Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TIỀM NĂNG KHÁCH HÀNG

ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TIỀM NĂNG KHÁCH HÀNG

17/11/2020 | 837 lượt xem

Mỗi khi tiếp cận một lượng khách hàng nào đó, vấn đề nhức nhối luôn được bộ phận kinh doanh chú trọng, chính là khách hàng đó có tiềm năng hay không? Nếu như xác định sai, không chỉ tốn thời gian, mà còn khiến công ty mất đi lượng khách hàng tiềm năng thực sự.

Đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng theo phương thức truyền thống

Thông thường, muốn đánh giá một đối tượng khách hàng, nhân viên kinh doanh phải thông qua việc tiếp xúc với khách hàng đó và đưa ra kết quả đánh giá của mình. Song, không phải ai cũng có cách nhìn nhận giống nhau. Nhân viên có kinh nghiệm nhiều sẽ đánh giá chính xác hơn nhân viên mới làm, ít va chạm, đưa ra kết quả đánh giá một cách phiến diện, không đủ thuyết phục. 

Điều này khi lặp lại nhiều lần, không những gây bất hoà khi đánh giá giữa các nhân viên khác nhau, mà vô hình chung sẽ làm mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà công ty cần quan tâm và chăm sóc. Và những nhà doanh nghiệp thông minh sẽ tìm kiếm giải pháp khắc phục thay vì để điều đó tiếp tục xảy ra.

Dùng phần mềm để đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng

Khi áp dụng phần mềm công việc vào thao tác đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng, đối tượng được lợi trước nhất vẫn là bên phía công ty. Sau khi tư vấn cho một đối tượng khách hàng quan tâm, nhân viên kinh doanh sẽ phải trả lời các câu hỏi theo mẫu sẵn có được lãnh đạo cài đặt trên hệ thống để đánh giá mức điểm tiềm năng của khách hàng. Tất cả các nhân viên tư vấn đều phải thực hiện bước này mới có thể hoàn tất quá trình tiếp cận khách hàng của mình. 

Đưa cả quá trình tiếp cận khách hàng theo một quy trình giống nhau, công ty cũng được đi theo một hướng chung, có quy tắc và dễ dàng quản lý. Dựa vào số điểm tiềm năng của khách hàng, nhân viên kinh doanh thuận lợi tập trung vào nhóm khách hàng cần được chăm sóc nhiều hơn, giúp tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian và tăng doanh thu cho công ty một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, hệ thống phần mềm góp phần hạn chế tối đa việc nhìn nhận sai lệch đặc điểm khách hàng và bổ sung cái nhìn hoàn chỉnh khi thực hiện việc đánh giá.

 

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT