Dễ dàng quản trị bán hàng nhờ phần mềm
Dễ dàng quản trị bán hàng nhờ phần mềm
Đừng bán hàng như một hành động trao đổi một chiều và đơn thuần. Hãy biến nó thành quá trình giao tiếp, duy trì mối quan hệ cho doanh nghiệp với phần mềm quản lý ERP
Quản trị bán hàng là quá trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, điều hành và kiểm soát hoạt động bán hàng (hoạt động tiêu thụ sản phẩm) nhằm thực hiện mục tiêu đã xác định của doanh nghiệp. Trong đó, các mục tiêu cơ bản của quản trị hoạt động bán hàng gồm:
Người bán hàng đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Đội ngũ bán hàng không làm công việc bán đơn thuần nhưng còn phải có nhiệm vụ giữ chân khách hàng lâu dài. Họ cũng phải có khả năng phát hiện và giải quyết những vấn đề khó khăn của khách hàng và đưa ra giải pháp.
Trước thời đại kinh doanh cạnh tranh, đội ngũ bán hàng cần phải có chuyên môn cao hơn do dịch vụ bán hàng ngày càng phức tạp. Nhóm bán hàng cần phải liên hệ nhiều cửa hơn, thuyết phục nhiều người hơn.
Quản trị khách hàng kiểu mới
Hệ thống quản trị khách hàng bao gồm 3 phần:
- Hệ thống đo lường hiệu quả bán hàng
- Hệ thống đào tạo kỹ năng bán hàng
- Hệ thống động viên đội ngũ bán hàng
Trong bộ máy hoạt động như vậy, đội ngũ bán hàng được quản lý theo phong cách mới với những nhiệm vụ:
- Duy trì những khách hàng hiếm có
- Trở thành nhà cung cấp được ưa chuộng
- Định giá nhằm tạo ra lợi nhuận
- Hiểu rõ chi phí phát sinh và tính toán lợi nhuận
- Quản lý từng khách hàng theo hướng khai thác lợi nhuận lâu dài
- Tập trung ưu tiên vào số khách hàng có triển vọng lợi nhuận cao
Trong khoa học kinh doanh hiện đại, người bán hàng kiểu mới không bán sản phẩm cho khách hàng nhưng là “người thân” bởi quản trị bán hàng đã trở thành quản trị mối quan hệ. “Người thân” ở đây không đề cập đến người quen hay người trong gia đình nhưng là những ai mua hàng của bạn và có mối quan hệ thấu hiểu gần gũi.
Vậy làm sao để quản trị mối quan hệ tốt? Người bán hàng hãy thấu hiểu người dùng trước đã. Hãy tìm hiểu thông tin của khách hàng, sở thích của họ, mối quan hệ của họ…
Quản trị bán hàng dễ dàng với phần mềm ERP
Với tính năng lưu trữ thông tin, đồng bộ dữ liệu, phần mềm quản lý ERP sẽ giúp nhà bán hàng lưu lại thông tin “người thân” dễ dàng hơn. Bạn có thể kiểm soát thông tin của khách hàng và dùng phần mềm để phân tích dữ liệu một cách chính xác nhất.
Với tính năng liên kết giữa các phòng ban, ERP cũng giúp bạn cập nhật tin tức của các bộ phận khác, giảm tắc nghẽn truyền thông giữa các bộ phận. Nhờ đó, quá trình quản trị bán hàng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. . Để có sự trải nghiệm về phần mềm ERP, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp để chúng tôi tư vấn thêm.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT
🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM
☎ 04 7306 1636
📞0974 69 6600
📧 info@tit-vn.com