năng suất cho toàn bộ nhân viên của công ty. Việc ghi nhận cũng từ đó mà khách quan, chính xác hơn rất nhiều.