Trang chủ Tin tức Kiến thức cho doanh nghiệp Kỹ năng quản lý phân công công việc cho nhân viên

Kỹ năng quản lý phân công công việc cho nhân viên

21/09/2018 | 6476 lượt xem

Kỹ năng quản lý phân công công việc cho nhân viên

Để nhân viên làm tốt nhiệm vụ của mình, người quản lý không chỉ phải thực hiện vai trò giám sát, mà còn phải tính toán để phân công công việc trên cơ sở phù hợp, hiệu quả và công bằng.

1. Kiểm soát được thời gian và số lượng công việc của mỗi nhân viên

Để có thể giao việc phù hợp cho nhân viên, việc đầu tiên mà người quản lý phải quan tâm là nhân viên đó đã được giao bao nhiêu công việc, tình trạng và tiến độ làm việc của nhân viên đó ra sao, trình độ của nhân viên đó như thế nào. Bằng việc kiểm soát đó, người quản lý có thể tránh được việc bất bình đẳng trong giao việc cho từng nhân viên, giúp bộ máy công ty được hoạt động linh hoạt, có hiệu quả cao.

2. Nắm rõ được năng lực và thế mạnh của từng nhân viên

Một điều quan trọng không kém trong vấn đề giao việc cho nhân viên là người quản lý phải nắm rõ được năng lực của từng nhân viên để điều phối công việc hiệu quả. Trong khi giao việc, người quản lý cần biết nhân viên này thuộc bộ phận nào và thế mạnh của họ là gì để có thể tận dụng tối đa thời gian và năng lực của họ, hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

3. Đánh giá được chất lượng công việc, mức độ hoàn thành và mức độ cống hiến của từng nhân viên, từng phòng ban

Sẽ không có hiệu quả nếu như người quản lý chỉ biết giao việc mà không có khả năng đánh giá tính chất công việc của nhân viên. Sau khi nhân viên hoàn thành những công việc được giao, điều cần thiết phải làm là người quản lý cần đánh giá, xếp hạng và rút ra những kinh nghiệm cần có, chỉnh đốn công việc trong thời gian tiếp theo của công ty.

4. Điều phối đồng thời nhiều nhân viên, nhiều bộ phận, thực hiện nhiều công việc trong một lúc

Quản lý rất nhiều công việc, tuy nhiên, người lãnh đạo không thể phân công cho từng bộ phận rồi giám sát và đánh giá kết quả của bộ phận đó rồi mới điều hành lần lượt các bộ phận khác. Người quản lý giỏi phải là người biết điều phối cùng một lúc nhiều phòng ban, nhiều bộ phận và cá nhân từng nhân viên để tất cả công ty có thể đồng thời làm việc mình được giao. Một bộ máy hoạt động hiệu quả khi có sự phối hợp, liên kết giữa các bộ phận, thiết bị với nhau. Trong một công ty cũng vậy, việc điều hòa công việc giữa các nhân viên, phòng ban là điều cần thiết để bộ máy công ty được hoạt động hiệu quả.

5. Có chế độ nghỉ ngơi, thưởng phạt cho từng nhân viên

Làm việc nhiều cũng cần đến lúc nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đối với những công ty, doanh nghiệp nhiều nhân viên thì điều này khó được kiểm soát chặt chẽ. Người quản lý phải nắm rõ đặc trưng công việc của từng nhân viên, đánh giá mức độ làm việc, năng suất, hiệu quả của từng công việc mà họ được giao để có chế độ thưởng phạt , chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Trên đây là những kỹ năng cần có cho người quản lý trong quá trình giao việc cho nhân viên để công ty có thể vận hành một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không phải bằng cách nào người quản lý cũng có thể thực hiện được đồng thời những công việc ấy một cách hiệu quả, đặc biệt đối với những công ty lớn, nhiều nhân viên và nhiều phòng ban. Để giải quyết vấn đề này, Faceworks mong muốn giới thiệu tới quý doanh nghiệp các tính năng phân công công việc cho nhân viên tích hợp trong  phần mềm quản lý công việc  Faceworks, để cùng một lúc tối ưu hóa hai nhiệm vụ quan trọng.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý công việc  Faceworks, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT