Trang chủ Tin tức Tin Tức Phần Mềm Những tố chất cần thiết để trở thành nhà quản lý khách sạn

Những tố chất cần thiết để trở thành nhà quản lý khách sạn

13/04/2018 | 1739 lượt xem

Những tố chất cần thiết để trở thành nhà quản lý khách sạn

Quản lý một khách sạn không phải là điều đơn giản bởi tính chất công việc đòi hỏi quản lý số lượng khách hàng lớn kèm theo nguồn nhân lực dồi dào của khách sạn, chưa kể đến khối công việc khổng lồ và những lịch hẹn dày đặc. Do vậy, không phải ai cũng có thể thành công và phát triển trong  ngành nghề này. Mặc dù khó khăn nhưng với những tố chất được đề cập giới đây, nhà quản lý hoàn toàn có thể làm chủ được doanh nghiệp mà mình gây dựng nên.

Tố chất của nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp

  •  Có thể nắm bắt và đưa ra được phương pháp giải quyết kịp thời cho các vấn đề nảy sinh trong hoạt động của khách sạn, kể cả khi không trực tiếp kiểm soát và giám sát quá trình triển khai và thực hiện công việc.
  • Biết tiết kiệm thời gian, không phí phạm vào những công việc nhỏ và điều phối hiệu quả hoạt động riêng của từng chi nhánh, bộ phận cũng như hoạt động chung của toàn doanh nghiệp một cách nhanh chóng, chính xác.
  • Làm gương tốt cho nhân viên, khiến cho toàn bộ hệ thống nhân lực trong khách sạn tự ý  thức và có trách nhiệm về việc làm của mình, 

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, dưới sự cạnh tranh gay gắt của thị trường hiện nay, ngoài những tố chất kể trên, một nhà quản lý khách sạn chuyên nghiệp còn cần trang bị đầy đủ các kỹ năng thiết yếu nhằm đảm bảo công việc luôn được suôn sẻ nhất có thể.

Kỹ năng cần thiết của nhà quản lý khách sạnOLAZ6A1 [Converted]-01

  • Kỹ năng sắp xếp, điều hòa công việc

Đối với việc quản lý khách sạn, có rất nhiều vấn đề nảy sinh cần phải giải quyết. Chính vì vậy, người quản lý cần phải có khả năng sắp xếp và điều hòa công việc một cách hệ thống và hiệu quả, cần biết những công việc cần hoàn thành trong một ngày, việc nào làm trước, việc nào làm sau để hoàn thành nhiệm vụ một cách tối ưu nhất.

  • Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề

Người quản lý khách sạn không chỉ phải giao tiếp với khách hàng, với đối tác mà còn phải tạo mối quan hệ hòa hợp với nhân viên cấp dưới, vừa tạo bước đệm vững chãi trong kinh doanh, vừa tạo môi trường làm việc thoải mái, thân thiện và tăng cường hiệu quả. Để tăng khả năng giao tiếp, nhà quản lý khách sạn cần phải biết lắng nghe ý kiến người đối diện, để ý đến thái độ của đối tượng giao tiếp. Đồng thời, nụ cười tươi luôn là phương pháp hữu hiệu để giải quyết những xung đột và hiểu lầm không đáng có.

  • Kỹ năng quản lý nhân viên

Nhân viên chính là linh hồn của một doanh nghiệp, là gương mặt thương hiệu và hình ảnh đại diện cho khách sạn. Do đó, người quản lý khách sạn phải nắm bắt chi tiết khả năng của từng nhân viên để sắp xếp các cá nhân vào bộ phận hợp lý với năng lực, đồng thời kiểm soát thời gian và hiệu quả công việc của họ. Đặc biệt, xác định được phong cách làm việc, phong cách phục vụ của từng nhân viên là điều không thể bỏ qua của một nhà quản trị khách sạn. Muốn tăng doanh thu và bứt phá hệ thống khách sạn của mình lên tầm cao mới, nhà quản trị khách sạn chuyên nghiệp không thể bỏ qua kỹ năng quan trọng này.

  • Tư duy phân tích, tổng hợp

Để có thể điều hòa được hoạt động khách sạn hiệu quả, người quản lý cần có tư duy tổng hợp để có thể xem xét mọi vấn đề của khách sạn khoa học, thấy được quá trình làm việc và phát triển của khách sạn và đưa ra những chính sách, những quyết định kịp thời bởi mọi vấn đề nhỏ hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả phát triển của cả hệ thống.

Một nhà quản lý khách sạn chuyện nghiệp ngoài kiểm soát công việc cá nhân, họ phải là người có cái nhìn tổng thể và biết đánh giá công việc trong cả tiến trình. Bên cạnh đó, họ cần phải là người chú trọng đến chi tiết từng công việc, phân tích tình hình công việc trong từng giai đoạn. Có được những kỹ năng này, người quản lý khách sạn mới có thể thực hiện được công việc quản lý hiệu quả hơn.

  • Kỹ năng sử dụng công cụ quản lý hiệu quả

Trong quá trình quản lý khách sạn, người quản lý nhiều khi không tránh khỏi những bất cập. Số lượng khách hàng, số lượng nhân viên quá nhiều khiến cho người quản lý không phải lúc nào cũng có thể hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả. Chính vì vậy, một kỹ năng cần thiết nữa của người quản lý khách sạn là phải biết lựa chọn và sử dụng công cụ quản lý hiệu quả. Phần mềm quản lý khách sạn Faceworks có thể là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

Với việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bạn có thể giải quyết được những phức tạp, khó khăn của bạn một trong việc quản lý khách sạn một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Năng lực của bản thân của bạn quyết định lớn đến sự thành công của khách sạn, tuy nhiên, với việc sử dụng những công cụ bổ trợ hợp lý, năng lực đó của bạn sẽ được phát huy hiệu quả hơn. Hãy để công nghệ giúp bạn điều đó.

Như vậy, một nhà quản lý giỏi cần nhiều tố chất đặc biệt, nhưng một nhà quản lý thành công còn phải năng động, có nhiều kỹ năng khác nhau, nắm bắt thị trường và liên tục cập nhật những phương pháp quản lý mới như sử dụng phần mềm hiện đại để đưa khách sạn của mình sánh vai với quốc tế. Quý doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Công nghệ TIT

🏢 Tầng 16 – Vinaconex 6 – 475 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

🏘31/45A Ung Văn Khiêm, P25, Bình Thạnh, Tp.HCM

☎ 04 7306 1636

📞0974 69 6600

📧 info@tit-vn.com

🌏 https://faceworks.vn/

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT