Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Kinh nghiệm quản trị khách sạn

Kinh nghiệm quản trị khách sạn

13/04/2018 | 1390 lượt xem

Kinh nghiệm quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là một ngành nghề cần nhiều va vấp để trưởng thành và thành công. Những nhà quản lý trẻ, mới tốt nghiệp sẽ khó có một chỗ đứng trong doanh nghiệp. Nếu có, hiệu quả làm việc của họ cũng không đạt yêu cầu và dễ dàng phải đối mặt với sự sa thải, nhẹ nhàng hơn là tinh thần thiếu hợp tác của các nhân viên, sự quay lưng của các đối tác.  Cụ thể, các nhà quản trị khách sạn phải vượt qua những khó khăn sau đây để trở nên chuyên nghiệp và vững vàng hơn.

Khó khăn của nhà quản trị khách sạn

  • Ngày nay có vô số các khách sạn lớn nhỏ trong nước và trên thế giới, mỗi đơn vị khách sạn có một mô hình, phong cách khác nhau. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không luôn luôn làm mới mình, cập nhật xu hướng cũng như các dịch vụ chuyên nghiệp, kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động quản lý khách sạn, nó sẽ sớm thất bại và bị đào thải ra khỏi thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là yếu tố quan trọng để tăng cường mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới. Thế nhưng để khách hàng luôn luôn hài lòng với cách ứng xử của các nhân viên không phải là điều đơn giản. Đặc biệt, mất lòng một khách hàng, doanh nghiệp bạn không chỉ mất đi nguồn thu, uy tín mà còn mất đi nhiều đối tượng khai thác từ mối quan hệ của nhân viên đó.
  • Người quản lý khách sạn phải cùng lúc bao quát nhiều vấn đề đến từ nhiều bộ phận, lĩnh vực nhằm đảm bảo sự trôi chảy và quản lý chặt chẽ tất cả các hoạt động của khách sạn.
  • Quản lý khách sạn bằng những giải pháp truyền thống không còn hiệu quả. Việc quản lý bằng giấy tờ, sổ sách hay những phần mềm có sẵn trên máy tính nhiều khi sẽ không tránh khỏi những nhầm lẫn và sai sót. Bạn sẽ khó có thể lường trước những rủi ro ví dụ như tình trạng không đồng bộ dữ liệu và làm việc rời rạc trong cả hệ thống.

Trải qua những khó khăn đó, một nhà quản lý đã đúc kết được vô vàn những kinh nghiệm đảm bảo quá trình hoạt động của khách sạn được hiệu quả hơn, đồng bộ, khoa học và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đó, một số lưu ý đúc kết từ kinh nghiệm của các nhà quản trị thành công đã được đưa ra cho các nhà quản trị trẻ để ngành quản tri khách sạn ngày một phổ biến và phát triển hơn trong thời đại hiện nay.

Kinh nghiệm của nhà quản trị khách sạn

À-01

1.Khách hàng luôn ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp

Khi trả phí dịch vụ, người tiêu dùng bao giờ cũng mong muốn mình được đối xử lịch thiệp, trang trọng. Một cử chỉ tốt, một lời nói hay có thể là điểm nhấn thu hút và tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng, hơn cả sự hiện đại trong cơ sở vật chất. Đặc biệt, đối với dịch vụ khách sạn – nhà hàng, dịch vụ tốt chính là yếu tố then chốt để khách hàng quay lại cũng như đưa ra phản hồi tốt.

Do đó, điều đầu tiên mà người quản lý khách sạn phải làm là cải thiện hình ảnh cá nhân. Đồng thời, tìm ra những điểm yếu, những sai sót trong hoạt động quản trị và cải thiện nó là vô cùng quan trọng và cấp thiết. Sau khi người đứng đầu cải thiện phong cách làm việc, thì việc tiếp theo họ phải làm là điều phối nhân viên, chỉnh đốn tác phong làm việc và xây dựng nên một quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân lực nòng cốt của doanh nghiệp. Khi đó, toàn thể các cấp sẽ có một tinh thần và chất lượng làm việc đồng bộ, giúp nâng cao tính chuyên nghiệp của khách sạn

2.Nhân viên là bộ mặt của khách sạn

Nhân viên chính là những người trực tiếp mang dịch vụ đến với khách hàng. Ấn tượng của khách hàng về khách sạn phần lớn xuất phát từ quá trình giao tiếp và làm việc với nhân viên. L