Trang chủ Tin tức CRM Faceworks Giám sát công nợ trong phần mềm quản lý khách hàng

Giám sát công nợ trong phần mềm quản lý khách hàng

30/03/2018 | 389 lượt xem

Giám sát công nợ trong phần mềm quản lý khách hàng

Công nợ phải thu là khoản ngân sách khách hàng chưa thanh toán khi công ty đã xuất hàng hóa, thành phẩm cho đối tác, hay đã hoàn thành công trình cho chủ đầu tư kèm theo hóa đơn và kê khai thuế. Công nợ phải trả là việc theo dõi đối chiếu giữa việc mua hàng, đã nhận hàng và hóa đơn của nhà cung cấp nhưng chưa thanh toán hoặc thanh toán một phần.

Trong quá trình hoạt động, việc doanh nghiệp nợ phí hoặc chưa thu được tiền từ khách hàng ngay khi giao sản phẩm là khó tránh khỏi, thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, hoạt động có thể chậm trễ nhưng không nên để dẫn đến sai sót do sơ suất trong việc quản lý công nợ.

Để giải quyết vấn đề này, các công ty có xu hướng áp dụng phương pháp mới nhằm quản lý công nợ hiệu quả, chính xác và kịp thời, đó chính là phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks. Với giải pháp này, giám sát công nợ và cho phép đối tác đặt hàng khi còn tồn đọng ngân sách chưa giải quyết không còn là vấn đề khó khăn.

Quản lý công nợ truyền thống

Thông thường, công nợ được giám sát theo phương thức thủ công, quản lý hoàn toàn cảm tính dựa vào giấy tờ sổ sách hoặc bảng tính excel ghi nợ. Điều này dễ dẫn đến trường hợp bỏ sót công nợ khách hàng, khó theo dõi để nhắc nhở, đôn đốc hay đòi nợ. Kết quả là doanh nghiệp sẽ bị hao hụt tài chính, ảnh hưởng đến doanh thu công ty.

Ngoài ra, các khoản công nợ phải trả đôi khi sẽ bị doanh nghiệp “lãng quên” do số lượng dữ liệu công việc quá lớn, lại không được thống kê rõ ràng theo hệ thống. Trong trường hợp đó doanh nghiệp rất dễ bị mất uy tín do không hoàn thành nợ công với các đối tác, gây hại đến danh tiếng của doanh nghiệp trên thị trường.

Quản lý công nợ bằng phần mềm quản lý khách hàng

Nhìn nhận được những sai sót đáng tiếc, để nâng cấp cách thức quản lý công nợ, các doanh nghiệp nay đã áp dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM – giải pháp tối ưu trong việc giám sát công nợ hiện nay.

Khi sử dụng CRM, việc quản lý công nợ được hỗ trợ như sau:

quan ly no cong bang crm-01

  • Giám sát công nợ tổng và công nợ cá nhân

Phần mềm quản lý khách hàng CRM theo dõi, báo cáo công nợ trên từng khách hàng, từng nhân viên, đồng thời tính tổng công nợ khách hàng. Do vậy, việc giám sát nợ công trở nên vô cùng sát sao, đảm bảo các khoản chi phí được giải quyết rõ ràng.

  • Quản lý chi tiết công nợ

 Đính kèm với số tiền khoản nợ là lịch sử giao dịch, mức nợ, hạn nợ, ngày tháng ghi nợ. Đặc biệt phần mềm còn cho phép nhà quản lý ghi nhớ khoản chi phí xuất phát từ đơn hàng nào, sản phẩm gì của từng khách hàng. Từ đó, khoản nợ trở nên rõ ràng, giúp hai bên dễ dàng giải quyết với nhau, tránh xảy ra tranh cãi không đáng có.

  • Dễ dàng tải xuống báo cáo công nợ

Ngoài việc theo dõi các khoản công nợ trực tiếp trên phần mềm, CRM hỗ trợ nhà quản lý tải xuống báo cáo công nợ dạng Excel. Tính năng này nhằm phục vụ nhu cầu in tài liệu hoặc nhập file dữ liệu vào phần mềm kế toán để quản lý.

Với lợi ích thiết thực kể trên, ngoài những chức năng chính về quản lý khách hàng, việc áp dụng phần mềm CRM vào việc giám sát công nợ quả là một phương pháp “cứu cánh” cho các doanh nghiệp khỏi việc nhầm lẫn, bỏ sót thông tin. Khi ấy, việc hao hụt tài chính hay đánh mất uy tín doanh nghiệp từ các khoản công nợ sẽ được khắc phục triệt để và doanh nghiệp có nhiều thời gian đầu tư phát triển hơn ở các lĩnh vực khác. Hơn nữa, khi các ngân sách được giải quyết rõ ràng, uy tín công ty cũng tăng cao, giữ chân được các khách hàng trở thành đối tác thân thiết.

Quý doanh nghiệp có nhu cẩu sử dụng Phần mềm quản lý khách hàng CRM Faceworks, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 27 – Tô Vĩnh Diện – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về Giám sát công nợ trong phần mềm quản lý khách hàng

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT