Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Kinh nghiệm quản trị khách sạn

Kinh nghiệm quản trị khách sạn

13/04/2018 | 2070 lượt xem

Kinh nghiệm quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là một ngành nghề cần nhiều va vấp để trưởng thành và thành công. Những nhà quản lý trẻ, mới tốt nghiệp sẽ khó có một chỗ đứng trong doanh nghiệp. Nếu có, hiệu quả làm việc của họ cũng không đạt yêu cầu và dễ dàng phải đối mặt với sự sa thải, nhẹ nhàng hơn là tinh thần thiếu hợp tác của các nhân viên, sự quay lưng của các đối tác.  Cụ thể, các nhà quản trị khách sạn phải vượt qua những khó khăn sau đây để trở nên chuyên nghiệp và vững vàng hơn.

Khó khăn của nhà quản trị khách sạn

  • Ngày nay có vô số các khách sạn lớn nhỏ trong nước và trên thế giới, mỗi đơn vị khách sạn có một mô hình, phong cách khác nhau. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không luôn luôn làm mới mình, cập nhật xu hướng cũng như các dịch vụ chuyên nghiệp, kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động quản lý khách sạn, nó sẽ sớm thất bại và bị đào thải ra khỏi thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là yếu tố quan trọng để tăng cường mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới. Thế nhưng để khách hàng luôn luôn hài lòng với cách ứng xử của các nhân viên không phải là điều đơn giản. Đặc biệt, mất lòng một khách hàng, doanh nghiệp bạn không chỉ mất đi nguồn thu, uy tín mà còn mất đi nhiều đối tượng khai thác từ mối quan hệ của nhân viên đó.
  • Người quản lý khách sạn phải cùng lúc bao quát nhiều vấn đề đến từ nhiều bộ phận, lĩnh vực nhằm đảm bảo sự trôi chảy và quản lý chặt chẽ tất cả các hoạt động của khách sạn.
  • Quản lý khách sạn bằng những giải pháp truyền thống không còn hiệu quả. Việc quản lý bằng giấy tờ, sổ sách hay những phần mềm có sẵn trên máy tính nhiều khi sẽ không tránh khỏi những nhầm lẫn và sai sót. Bạn sẽ khó có thể lường trước những rủi ro ví dụ như tình trạng không đồng bộ dữ liệu và làm việc rời rạc trong cả hệ thống.

Trải qua những khó khăn đó, một nhà quản lý đã đúc kết được vô vàn những kinh nghiệm đảm bảo quá trình hoạt động của khách sạn được hiệu quả hơn, đồng bộ, khoa học và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đó, một số lưu ý đúc kết từ kinh nghiệm của các nhà quản trị thành công đã được đưa ra cho các nhà quản trị trẻ để ngành quản tri khách sạn ngày một phổ biến và phát triển hơn trong thời đại hiện nay.

Kinh nghiệm của nhà quản trị khách sạn

À-01

1.Khách hàng luôn ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp

Khi trả phí dịch vụ, người tiêu dùng bao giờ cũng mong muốn mình được đối xử lịch thiệp, trang trọng. Một cử chỉ tốt, một lời nói hay có thể là điểm nhấn thu hút và tạo ấn tượng mạnh cho khách hàng, hơn cả sự hiện đại trong cơ sở vật chất. Đặc biệt, đối với dịch vụ khách sạn – nhà hàng, dịch vụ tốt chính là yếu tố then chốt để khách hàng quay lại cũng như đưa ra phản hồi tốt.

Do đó, điều đầu tiên mà người quản lý khách sạn phải làm là cải thiện hình ảnh cá nhân. Đồng thời, tìm ra những điểm yếu, những sai sót trong hoạt động quản trị và cải thiện nó là vô cùng quan trọng và cấp thiết. Sau khi người đứng đầu cải thiện phong cách làm việc, thì việc tiếp theo họ phải làm là điều phối nhân viên, chỉnh đốn tác phong làm việc và xây dựng nên một quy trình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân lực nòng cốt của doanh nghiệp. Khi đó, toàn thể các cấp sẽ có một tinh thần và chất lượng làm việc đồng bộ, giúp nâng cao tính chuyên nghiệp của khách sạn

2.Nhân viên là bộ mặt của khách sạn

Nhân viên chính là những người trực tiếp mang dịch vụ đến với khách hàng. Ấn tượng của khách hàng về khách sạn phần lớn xuất phát từ quá trình giao tiếp và làm việc với nhân viên. Lời nói, cách ứng xử và tác phong xử lý công việc của nhân viên tạo nên bộ mặt của khách sạn. Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của một nhà quản lý là phải tạo cho hệ thống nhân viên một thái độ và tinh thần làm việc khéo léo, lạc quan, ấn tượng. Từ đó nâng cao ý thức nhân viên, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Để khả thi hóa hành động này, việc quản lý nhân sự một cách hệ thống và khoa học là điều vô cùng thiết yếu. Bởi những phương pháp quản lý thủ công giờ đã lỗi thời, không phù hợp và hiệu quả, đặc biệt là khi doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, tăng số lượng khách hàng và bổ sung nguồn nhân lực. Khi ấy, phần mềm quản lý khách sạn chính là một giải pháp tối ưu nhất để cải thiện hệ thống nhân viên.  

3.Cần là người nắm rõ toàn bộ công việc của khách sạn

Một khách sạn dù lớn nhỏ, theo phong cách truyền thống hay hiện đại, đón khách nội địa hay khách nước ngoài, thì nhà quản lý luôn phải là người nắm rõ toàn bộ hệ thống công việc của khách sạn. Bởi lẽ, các công việc trong khách sạn có sự liên hệ và tác động trực tiếp đến với nhau. Và quá trình làm việc sẽ có thể trở nên rời rạc, không hiệu quả nếu như người quản lý không thường xuyên giám sát. Một người quản lý khách sạn hiện đại phải luôn giữ cái nhìn tổng thể và bao quát trên toàn hệ thống khách sạn, đảm bảo các công việc được xử lý hiệu quả cũng như nắm được tiến độ hoạt động của từng bộ phận. 

Đặc biệt, với phần mềm quản lý khách sạn, nhà quản lý luôn là người đi đầu trong việc nắm bắt thông tin, cập nhật đầy đủ hiện trạng của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. Họ sẽ không cần phải liên lạc để kiểm tra, không còn phải nhận thông báo từ cấp dưới một cách chậm trễ, nhất là không cần phải trực tiếp có mặt tại nơi làm việc với lịch trình bận rộn.  

4.Trang bị cho mình một công cụ quản lý thông minh

Những nhà quản lý khách sạn hiện đại luôn có những phương pháp, cách thức quản lý riêng. Sự phát triển của khoa học công nghệ kéo theo sự xuất hiện của nhiều giải pháp, công cụ quản lý khác nhau. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo được quản lý toàn diện mọi công việc trong khách sạn, đảm bảo hiệu quả làm việc của hệ thống nhân viên, tạo được sự chuyên nghiệp,… bạn cần đến một công cụ thông minh, hiện đại hơn. Có thể phần mềm quản lý khách sạn chính là sự lựa chọn dành cho bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể đảm bảo được quá trình hoạt động của khách sạn không những hiệu quả hơn mà còn tăng tính chuyên nghiệp.

  •  Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn sẽ có thể cập nhật toàn bộ thông tin, dữ liệu liên quan đến công việc của khách sạn bằng phần mềm. Mọi thông tin về khách hàng, phòng khách sạn, thông tin nhân viên, các dịch vụ khách hàng sử dụng, các hợp đồng, hóa đơn công việc,… đều được cập nhật cụ thể trên phần mềm. Qua đó, người quản lý có thể nắm bắt được mọi thông tin, mọi hoạt động và hiệu quả công việc của cả khách sạn.
  •  Phần mềm có tính năng phân quyền, người quản lý sẽ phân quyền cho các nhân viên, các bộ phận trong khách sạn. Từ đó, sau mỗi công việc, các nhân viên sẽ chủ động báo cáo công việc về cho người quản lý. Người quản lý không cần mất nhiều thời gian, không cần giám sát và theo dõi, vẫn có thể đánh giá, nắm bắt được toàn bộ công việc.
  •  Phần mềm quản lý khách sạn có thể được sử dụng trên app điện thoại. Bạn có thể cài đặt và truy cập và hệ thống phần mềm mọi lúc mọi nơi. Trong những thời gian công tác hay có việc bận không có mặt tại khách sạn, bạn vẫn có thể theo dõi và đảm bảo công việc được thực hiện trên điện thoại. Mọi thông tin khẩn cấp, những công việc đến hạn, hay những tình huống xấu nảy sinh có thể được thông báo trực tiếp đến cho người quản lý khi họ không có máy tính bên mình.
  •  Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn được báo cáo, thường xuyên, định kỳ. Hiệu quả, tiến độ công việc sẽ được cập nhật trên phần mềm. Nhờ đó, có thể xác định được những vấn đề cần điều chỉnh và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể khiến cho công việc quản lý khách sạn trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT