Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm  Kỹ năng tạo cho nhân viên cảm giác và hành động như “chủ”

 Kỹ năng tạo cho nhân viên cảm giác và hành động như “chủ”

12/10/2018 | 190 lượt xem

Kỹ năng tạo cho nhân viên cảm giác và hành động như “chủ”

Trong một doanh nghiệp hay một tổ chức, tất cả các đóng góp và công sức của những người làm việc cho doanh nghiệp đó sẽ quyết định đến sự thành công hay thất bại của quá trình sản xuất và kinh doanh. Chính vì vậy, việc tạo cơ hội cho nhân viên cảm thấy và hành động giống như  họ là chính là chủ sở hữu doanh nghiệp hay nói cách khác là tạo cho họ cảm thấy bản thân mình cần có trách nhiệm đối với sự thành công của công ty. Việc này sẽ đảm bảo rằng họ đã sử dụng khả năng của mình cho lợi ích doanh nghiệp. Vậy để tạo cho họ cảm giác này, là một người lãnh đạo đứng đầu bạn nên làm những việc sau đây:

1. Đảm bảo mỗi người hiểu được vai trò và tầm quan trọng từ những đóng góp của họ đối với doanh nghiệp

Việc làm thế nào để cho nhân viên làm việc bằng tất cả khả năng của mình thay vì làm việc hời hợt cho xong, đây chính là câu hỏi khó mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp lăn trăn trở và tìm kiếm câu trả lời. Chính vì thế, việc giải thích rõ cho mỗi người hiểu được những đóp góp của họ đối với công ty chính là những tiền đề cho việc đem lại lợi ích cho cá nhân các nhân viên đó. Từ việc suy nghĩ về lợi ích cho họ, họ sẽ làm việc hết mình hơn.

2. Tạo cơ hội cho nhân viên nói ra những khó khăn trong khi thực hiện công việc

Những nhà lãnh đạo nên tìm hiểu, phát hiện ra những khó khăn của nhân viên mình đang gặp phải. Thay vì để họ giữ lại cho bản thân và tự mình luẩn quẩn trong quá trình tìm phương án giải quyết, hãy tạo cho họ cơ hội được nói ra những khó khăn đó và bạn sẽ là người giúp đỡ họ cùng nhau xử lý các tình huống này. Nhân viên sẽ không cảm thấy cô đơn và nản trong công việc, nhận thấy được sự đối xử thân thiết, an ủi và động viên của cấp trên, họ sẽ không ngại khó và thích thú làm việc hơn.

3. Tạo điều kiện để nhân viên chấp nhận việc làm chủ một vấn đề và chịu trách nhiệm giải quyết

Trong quá trình giao việc, thay vì chỉ trao cho nhân viên việc phải thực hiện các thao tác công việc, hãy trao cho họ quyền được xử lý làm chủ công việc của họ chứ không chỉ dừng lại ở việc họ thực hiện và nhà lãnh đạo giám sát một cách quá tỉ mỉ. Khi gặp khó khăn trong công việc, nhân viên sẽ tự nhận thấy được trách nhiệm của mình và tìm mọi cách giải quyết khó khăn đó một cách tốt nhất có thể.

4. Lập một hệ thống để tạo cơ hội cho nhân viên đánh giá việc thực hiện công việc so với mục tiêu của họ

Việc lập một hệ thống làm việc để nhân viên có thể thực hiện công việc theo đúng tiến trình, theo dõi được tiến độ của từng đầu mục công việc sẽ giúp các nhân viên bám sát được mục tiêu thực hiện của họ. Tạo điều kiện cho họ cố gắng hết sức mình. Để tạo hệ thống làm việc cho nhân viên, phần mềm quản lý công việc Faceworks chính là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Phần mềm quản lý công việc có tích hợp tính năng tính điểm hoàn thành công việc để thúc đẩy tinh thần làm việc đúng tiến độ và hiệu quả cao của từng nhân viên.

5. Khuyến khích và tạo cơ hội cho nhân viên chủ động tìm kiếm cơ hội để tăng cường sức cạnh tranh, kiến thức và kinh nghiệm

Những phần thưởng cho người làm việc hiệu quả nhất tưởng là bình thường nhưng đó chính là động lực để cho nhân viên tăng cường sức cạnh tranh để tìm kiếm cơ hội đạt được phần thưởng đó. Việc khuyến khích và tạo cơ hội cho nhân viên chỉ động phát triển bản thân hơn là điều vô cùng quan trọng.

6. Tạo một môi trường tự do chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm

Đừng kìm nén lại môi trường chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của nhân viên. Đây chính là nơi giúp cho các nhân viên học hỏi và giúp đỡ nhau trong quá trình làm việc và hoàn thiện bản thân mình hơn

Những lợi ích mà doanh nghiệp bạn sẽ nhận được khi tạo cho nhân viên cảm giác và hành động như “chủ” là vô cùng to lớn:

  • Nhân viên năng động, toàn tâm toàn ý với doanh nghiệp
  • Sáng tạo và đổi mới để các mục tiêu có thể tiến xa hơn
  • Nhân viên sẽ tự chịu trách nhiệm về việc họ làm
  • Nhân viên sẽ sẵn sàng vui tham gia vào và đóng góp để phát triển liên tục

Hi vọng với những chia sẻ trên chúng tôi có thể giúp ích được cho doanh nghiệp đạt được những thành tựu to lớn và thành công hơn trong quá trình làm việc của mình.

Sử dụng phần mềm quản lý công việc Faceworks giúp người dùng nâng cao chất lượng quản lý công việc, giúp ngăn chặn tình trạng ứ đọng công việc. Quý vị có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý công việc, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

Chưa có bình luận về  Kỹ năng tạo cho nhân viên cảm giác và hành động như “chủ”

You need login to comments.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ phần dịch vụ và công nghệ TIT