Trang chủ Tin tức Quản lý kinh doanh Phân tích xu hướng sản phẩm

Phân tích xu hướng sản phẩm

17/11/2020 | 1154 lượt xem

Đặc điểm nổi bật của xu hướng sản phẩm đó là luôn luôn thay đổi. Một chiếc áo đầu năm có thể rất hot, nhưng đến giữa năm đã bị soán ngôi bởi mẫu khác nổi lên. Cuộc chiến chạy theo xu hướng người dùng là không có điểm dừng, mỗi doanh nghiệp đều phải liên tục cập nhật thông tin mới nhất để đưa ra những sản phẩm “trendy”, đáp ứng nhu cầu đổi mới của khách hàng. Thế nhưng, làm thế nào để tìm ra xu hướng mới nhất trên thị trường hiện nay? Tham khảo các nguồn internet? Tự nghĩ ra một xu hướng hoàn toàn mới? Hay nhờ công nghệ vào cuộc?

Phân tích xu hướng bằng các nguồn tham khảo

Các nguồn tham khảo thường được trưng dụng như internet, khảo sát ý kiến khách hàng,… Mỗi giai đoạn sẽ có 1 xu hướng mới, được đông đảo mọi người đón nhận. Đó có thể là xuất phát từ một người có ảnh hưởng với cộng đồng, hoặc những video trên Facebook, Instagram, TikTok,… những mạng xã hội có mức độ ảnh hưởng lớn. 

Nhân viên phân tích xu hướng sẽ dựa vào những trendy mới nhất đó để tự tìm ra những điểm nổi bật trong đó, tổng hợp và đưa ra bản định hướng xu hướng mới nhất cho công ty. Tuy nhiên, cách làm này hoàn toàn bị động, và phụ thuộc vào các xu hướng có trước rồi mới đưa ra kết quả tích hợp cuối cùng. Điều này có thể đưa ra những xu hướng mới nhất, song lại khó có thể duy trì và phát triển lâu dài, do đặc tính “đến nhanh đi nhanh” của những “hot trends”.

Sử dụng phần mềm công nghệ để phân tích xu hướng sản phẩm

Mỗi công ty đa phần đều có bộ phận phân tích thị trường. Và chính bộ phận nhân sự đó sẽ sử dụng các công thức tính toán, nguồn dữ liệu thu thập được để đưa ra những chỉ tiêu chính xác cho xu hướng mới nhất mà công ty đang cần trên hệ thống phần mềm công nghệ.

Các thông số được thu thập từ dữ liệu bán hàng của chính công ty. Hệ thống sẽ sử dụng tham số tượng trưng cho các chỉ tiêu như màu sắc, chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng,…trong dữ liệu bán hàng để cho ra kết quả cuối cùng dựa vào các tham số có điểm cao nhất. 

Bộ phận thiết kế dựa vào những thông số có được từ kết quả trên và đối chiếu với thị trường, các nguồn tham khảo từ lĩnh vực liên quan,… để đưa ra bản kế hoạch sơ bộ cho xu hướng sắp tới của sản phẩm công ty mình. Qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung, các sản phẩm, dịch vụ được cho ra mắt mới sẽ được đảm bảo về độ “trendy” trên thị trường, thậm chí nếu làm tốt, có thể dẫn đầu xu hướng toàn bộ lĩnh vực liên quan.

1. Chính sách quy định chung - 2. Chính sách bảo mật thông tin

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ CÔNG NGHỆ TIT

Số ĐKKD 0105800187 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 23/02/2012 - Người đại diện: Đinh Đức Toàn

Bản quyền © thuộc công ty Cổ Phần Dịch Vụ Và Công Nghệ TIT